Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Nổ tiếp lò phản ứng số 2 Fukushima, phóng xạ tăng vọt
Hãng tin AFP ngày 15/3 đưa tin lò phản ứng số 2 của nhà máy điện nguyên tử Fukushima số 1 vừa bị nổ bất chấp các nỗ lực làm nguội bằng cách bơm nước biển và xả khí.
Hãng tin Kyodo cho biết lớp vỏ bảo vệ lò phản ứng số 2 của nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 đã bị hư hại làm dấy lên lo ngại rỏ rỉ phóng xạ. TEPCO cho biết mức phóng xạ đo được vào hồi 8h31 sáng 15/3 (theo giờ địa phương) tại lò phản ứng số 2, nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1, là 8.217 micro sievert/giờ, gấp 8 lần mức bình thường.

Nguồn tin Chính phủ Nhật Bản cho biết sáng sớm ngày 15/3 người ta đã nghe thấy tiếng nổ tại một lò phản ứng khác của nhà máy điện hạt nhân Fukushima bị hư hại nặng do động đất.

Một quan chức chính phủ nói với báo giới: “Hôm nay, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) thông báo với chúng tôi rằng đã xảy ra vụ nổ tại lò phản ứng số 2 của nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1”.

Hiện Fukushima số 1 chỉ còn duy nhất lò phản ứng số 4
Hiện Fukushima số 1 chỉ còn duy nhất lò phản ứng số 4

Suốt đêm qua, TEPCO đã nỗ lực cứu lò phản ứng số 2 sau khi mực nước làm mát bên trong gần như cạn kiệt khiến các thanh nhiên liệu trong lò phản ứng có nguy cơ bị nóng chảy. Hiện tượng nóng chảy làm gia tăng nguy cơ hư hại khoang chứa lò phản ứng này và có thể dẫn tới khả năng rỏ rỉ phóng xạ.Trước đó, chức năng làm mát tại lò phản ứng số 2 đã ngừng hoạt động. Thiết bị bơm nước tuần hoàn vào lò phản ứng số 2 đã bị hỏng vào hồi 13h25 khiến áp suất bên trong lò tiếp tục tăng cao. Trước đó, lò phản ứng số 1 và số 3 tại nhà máy này đã phát nổ lần lượt vào các ngày 12 và 14/3 sau những nỗ lực cứu vãn bất thành của Nhật Bản.

Bảo Minh (Theo Bee)

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc