Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » VFF ưu tiên HLV ngoại thay ông Calisto
Có chút tiếc nuối, thừa nhận khó khăn cho tuyển Việt Nam khi ông Calisto đột ngột chia tay, nhưng đại diện Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho biết đang tích cực tìm người thay thế HLV người Bồ Đào Nha.

“Ông Calisto là HLV giỏi, rất am hiểu bóng đá Việt Nam. Ông ấy được lòng cầu thủ và rất biết cách khơi dậy tinh thần chiến đấu của họ. Tôi bất ngờ với quyết định xin rút khỏi tuyển Việt Nam của ông Calisto. Vai trò của ông với bóng đá Việt Nam thế nào thì mọi người có thể thấy rõ. Tôi cảm thấy tiếc khi ông Calisto chia tay. Nhưng Liên đoàn tôn trọng quyết định của ông ấy”, Chủ tịch VFF, Nguyễn Trọng Hỷ phát biểu. Ông Hỷ cũng phản đối thông tin cho rằng, VFF đã thiếu tôn trọng HLV Calisto bằng điều khoản có thể cho thôi việc bất cứ lúc nào nếu đền bù 2 tháng lương bởi trong quá trình thương thảo, ông thầy người Bồ Đào Nha mới là người chủ động đưa ra điều khoản này trước.

Ba tháng nữa tuyển Việt Nam thi đấu vòng loại World Cup 2014, cũng thời điểm đó đội U23 đá vòng sơ loại Olympic London 2012. Việc tìm HLV mới cho hai đội tuyển vì thế là công việc cấp bách của Liên đoàn. Ông Nguyễn Trọng Hỷ tiết lộ, ưu tiên hàng đầu của Liên đoàn trong việc tìm người thay thế là một HLV ngoại khác. Ông Hỷ thừa nhận đây là công việc khó khăn vì “tìm HLV ngoại giỏi, hợp với bóng đá Việt Nam hiện rất khó”.

VFF vẫn muốn chọn HLV ngoại cho đội tuyển quốc gia. Ảnh: Hoàng Hà.
VFF vẫn muốn chọn HLV ngoại cho đội tuyển quốc gia. Ảnh: Hoàng Hà.

Tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn thì không bất ngờ với quyết định của ông Calisto bởi Liên đoàn đã chủ động lên phương án dự phòng cho trường hợp này. “VFF luôn có phương án dự phòng cho tất cả các tình huống để không bị động trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Ông Calisto là một HLV giỏi, tôi tiếc khi ông ấy nói lời chia tay. Đây là mất mát, thiệt thòi của bóng đá Việt Nam bởi các đội tuyển đang ở giai đoạn chuẩn bị cho các giải đấu năm 2011.

VFF ghi nhận những đóng góp của ông Calisto nhưng cuộc sống vẫn phải tiếp diễn. Liên đoàn tôn trọng quyết định của ông ấy. Sắp tới chúng tôi sẽ làm việc với Hội đồng HLV Quốc gia để thống nhất kế hoạch tuyển chọn HLV mới. Rất khó để tìm được HLV ngoại hợp với bóng đá Việt Nam. Về lộ trình tìm HLV mới, tới tháng 6, chúng tôi phải ổn định bộ khung Ban huấn luyện cho các đội tuyển”.

Ưu tiên tìm HLV ngoại nhưng Liên đoàn cũng không loại trừ khả năng dùng HLV nội. Theo Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung thì cũng có thể một ông thầy nội sẽ ngồi ghế HLV trưởng tuyển Việt Nam thời gian tới. Ngay cả khi dùng HLV nội, Liên đoàn cũng rất khó tìm được người giỏi bởi các HLV được cho là có khả năng đều đang bận công việc ở các CLB.

Tính từ năm 1991 tới nay, tuyển Việt Nam đã có tổng cộng 15 HLV. Trong số đó chỉ có 4 HLV bản địa là Vũ Văn Tư (1991), Nguyễn Sỹ Hiển (1991), Trần Duy Long (1994 – 1995), Trần Văn Khánh (2004). Cả 4 HLV nội đều không giúp tuyển Việt Nam giành được thành tích đáng kể nào.

Khoa Nguyễn

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc