Home » Nhịp sống trẻ, Tiêu biểu sideshow » Những món quà Valentine làm từ tình yêu
Cặm cụi cả tuần để thêu móc chìa khóa bằng len tặng người yêu, làm tranh bằng chính những hạt đỗ “kỷ niệm ngày quen nhau” của hai đứa là cách mà giới trẻ đang làm để tặng người yêu dịp lễ Valentine.

Yêu nhau được 2 năm, cả hai đều đã có công việc ổn định và chỉ chờ ngày tốt, giờ tốt để làm đám cưới, Trịnh Thị Vân (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) rất trân trọng ngày lễ tình nhân hàng năm. Với cô, đây vừa là ngày gặp mặt đầu tiên, vừa là ngày kỷ niệm tình yêu của hai người.

Ba năm trước, cô và nhóm bạn độc thân thường rủ nhau đi cà phê để chúc mừng lẫn nhau ngày lễ tình yêu. Tại đây cô gặp một chàng sinh viên năm cuối đang chơi ghi ta. Mê mẩn trước tiếng đàn của anh, cô đã viết giấy nhờ anh đánh hộ bài “Cây đàn sinh viên”. Đó là ngày đánh dấu cho những lần gặp bất ngờ về sau.

“Bọn mình gặp nhau tại quán, rồi hẹn nhau sau giờ tan trường. Một năm sau, đúng ngày Valentine thì chúng mình nhận lời yêu nhau”, Vân kể.

Nhiều cô gái dành thời gian thêu tặng người yêu những món quà đặc biệt. Ảnh: Hoàng Thùy.

Năm nào cô cũng dành những món quà bất ngờ cho anh. Có năm là chiếc gối bông, có năm là chiếc khăn… tất cả đều do cô tự làm. Năm nay, Vân quyết định thêu một chiếc móc chìa khóa xinh xắn cho người yêu vì “móc chìa khóa có thể luôn ở bên cạnh anh”.

Bỏ 20.000 đồng mua nguyên liệu, tối nào sau giờ ăn cơm cô cũng chạy tót lên phòng thêu bức tranh trên mặt móc chìa khóa. Cô cho hay, mất khoảng một tuần để hoàn thiện sản phẩm.

“Mất nhiều thời gian nhưng mình thấy rất vui. Mỗi nét chỉ thêu là tình cảm của mình được gửi gắm trong đó”, Vân tủm tỉm cười.

Yêu nhau 360 ngày, Bùi Lan Huệ đã dùng 360 hạt đỗ để đánh dấu kỷ niệm tình cảm của hai người. Mua một chiếc bình thủy tinh lớn đặt trên bàn, từ ngày yêu anh, mỗi ngày Huệ đều cho vào bình một hạt đỗ. Ngày vui cô cho một hạt đỗ đỏ, ngày buồn, xích mích với nhau thì cô bỏ một hạt đỗ đen.

Và Valentine này Huệ sẽ dùng kéo dán những hạt đỗ này thành bức tranh hình trái tim, những bông hoa và một ngôi nhà để tặng người yêu.

“Nhìn vào tranh anh sẽ nhớ đến tất cả những vui, buồn trong suốt thời gian bên cạnh mình. Đó là chứng nhân của tình yêu mà hai đứa dành cho nhau”, Huệ chia sẻ.

Tự làm chocolate để tặng người yêu là lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ.

Năm nào cũng thế, trước Valentine một tuần là Anh Tuấn (ĐH Bách khoa) lại lên kế hoạch đi chơi và chọn quà cho bạn gái. Năm nay, ngày lễ tình yêu trúng vào ngày thứ Hai nên Tuấn sẽ rủ bạn gái đi chơi vào ngày Chủ nhật. Sau chuyến đi công viên, hai người sẽ kết thúc ngày Valentine bằng bữa tối lãng mạn.

“Mình sẽ vẫn chọn những món quà truyền thống là hoa hồng và chocolate để tặng người yêu. Nhưng chocolate sẽ do mình tự làm với những hình thù đặc biệt. Chắc chắn người yêu mình sẽ cảm động lắm”, Tuấn cười.

Mua chocolate thô, sữa đặc và chiếc khuôn với những hình xinh xắn. Tuấn đun cách thủy chocolate, quấy đều với dầu ăn và sữa rồi đổ vào khuôn đợi khô. Vậy là cậu đã có món quà như mong muốn cho bạn gái.

“Valentine là cơ hội để chúng mình thể hiện tình yêu đối với nhau, hâm nóng lại tình yêu sau mùa đông lạnh giá. Sẽ thật hạnh phúc khi được cùng người yêu thưởng thức chocolate ngọt ngào do chính tay mình làm ra”, Tuấn tâm sự.

Hoàng Thùy

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

01 ý kiến dành cho “Những món quà Valentine làm từ tình yêu”

  1. baby9x 14/02/2011

    chi ay sag tao vao y nghia ge that e that than phuc

    Reply

Ý kiến bạn đọc