Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Hàn Quốc tuyên bố sẽ “rắn” với tàu cá Trung Quốc

Ngày 24/3, Chính phủ Hàn Quốc tuyên bố sẽ tiến hành các biện pháp cứng rắn nhằm đối phó với hoạt động đánh bắt cá trái phép của các tàu cá Trung Quốc tại vùng đặc quyền kinh tế của nước này.

Bộ Lương thực, Nông nghiệp và Nghề cá Hàn Quốc cho biết cơ quan chức năng sẽ huy động thêm nhiều tàu tuần tra và nhân viên để đối phó với nạn đánh bắt cá bất hợp pháp trên Hoàng Hải. Đặc biệt trong giai đoạn tháng Tư tới, hoạt động này có thể được tăng cường khi các tàu Trung Quốc thường theo luồng cá vào đánh bắt. Các biện pháp cứng rắn hơn sẽ được áp dụng để bảo vệ nguồn tài nguyên biển của nước này.

Từ đầu năm 2011 đến nay, Hàn Quốc đã bắt giữ 83 tàu cá Trung Quốc

Từ đầu năm 2011 đến nay, Hàn Quốc đã bắt giữ 83 tàu cá Trung Quốc

Theo kế hoạch trên, Hàn Quốc sẽ tăng gấp đôi số lượng tàu tuần tra biển so với hiện nay và lực lượng này sẽ phối hợp chặt chẽ với lực lượng Hải quân bảo vệ bờ biển đã được tăng cường khả năng do thám để phát hiện các tàu Trung Quốc.

Hàn Quốc cho biết từ đầu năm 2011 đến nay đã có tới 83 tàu Trung Quốc bị bắt giữ, trong đó trên 50% tàu bị phát hiện đánh bắt cá trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế của Hàn Quốc. Đụng độ giữa các tàu cá Trung Quốc và lực lượng tuần tra biển Hàn Quốc cũng đã liên tiếp xảy ra trong thời gian qua, gây căng thẳng trong quan hệ hai nước.

theo bee

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc