Home » Thể thao » Capello lạc quan so sánh tuyển Anh với tuyển Đức
Trận giao hữu hòa Ghana mới đây là cơ sở để HLV trưởng người Italy tin tuyển Anh sẽ trình làng một lứa cầu thủ trẻ trung, tài năng và bùng nổ ở Euro 2012, hệt như tuyển Đức tại World Cup 2010.

Đánh mất chiến thắng đúng phút 90, nhưng trận hòa 1-1 ở Wembley giữa tuần qua vẫn được xem là kết quả khả quan cho thầy trò Capello. Trước Ghana từng chơi ấn tượng và vào tới tứ kết World Cup 2010, tuyển Anh vắng hàng loạt trụ cột vẫn đá rất tự tin, mạch lạc nhờ sự chững chạc đến bất ngờ của các gương mặt trẻ thay thế như Wilshere, Ashley Young, Carroll, Gary Cahill…

“Tôi từng nói rằng bóng đá Anh có nhiều cầu thủ trẻ tài năng. Trước Ghana, chúng ta thấy rõ điều đó qua Danny Welbeck, Matt Jarvis, Wilshere và Carroll. Gary Cahill, Joe Hart nữa, đó đều là những trường hợp thú vị và chơi bóng với sự tự tin trước tuổi. Sự hiện diện của họ rất quan trọng, bởi tất cả đều là những gương mặt sáng giá của tuyển Anh trong tương lai”, HLV Capello phát biểu.

Wilshere, đá tiền vệ trung tâm, là gương mặt trẻ gây ấn tượng mạnh nhất trong số các tuyển thủ trẻ của Capello. Ảnh: AFP.
Wilshere, đá tiền vệ trung tâm, là gương mặt trẻ gây ấn tượng mạnh nhất trong số các tuyển thủ trẻ của Capello. Ảnh: AFP.

Ở World Cup 2010, với đội ngũ quy tụ gần đầy đủ các anh tài, nhưng phần đông đều lớn tuổi, tuyển Anh đã gây thất vọng khi dừng bước ngay từ vòng 16 đội. Đội loại thầy trò Capello khi đó là tuyển Đức của những gương mặt trẻ như Neuer, Jerome Boateng, Khedira, Oezil và Mueller. Sau khi hạ Anh 4-1, Đức tiếp tục đánh bại Argentina 4-0 ở tứ kết và sau đó đoạt huy chương đồng.

Capello tin rằng với những gì đã thể hiện trước Ghana, tuyển Anh có thể trở thành một bản sao của tuyển Đức và bùng nổ ở Euro 2012: “Tôi hy vọng sau hè 2012, mọi người sẽ nói về tuyển Anh với sự ngưỡng mộ, thích thú tương tự cách chúng ta đánh giá tuyển Đức từ World Cup 2010 đến nay. Các tài năng trẻ của Anh đang tiến bộ nhanh chóng và có thừa tự tin”.

HLV người Italy cũng dành lời khen đặc biệt cho Ashley Young, cầu thủ của Aston Villa đã 26 tuổi nhưng ít nhiều vẫn mới mẻ ở tuyển Anh. “Nhìn Young, chúng ta có thể yên tâm về tương lai. Năm ngoái, cậu ta đá chủ yếu bên cánh trái và thỉnh thoảng dạt sang phải. Năm nay, Young chuyển vị trí ở CLB Aston Villa và tiến bộ chóng mặt. Cậu ấy giờ là cầu thủ rất quan trọng của tuyển Anh”.

Trong ba trận gần nhất, Young đều chơi xuất sắc trong vai trò tiền đạo cánh phải và in đậm dấu giày trong cả 4 bàn thắng gần nhất của tuyển Anh. Trước Đan Mạch, anh vào sân từ ghế dự bị và tỏa sáng với bàn ấn định thắng lợi 2-1 cho tuyển Anh. Trước xứ Wales, Young đóng vai người dọn cỗ trong cả hai tình huống dẫn đến bàn thắng, giúp Anh thắng 2-0. Còn trong trận Ghana, quả tạt từ cánh phải Young được Carroll kết thúc gọn, mở tỷ số.

Phương Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc