Home » Thế giới » Ấn Độ: Gần 100 người chết vì giá rét
Số người chết vì đợt rét kéo dài suốt ba tuần qua ở phía bắc Ấn Độ đã tăng lên gần 100 người, trong đó chỉ riêng đêm ngày 9/1 đã có 13 người thiệt mạng vì nhiệt độ gần đóng băng và những cơn gió lạnh thấu xương.

Các phụ nữ và trẻ em ngồi co ro trong giá rét trên một con đường ở Allahabad, Ấn Độ ngày 10/1.

Bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Uttar Pradesh, nơi ít nhất 81 người, chủ yếu là người nghèo và vô gia cư, đã chết vì giá rét bất thường. Phát ngôn viên cảnh sát Surendra Srivastav hôm qua cho hay chỉ riêng đêm ngày 9/1 đã có ít nhất 13 người chết.


Nhiệt độ đã giảm sâu xuống ngưỡng -3 độ C tại nhiều khu vực của bang Uttar Pradesh. Trong khi đó, tại thành phố Agra nơi có đền Taj Mahal nổi tiếng, nhiệt độ là 0 độ C.


Thủ đô New Delhi đã ghi nhận 10 người chết vì giá rét trong 2 tuần qua và 6 trường hợp thiệt mạng khác được thông báo từ bang Jharkhand.


Uttar Pradesh là một trong những bang nghèo nhất Ấn Độ và gần 1/5 trong số 180 triệu dân của bang này là người vô gia cư, theo các số liệu của chính phủ.


Các nhà chức trách Uttar Pradesh đã tiến hành đốt lửa trong đêm tại gần 3.500 địa điểm trên các con đường, xe buýt và nhà ga để sưởi ấm cho những người vô gia cư nhằm ngăn số người thiệt mạng gia tăng vì giá rét, vốn đã ảnh hưởng tới bang này từ tuần cuối của tháng 12.


Tất cả các trường học ở Delhi, Uttar Pradesh và bang lân cận Bihar đã phải đóng cửa chờ cho tới khi nhiệt độ tăng lên.


An Bình

Theo maivoo

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc