Home » Sức khỏe » 5 thói quen ăn uống tốt cho tim mạch

Không cần phải dùng tới những thứ đắt tiền mới tốt cho sức khỏe của bạn; đôi khi chỉ những thói quen nhỏ trong ăn uống cũng giúp bạn cải thiện sức khỏe một cách đáng kể.

Trái tim của chúng ta đập khoảng 100,000 lần mỗi ngày – quả là một con số không nhỏ. Và chỉ với vài thói quen ăn uống nho nhỏ bạn sẽ có thể giúp cho tim mình đập khỏe mạnh hơn; vậy thì – tại sao không? Cùng aFamily khám phá 5 thói quen ăn uống tốt cho tim bạn nhé!


5 thói quen ăn uống tốt cho tim mạch - Tin180.com (Ảnh 1)
1. Hạn chế dùng đồ hộp

5 thói quen ăn uống tốt cho tim mạch - Tin180.com (Ảnh 2)

Các loại thức ăn được chế biến sẵn, thường được đóng trong các hộp giấy, kim loại hay nhựa có chứa ít chất xơ hơn hẳn so với đồ ăn tươi sống. Chất xơ có tác dụng lớn trong việc hạn chế các bệnh tim mạch. Chính vì vậy, hãy thường xuyên dùng đồ ăn tươi sống hơn bạn nhé!

2. Chọn đồ ăn càng nhiều màu sắc càng tốt

5 thói quen ăn uống tốt cho tim mạch - Tin180.com (Ảnh 3)

Bữa ăn của bạn càng có nhiều màu sắc thì mức độ các chất chống oxy hóa càng cao, điều này không chỉ giúp tim bạn khỏe hơn mà còn tốt cho da dẻ và sắc đẹp của bạn nữa; bạn sẽ giữ gìn tuổi trẻ của mình lâu dài hơn.

3. Bớt muối

5 thói quen ăn uống tốt cho tim mạch - Tin180.com (Ảnh 4)

Theo một số nghiên cứu tại Mỹ, bạn chỉ nên tiêu thụ ít hơn 5gr muối mỗi ngày, điều này đặc biệt quan trọng khi bạn có triệu chứng cao huyết áp. Và mẹo nhỏ dành cho bạn khi chưa thể giảm bớt độ mặn trong khẩu vị của mình: hãy ăn nhiều các loại thực phẩm giàu kali như chuối, cam, nho, khoai tây và các loại hạt bởi kali có tác dụng cân bằng lại natri có trong muối.

4. Ăn nhiều cá hơn

5 thói quen ăn uống tốt cho tim mạch - Tin180.com (Ảnh 5)
Các loại acid béo như Omega-3, Omega-6 có trong cá giúp phòng chống bệnh tim bằng cách cải thiện độ đàn hồi của động mạch và ức chế sự hình thành mảng bám trên thành động mạch. Hãy ăn cá nướng hoặc cá hấp 1-2 lần một tuần, lưu ý tránh cá rán bởi quá trình rán cá với các loại dầu ăn thông thường sẽ làm giảm bớt lượng acid béo có trong cá.


5. Mỗi ngày 1 ly rượu vang


5 thói quen ăn uống tốt cho tim mạch - Tin180.com (Ảnh 6)

Bất kể là vang đỏ hay vang trắng, bạn cũng nên uống một ly nhỏ mỗi ngày. Uống nhiều hơn sẽ làm tăng nguy cơ bị các loại bệnh khác như gan, thận… Và có thể bạn đã biết: vang đỏ dùng kèm các loại thịt đỏ như thịt bò, cừu, heo; còn vang trắng dùng kèm thịt gà và các loại hải sản sẽ rất tuyệt.

A.T.
Theo afamily

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc