Home » Kinh doanh » Siêu thị hốt bạc đầu năm
Ngày đầu của năm mới, tại một số siêu thị lớn như Big C, Pico (Hà Nội) lượng khách tăng khoảng 30-50% đối lập với không khí vắng vẻ của các siêu thị nhỏ. Khu vực TP HCM các siêu thị cũng nhộn nhịp đón khách.

Khoảng 10h, tại siêu thị Big C Thăng Long, nhiều khách hàng đã rậm rịch đến mua sắm. Theo ghi nhận của VnExpress.net, lượng khách lên đông nhất vào khoảng 11h trưa. Khu vực cửa ra vào, gần cầu thang cuốn, hàng nghìn người chen chúc nhau. Nhiều khách hàng đổ xô vào quầy bánh mỳ, hoa quả tươi, đồ đông lạnh và quần áo tranh thủ mua sắm. Đặc biệt, siêu thị Big C còn làm cây thông bằng bánh mỳ để chào mừng năm mới. Nhiều khách hàng hiếu kỳ rút máy ảnh ra chụp làm kỷ niệm.

Cây thông bằng bánh mỳ thu hút sự chú ý của nhiều người tại Big C. Ảnh: Hoàng Lan
Cây thông bằng bánh mỳ thu hút sự chú ý của nhiều người tại Big C. Ảnh: Hoàng Lan

Chị Thu Hà (phường Hàng Bột, quận Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ, chị đến siêu thị từ 10h30 sáng để tranh thủ mua đồ ăn cũng như nhiều vật dụng gia đình cần thiết. Chất đầy xe đẩy là rau quả, thịt gà, bánh mỳ, quần áo trẻ em… Bên cạnh chị là cậu con trai nhỏ vừa bám chặt tay mẹ vừa ăn xúc xích ngon lành.

“Tranh thủ hôm nay đi mua sắm để hai ngày tới còn đưa lũ nhỏ về quê. Năm nay nghỉ lễ dài nên tôi có thời gian thong thả đi mua sắm”, chị Hà hồ hởi chia sẻ.

Ông Nguyễn Trọng Tuấn Giám đốc BigC Thăng Long cho hay, trong sáng nay, lượng khách hàng đến siêu thị khoảng 80.000-85.000 người, tăng 30% so với ngày nghỉ cuối tuần hằng tháng. Theo ông Tuấn, mức tăng này chưa phải là quá cao so với mọi năm. Bởi ngày nghỉ kéo dài tới 3 hôm nên nhiều gia đình sẽ tranh thủ ở nhà nghỉ ngơi hôm đầu tiên.

“Theo nhẩm tính sơ bộ, chỉ trong sáng nay, doanh thu của siêu thị đã tăng khoảng 30-40%. Chúng tôi nhẩm tính trong tối nay và ngày mai, lượng khách sẽ đông kỷ lục”, ông Tuấn chia sẻ.

Ảnh: HoàngLan
Khoảng 11h trưa nay, siêu thị Big C đã khá đông khách. Ảnh: Hoàng Lan.

Ngày 1/1/2011 được coi là ngày vàng mở đầu năm mới, nhiều siêu thị cũng áp dụng các chính sách khuyến mãi, ưu đãi cho khách hàng để kích cầu tiêu dùng. Trong dịp đầu năm mới, hàng loạt siêu thị đua nhau giảm giá. Big C Thăng Long giảm giá tới 500 mặt hàng từ 10% đến 50%. Để tránh trường hợp khách hàng chờ lâu khi thanh toán, siêu thị đã nâng số quầy thu ngân từ 76 đến 93. Siêu thị Pico cũng giảm giá trung bình 20%-25% mặt hàng điện tử, điện lạnh, đồ dân dụng, thiết bị văn phòng, máy kỹ thuật số… Một số mặt hàng như Tivi LCD, máy giặt giảm sâu tới 40%.

Ông Nguyễn Quang Đức, đại diện siêu thị Pico cho biết, trong sáng nay, lượng khách tăng khoảng 50-70%. Các mặt hàng Tivi, máy ảnh, đồ điện lạnh hút khách… Chưa có số liệu thống kê cụ thể, song ông Đức cho hay, doanh thu ước chừng có thể tăng khoảng 50%, Pico kỳ vọng trong ngày mai, lượng khách hàng sẽ tăng mạnh. “Hằng năm theo thông lệ, trong những kỳ nghỉ dài ngày, ngày đầu tiên bao giờ cũng vắng khách hơn so với những ngày sau bởi nhiều gia đình tranh thủ về quê hoặc tổ chức đi du lịch”, ông Đức nói.

Chiến lợi phẩm thu về. Ảnh: Hoàng Lan
“Chiến lợi phẩm” thu về. Ảnh: Hoàng Lan

Tại siêu thị Hapro và Thái Hà, lượng khách không đông so với kỳ vọng. Theo nhân viên siêu thị Hapro, vẫn còn 2 ngày nghỉ nữa nên hệ thống siêu thị này vẫn hy vọng bán được lượng hàng lớn, tăng khoảng 30% so với ngày thường.

Nhân viên quầy hàng thực phẩm giải thích, năm nay được nghỉ lễ dài nên hầu hết người thủ đô đều có kế hoạch cho gia đình đi nghỉ. Do vậy, khách đến siêu thị trong những ngày này chủ yếu vẫn là đến từ các tỉnh, vùng lân cận. Các sản phẩm được tiêu thụ nhiều trong những ngày này chủ yếu vẫn là hàng thực phẩm, đồ uống và quần áo, giày dép. “Chúng tôi hy vọng sức mua sẽ tăng cao trong 2 ngày còn lại của kỳ nghỉ”, nhân viên ở đây cho biết.

Tại siêu thị Thái Hà, Hà Nội sáng nay, nhiều người cũng bắt đầu rục rịch kéo đến mua sắm từ 9h sáng. Các sản phẩm được lựa chọn chủ yếu là rượu và một số sản phẩm đồ khô như hạt điều, mít sấy khô hay một số loại bánh và đồ ăn nhẹ. Các sản phẩm này cũng đang áp dụng một số chương trình khuyến mãi kèm theo quà hay giảm giá.

Nhiều siêu thị TP HCM cũng nhộn nhịp đón khách. Dịp nghỉ lễ kéo 3 ngày nên các gia đình có nhiều thời gian để đi siêu thị mua sắm cho năm mới. Siêu thị Citimart thực hiện tăng thêm một ca vào buổi sáng và 3 ca vào buổi tối để phục vụ số đông khách hàng nhanh chóng. Trước kỳ lễ, siêu thị đã bổ sung thêm lượng hàng hóa 40%, chủ yếu là các mặt hàng thực phẩm tươi sống, nước giải khát…

Ảnh: Hà Mai
Thực phẩm tươi sống được nhiều người chọn mua vì hàng trong siêu thị được đảm bảo chất lượng cũng như về trọng lượng. Ảnh: Hà Mai.

Còn tại siêu thị Maximark, ngay từ tối 31/12 lượng khách đã đông hơn gấp đôi ngày thường và qua ngày 1/1 khách hàng vẫn tiếp tục đến mua sắm. Theo ông Nguyễn Chí Cường, quản lý siêu thị Maximark 3/2, khách đến tham quan và mua sắm buổi sáng khá đông, dự đoán buổi tối lượng khách hàng còn đông hơn nữa. Tuy nhiên siêu thị đã có kế hoạch tăng ca nên việc phục vụ khách vẫn tốt.

Các mặt hàng như thực phẩm, nước giải khát, quần áo, quà tết vẫn là những sản phẩm chủ lực được nhiều người chọn mua trong thời điểm này. Vì vậy chúng tôi đã chủ động nguồn hàng, đảm bảo đáp ứng đủ như cầu của khách hàng” ông Cường khẳng định.

Khách hàng tại hệ thống Co.opMart cũng tăng hơn ngày thường. Một khách hàng đang mua sắm tại siêu thị Co.opMart Nguyễn Đình Chiểu cho biết gia đình đi mua sắm vật dụng cần thiết cho năm mới và kết hợp đưa con lên khu giải trí để vui chơi đầu năm. Nhìn chung các mặt hàng trong siêu thị nguồn cung đầy đủ, giá cả bình ổn không tăng. Kèm theo đó là nhiều chương trình khuyến mãi nên siêu thị th hút nhiều người dân đến trong ngày đầu năm mới.

Nhóm phóng viên

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc