Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Nhật Bản triển khai vũ khí đối phó Trung Quốc
Lo ngại sức mạnh của Trung Quốc trên biển, Nhật Bản đang cân nhắc kế hoạch hoán đổi mục đích sử dụng của một số phà dân sự vào việc sử dụng làm tàu vận chuyển cao tốc.

Tờ Sankei số ra ngày 19/2 cho biết Nhật Bản đang hết sức quan ngại trước thông tin Trung Quốc sẽ sử dụng hải quân để xâm chiếm các hòn đảo nằm rất xa thuộc biển Hoa Đông.


Và để tăng cường sức mạnh tác chiến của hải quân, Nhật Bản đang dự tính cải tạo mục đích sử dụng của một số phà dân sự nhằm giảm chi phí, thay vì đóng mới những chiếc xuồng cao tốc. Theo đó, các xuồng cao tốc có thể được triển khai nhanh, qua đó giúp các đơn vị của Lực lượng phòng vệ đất liền (GSDF) đến giải cứu các đảo của Nhật Bản trên biển Hoa Đông khi có sự cố bất ngờ xảy ra.

Nhật Bản trước mắt sẽ xem xét sử dụng 2 chiếc xuồng cao tốc, từng được sử dụng để vận tải trên tuyến đường biển nối Aomori tới. Đây là 2 chiếc phà thuộc loại lớn nhất thế giới với chiều dài 112 m, có thể đạt vận tốc tối đa 67 km, chở được 774 người và khoảng 220 ôtô các loại.

Khi những chiếc xuống cao tốc được đưa vào hoạt động, quân đội Nhật Bản cũng sẽ triển khai trung đoàn bộ binh đang đóng ở tỉnh Nagasaki tới các khu vực đảo ở biển Hoa Đông. Theo đó, một số binh sĩ sẽ thường xuyên sử dụng xuồng cao tốc để tuần tra, thay cho những chiếc tàu chiến, vốn có thể dẫn tới những nguy cơ bất ổn.

Nhật Bản hy vọng xuồng cao tốc có thể sẽ nhanh chóng khắc phục yếu kém trên và sẽ trở thành loại phương tiện vận tải hữu hiệu cho chiến lược triển khai quân từ đảo chính Honshyu tới các hòn đảo nằm ở phía Tây Nam gần với Trung Quốc trên biển Hoa Đông.

Trà My

Theo bee


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc