Home » Sức khỏe » Cho mái tóc khỏe đẹp

Bất kỳ một vấn đề nhỏ nào xảy ra với mái tóc cũng dễ làm bạn cảm thấy khó chịu và không tự tin trước người khác. Chỉ với những mẹo nhỏ dễ thực hiện dưới đây, SSM sẽ giúp bạn chăm sóc mái tóc mình tốt hơn.

Chăm sóc tóc nối

Sau nhiều giờ liền ngồi ở tiệm làm tóc, bạn đã có được một mái tóc nối dài thướt tha. Tuy nhiên, việc chăm sóc tóc sau khi nối mới là điều bạn nên quan tâm. Thông thường thì chỉ vài tuần sau tại những mối nối giữa tóc thật và tóc nối sẽ dễ bị đứt ra do được gắn bằng keo. Vì vậy, nên hạn chế duỗi, uốn, nhuộm, sấy,… mà nên để tóc khô tự nhiên, đừng để tóc rối trước khi gội đầu. Sau khi gội 1-2 lần, bạn hãy ủ lạnh tóc trong vòng 3-5 phút bằng những sản phẩm chăm sóc tóc có sẵn trên thị trường. Bạn sẽ có một mái tóc suôn mềm và giảm hiện tượng rối và rụng sau khi nối.

Cho mai-toc-khoe-dep

Tóc rối…

Một mái tóc bù xù làm bạn khó chịu. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do thiếu độ ẩm tự nhiên trong tóc. Khi tóc bị thiếu chất dưỡng ẩm, lớp vảy sừng sẽ bong lên khiến tóc thô ráp và trở nên bông xù lên. Để hạn chế tóc rối, bạn nên chải tóc bằng lược thưa trước khi gội đầu và không chải đầu khi tóc ướt. Lựa chọn dầu gội phù hợp, giàu chất dưỡng ẩm, dùng kèm dầu xả để tóc bạn mềm mượt và dễ chải hơn. Nên gội đầu bằng nước ấm, sau đó xả lại bằng nước lạnh sẽ giúp tóc hấp thu các chất dưỡng ẩm tốt hơn, dùng khăn tắm nhẹ nhàng lau khô tóc và sử dụng các loại kem ngăn rối hoặc dưỡng ẩm. Bạn sẽ thuần hóa được tóc rối và có được một mái tóc suôn, mềm mại.

Tóc chẻ ngọn

Ngọn tóc là nơi chịu tác động bên ngoài như ánh nắng mặt trời, môi trường ô nhiễm nhiều nhất và các yếu tố chủ quan như uốn, duỗi, nhuộm. Bên cạnh đó khi tóc ngày càng dài ra thì lượng dầu tự nhiên từ chân tóc không đủ nuôi dưỡng đến ngọn, dẫn đến việc tóc khô, dễ gãy và là một trong những nguyên nhân chính làm tóc bị chẻ ngọn. Để giảm bớt tình trạng này, nên đội nón khi đi ra ngoài, dưỡng tóc thường xuyên và đều đặn bằng bộ sản phẩm Dove – Phục hồi tóc hư tổn. Sau khi gội, nên nhẹ nhàng lau khô bằng khăn bông và để tóc khô tự nhiên. Nếu phải sấy tóc thì nên dùng kem dưỡng tóc, đặc biệt sử dụng nhiều ở phần tóc chẻ ngọn.

Cho-mai-toc-khoe-dep-1

Bảo vệ tóc khi tiếp xúc với máy lạnh

Làm việc trong phòng máy lạnh suốt 8 giờ/ngày khiến tóc bạn có khả năng bị khô và xơ. Để tránh tình trạng trên, nên chú ý các yêu cầu dưới đây:

– Không nên sử dụng máy sấy thường xuyên.

– Không nên ngồi ở chỗ có hơi lạnh trực tiếp thổi vào.

– Nên sử dụng dầu gội và dầu xả nhiều dưỡng chất. Thực hiện việc ủ tóc 1 tuần/lần, kết hợp với kem dưỡng tóc thường xuyên sẽ giúp tóc luôn suôn mượt, không bị khô và xơ.

Bảo vệ tóc mùa nóng

Ánh nắng mặt trời khiến tóc bạn trở nên khô và dễ hư tổn, nhất là vào mùa nắng nóng. Những gợi ý nhỏ sau sẽ giúp bạn chăm sóc mái tóc mình tốt hơn vào mùa nóng:

– Sau khi gội đầu nên dành khoảng 15 phút để mát-xa và thoa lên tóc những dưỡng chất có màng lọc chống tia cực tím để bảo vệ tóc sâu hơn dưới ánh nắng.

– Sử dụng thêm kem dưỡng ẩm hằng ngày với các thành phần hóa học tạo màng chống nắng đặc biệt dành cho tóc dễ bị thương tổn.

– Uống thật nhiều nước và tránh để tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng trong khoảng từ 12 giờ trưa đến 3 giờ chiều.

– Nên đội nón rộng vành để bảo vệ tóc và tạo cảm giác mát mẻ trong những ngày nóng bức.

– Khi cần thay đổi kiểu tóc, tốt hơn nên chọn những kiểu tóc búi hay buộc ra phía sau gọn gàng.

Theo tạp chí SSM
Theo sucsongmoi

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc