Home » Thể thao » Brazil thêm một lần đau ở Pháp
Chơi thiếu người từ cuối hiệp một nên tuyển Brazil đã không thể tạo đột biến và phải nhận thất bại 0-1 trong trận giao hữu với Pháp.

Bàn thắng duy nhất trận đấu được thực hiện ở đầu hiệp hai, do công Karim Benzema. Dù chỉ là một trận giao hữu và có một phần lợi thế nhờ chơi hơn người, nhưng đây vẫn có thể xem là một chiến thắng ý nghĩa về mặt tinh thần của Pháp. Sau trận thua sốc khi gặp Belarus ở trận mở màn vòng loại Euro 2012, đoàn quân của Laurent Blanc đã có được chiến thắng thứ 5 liên tiếp.

Trong khi đó Brazil đã lại lỡ cơ hội trả mối hận thua 0-3 ở chung kết World Cup 1998. Kể từ chiến thắng 2-0 trong trận giao hữu tại Parc des Princes năm 1992 đến nay, đội tuyển từng 5 lần vô địch thế giới vẫn chưa thể có lại kết quả tích cực trong 6 lần gặp Pháp gần đây.

Đây cũng là trận thua thứ hai liên tiếp của Brazil, sau lần thất bại 0-1 khi gặp kình địch Argentina trong trận giao hữu diễn ra tháng 11 năm ngoái.

Cơ hội đầu tiên trên sân Stade de France tối qua thuộc về Pháp, với cú dứt điểm chệch đích phung phí của Benzema, nhưng Brazil mới là đội tạo được ấn tượng mạnh hơn về mặt lối chơi. Họ tỏ ra trên chân khi gây được sức ép, giành chiến thắng trong phần lớn các pha tranh chấp và tổ chức lên bóng nhanh một cách dễ dàng.

Hệ thống phòng ngự của đội chủ nhà, nhất là bên cánh phải của Bacary Sagna thường xuyên bị hành hạ bởi những cầu thủ có lối chơi tốc độ bên phía đội khách. Chính từ đây Robinho và người đồng đội ở Milan, Alexandre Pato, đã có được những cơ hội thuận lợi nhưng thi nhau dứt điểm ra ngoài.

Khí thế của đội khách chỉ bắt đầu thuyên giảm khi Hernanes bị truất quyền thi đấu trực tiếp ở phút 40, sau pha tranh chấp và phản ứng nóng nảy với Benzema.

Benzema thể hiện một gương mặt hoàn toàn khác so với khi thi đấu ở CLB hiện nay.
Benzema thể hiện một gương mặt hoàn toàn khác so với khi thi đấu ở CLB hiện nay.

Với lợi thế hơn người Pháp không khó để tạo dựng một thế trận có lợi. Ngay đầu hiệp hai Benzema rồi Gourcuff đều đã có những cơ hội để gây sóng gió cho khung thành Julio Cesar. Và tỷ số rồi cũng đến như một hệ quả tất yếu ở phút 54 khi Benzema đệm bóng từ khoảng cách vài mét vào khung thành trống, sau pha đưa bóng vào bên cánh phải của Jeremy Menez .

Benzema sau đó tiếp tục làm mối đe dọa nguy hiểm đối với Brazil. Ít nhất hai lần tiền đạo đang chơi cho Real Madrid có cơ hội nhân đôi cách biệt. Nhưng cú đánh đầu lái bóng rồi pha dứt điểm sệt của anh sau đó đều không thể đánh bại Cesar thêm lần nào nữa. Cầu thủ dự bị Loic Remy của đội chủ nhà cũng suýt nữa để lại dấu ấn vào phút bù giờ. Nhưng sau một nỗ lực đi bóng mạnh mẽ từ cánh phải, anh cũng chỉ dứt điểm chệch đích.

Đội hình thi đấu

Pháp: Lloris, Sagna, Rami, Mexes, Abidal, Diarra, M’Vila (Diaby, 60), Menez (Remy, 69), Gourcuff (Cabaye, 86), Malouda, Benzema (Gameiro, 86).

Bàn thắng: Benzema 54

Brazil: Cesar, Alves, Silva, Luiz, Lucas, Santos, Elias (Andre 89), Augusto (Jadson, 59), Hernanes, Pato (Hulk, 85), Robinho (Sandro, 70).

Hà Uyên

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc