Home » Thời nay, Văn hóa » Thăm thành phố Bardolino của nước Ý
Bardolino là một thành phố thuộc tỉnh Verona của nước Ý, nằm cách Venice khoảng 130 km (81 dặm) về phía Tây. Bardolino cũng là tên của một loại rượu vang và là tên loại nho được trồng tại vùng phía Đông của Hồ Garda, tỉnh Verona.
Bến cảng Bardolino (Ảnh của Elke Beckert)

Bến cảng Bardolino (Ảnh của Elke Beckert)

Bardolino nằm ngay cạnh một hồ nước, nơi mà những con thiên nga và những đàn vịt sống và sinh sôi quanh những đám sậy bao quanh hồ. Những con chim được nuôi để những người đi xe đạp hay những người tản bộ đến ngắm. Người ta thích dạo chơi ở bờ phía Đông của hồ Garda, thuộc tỉnh Verona. Tại chỗ rộng nhất của hồ nước, thị trấn nhỏ Veneto nằm duyên dáng giữa hai dải đất dài và đây là nơi cho ra loại rượu vang hảo hạng, Bardolino, giống với tên của thành phố. Tại Bảo tàng rượu vang Zeni, du khách có cơ hội để được nếm các loại rượu vang màu đỏ hồng được làm tại Corvina, Molinara và Rondinella. Những loại khác, như Amarone và loại rượu vang dùng để tráng miệng Recioto được sản xuất tại Valpolicella ở gần đó đều có sẵn tại các quán bar, khách sạn và nhà hàng, cho phép phục vụ một số lượng lớn du khách.

Khu suối nước nóng Tyrolian Caesis do Oswald Stocker điều hành còn phục vụ một cách “chữa bệnh bằng nho”, và tắm đôi giống như những tầng lớp thượng lưu vùng Viễn Đông. Khu nước nóng cũng phục vụ cả nước khoáng, và nước có thể vừa uống vừa tắm được. Thậm chí cả dầu ô liu được dùng trong xoa bóp cũng được trồng lấy. Chế độ ăn uống thích hợp cho mỗi cá nhân – một trong số chúng được gọi là Ayurvedic – là màn kết thúc chương trình nghỉ ngơi.

Bảo tàng rượu vang Bardolino (Ảnh của Elke Beckert)

Bảo tàng rượu vang Bardolino (Ảnh của Elke Beckert)

Khu nghỉ mát bốn sao phong cách Địa Trung Hải nằm trên một khu vực rộng 40.000 km2 thuộc miền ôn đới và có hệ thống phòng ốc với diện tích hào phóng, cũng như là phòng tắm và phòng tắm hơi hạng sang. Vào mỗi buổi sáng, người ta có thể tập các môn thể dục dưới nước với sự hướng dẫn của những huấn luyện viên chuyên nghiệp. Cuộc dạo chơi trong chương trình của khách sạn cũng thật thú vị. Fulvio – người làm hướng dẫn đoàn xe đạp đi qua khu phố cổ với phong cách kiến trúc La Mã của Bardolino; chuyến đi bao gồm cả tham quan những khu chợ nhộn nhịp và vô số nhà thờ. Nhà thờ cổ nhất là San Severo với một hầm mộ thời tiền La Mã và những bức bích họa về sự khải huyền, được cho là có từ khoảng thế kỷ 11 đến 12. Nhà thờ luôn chào đón du khách và mở cửa cho những cặp uyên ương muốn làm lễ cưới. Những ngọn tháp, những cánh cổng đồ sộ và phần tường thành còn lại của thành phố trông to lớn như những cung điện của những nhà quý tộc tại Venice. Du khách có thể tự cho phép mình lưu lại ở đó, thử cảm giác vui sướng như ai đó được gặp Sa Hoàng nổi tiếng Alexander. Vẻ đẹp và sự trù phú của những khóm hoa trông thật bắt mắt, đặc biệt là những khóm hoa hồng mà dường như ở tòa nhà nào cũng có. Chúng có mùi hương thật say mê như thị trấn Lazise ở gần đó.

Một trong những điểm nổi bật nhất tại Verona có lẽ là: “thành phố của Romeo và Juliet”. Mọi người nên chú ý đến lịch diễn Opera vào tháng Bảy và tháng Tám tại vận động trường. Dù bạn muốn vở diễn nào, Aida, La Bohème, The Barber of Seville, La Traviata hay Nabucco, khách sạn sẽ thu xếp vé cho bạn.

Thánh đường La Mã Bardolino (Ảnh của Elke Beckert)

Thánh đường La Mã Bardolino (Ảnh của Elke Beckert)

Du khách nhất định phải tham gia chuyến tham quan trên con thuyền buồm kiểu cổ San Nicolò mà khởi hành tại Cisano. Chuyến đi dọc theo bờ biển lên phía Bắc, đi qua Garda và Punta San Vigilio, và qua vùng phong cảnh đẹp mê ly Torri del Benaco, nơi mà hai bên bờ của phần hẹp nhất của hồ nước được đi qua bằng duy nhất một chiếc phà. Với một ly Bianco trong tay, hay là một ly Custoza, du khách thư thái ngắm nhìn những ngọn đồi gần đó, hay nhìn về phía Albisano, là vùng đẹp nhất của Hồ Garda. Không có ai thắc mắc tại sao nhà thờ ở đó lại là sự lựa chọn số một cho những đám cưới.

Khu rừng Monte Baldo, trải dài hai ngàn mét tới tận đường chân trời, vẫn giữ chiếc mũ bằng tuyết của nó trong một thời gian dài. Con thuyền buồm tiếp tục đi qua những khu rừng, vườn hoa giống như một hòn đảo Isola del Garda và Isola San Biagio, và lướt dọc theo bán đảo Sirmione – địa điểm hút khách nhất của Hồ Garda. Khi còn ở trên tàu, người ta có thể nhìn thấy lâu đài Catull Grottos và “Scaligerburg” và cả phía trong của chúng, biểu tượng của gia đình Scala, những người đã dựng nên tòa lâu đài trong thế kỷ 16. Điều đó còn lãng mạn hơn những đám đông tại Sirmione. Goethe đã từng rất ngưỡng mộ Scaligerburgen.

Tác giả: Elke Backert
(Theo The Epoch Times)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc