Home » Thể thao » ‘Super Mario’ giã từ quần vợt
Khi ở đỉnh cao phong độ Mario Ancic từng đánh bại cả siêu sao Roger Federer.

Ancic, 26 tuổi, bị mắc bệnh tăng bạch cầu từ năm 2006. Căn bệnh đã gây ảnh hưởng xấu đến phong độ và khiến Ancic quyết định giải nghệ sớm.

“Mặc dù đã làm tất cả, tôi sẽ không bao giờ có được thể lực tốt như trước. Giải nghệ lúc này là quyết định hợp lý”, tay vợt người Croatia cho biết hôm thứ ba.

Mario Ancic.
Mario Ancic.

Ancic bắt đầu sự nghiệp Grand Slam tại giải Wimbledon 2002, khi anh mới 18 tuổi. Tại giải này Ancic gây bất ngờ bằng trận thắng Roger Federer.

Chiến thắng đã khiến giới chuyên môn gọi Ancic là “tay vợt gần nhất đánh bại Roger Federer” tại Wimbledon cho đến khi Nadal làm được điều đó trong trận chung kết 2008.

Tay vợt người Croatia còn được đặt biệt danh “Super Mario” – tên nhân vật trong trò chơi điện tử nổi tiếng của Nhật.

Năm 2004, Ancic đạt thành tích tốt nhất trong sự nghiệp Grand Slam: vào bán kết Wimbledon. Nhiều chuyên gia đánh giá Ancic là người kế tục xứng đáng tay vợt đồng hương Croatia, Goran Ivanisevic, nhà vô địch Wimbledon 2001 và là cựu số hai thế giới. Vị trí cao nhất của Ancic là thứ 7.

Trong giai đoạn 2007-2008, bênh tăng bạch cầu và một số chấn thương nhỏ đã khiến Ancic bỏ lỡ nhiều giải đấu quan trọng. Anh bị tụt từ vị trí số 9 (tháng 1/2007) xuống 135 (tháng 1/2008). Đến tháng 6/2010, Ancic chỉ được xếp vị trí 463.

Thúy An

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc