Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » Ronaldo – Messi: Ai mới là sao sáng tại La Liga?
Không thể phủ nhận sự đóng góp của Ronaldo cũng như Messi vào thành tích của các CLB chủ quản ở mùa giải này. Song câu hỏi được đặt ra, ai mới là người xuất sắc hơn?

Tính đến thời điểm hiện tại sau vòng đấu thứ 11 ở La Liga, không phải David Villa bên phía Barca hay Higuain của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha mà chính Ronaldo cũng như Messi mới thực sự là những chân sút hàng đầu tại giải đấu này ở mùa giải năm nay. Dẫn đầu danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất, ngôi sao người Bồ Đào Nha, Ronaldo đã có được 12 bàn thắng sau 11 vòng đấu. Còn với Messi, cầu thủ nhỏ con người Argentina cũng không tỏ ra thua kém khi mà 2 bàn thắng cuối tuần vừa qua đã đưa chân sút này vững chắc ở vị trí thứ 2 với 10 bàn.


Ronaldo – Messi: Ai mới là sao sáng tại La Liga?, Bóng đá, Bong da Tay Ban Nha, Ronaldo, Messi, Real, Barca, Argentina

Ronaldo vừa trải qua một trận đấu thất vọng


Lượt trận cuối tuần qua

Chắc chắn những ảnh hưởng về mật độ thi đấu quá nhiều trong mùa giải trước đã qua đi khi mà ngôi sao người Argentina đã liên tục nổ súng trong các trận đấu gần đây. Nếu tính cả 2 bàn thắng trong chiến thắng trước Villarreal, Messi đã có được bàn thắng thứ 7 trong 4 trận đấu đồng thời nâng thành tích tại giải đấu lên con số 10. Không chỉ có vậy, trong trận đấu với “tầu ngầm vàng” tiền đạo người Argentina đã tung ra tới 6 cú sút trong đó có 4 lần bóng đi chính xác. Còn với Ronaldo rõ ràng thành tích của ngôi sao người Bồ Đào Nha sẽ không thể sánh được với tiền đạo bên phía Barca ở lượt đấu vừa qua. Không những “tịt ngòi” trong trận đấu trên sân của Gijon mà Ronaldo cũng không thể có được 1 cơ hội nguy hiểm nào ngoại trừ lần duy nhất dứt điểm ra ngoài khung thành.

Kể từ đầu mùa giải…

Nếu nhìn vào con số 12 bàn của Ronaldo để so sánh với 10 bàn của Messi thì rõ ràng cầu thủ của Real đang hơn hẳn so với chân sút người Argentina. Tuy nhiên, để đem ra mổ sẻ những con số thống kê kể từ đầu giải, chưa biết ngôi sao nào mới thực sự sáng hơn?

Ronaldo – Messi: Ai mới là sao sáng tại La Liga?, Bóng đá, Bong da Tay Ban Nha, Ronaldo, Messi, Real, Barca, Argentina

Messi tiếp tục bay cao


Sau 11 vòng đấu, Messi đã 5 lần có vinh dự được bình chọn vào đội hình tiêu biểu tại La Liga do Goal.com bình chọn. Trong khi đó, ngôi sao người Bồ Đào Nha mới chỉ có 4 lần có được vinh dự này cho dù anh vẫn đang là ngôi sao sáng nhất tại Bernabeu kể từ đầu mùa giải.

Trong khi đó, nếu xét về hiệu suất ghi bàn chưa chắc Ronaldo đã vượt qua được Messi bởi lẽ tính từ đầu mùa giải cầu thủ của Barca mới thi đấu 849 phút và có được 11 bàn thắng. Trong khi đó, để có được thành tích 12 bàn thắng CR7 đã mất tổng thời gian là 1041 phút. Tuy nhiên xét ở chiều ngược lại Ronaldo đã có tới 82 pha dứt điểm trong đó có 31 lần bóng đi trúng khung thành. Còn với Messi, cầu thủ của Barca mới chỉ có 44 pha dứt điểm và con số chính xác tương đương là 24. Rõ ràng nếu đem so sánh những con số này Messi đang vượt lên đôi chút so với Ronaldo theo đánh giá của tờ Goal.com song với NHM có lẽ mỗi người có một cách nhìn khác nhau về sự xuất sắc này và chắc chắn cả Ronaldo và Messi đều là những ngôi sao hàng đầu La Liga cũng như thế giới ở mùa giải năm nay.

Thống kê thành tích của Ronaldo và Messi cuối tuần qua

Ronaldo – Messi: Ai mới là sao sáng tại La Liga?, Bóng đá, Bong da Tay Ban Nha, Ronaldo, Messi, Real, Barca, Argentina

Thống kê từ đầu giải đấu

Ronaldo – Messi: Ai mới là sao sáng tại La Liga?, Bóng đá, Bong da Tay Ban Nha, Ronaldo, Messi, Real, Barca, Argentina

Theo 24h

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc