Home » Thời nay, Văn hóa » Mai Phương Thúy, Minh Hằngtranh giải Nữ diễn viên
Với số phiếu ngang nhau, Hoa hậu Việt Nam 2006 và nữ diễn viên ‘Ngôi nhà hạnh phúc’ cạnh tranh ngôi vị nữ diễn viên chính xuất sắc của Giải thưởng Truyền hình 2011.

Với vai diễn trong phim Âm tính, Mai Phương Thúy lọt vào top 5 nữ diễn viên xuất sắc. Trong phim, cô hóa thân vào vai nữ sinh nhà nghèo, xinh đẹp. Vì nhẹ dạ nên sau khi có được danh hiệu hoa hậu, cô gái trượt dài trên con đường tội lỗi, mắc căn bệnh thế kỷ… Nhờ tình yêu và sự cao thượng của người yêu mà cô đã đứng dậy, làm lại cuộc đời sau nhiều mất mát…

Cảnh khóc thật của Mai Phương Thúy trong phim “Âm tính”.

Tuy lần đầu tiên đóng phim nhưng người đẹp hóa thân tròn vai, nhận được nhiều khen ngợi. Mai Phương Thúy từng tâm sự, đóng Âm tính là cái duyên, là may mắn lớn đối với cô: “Khi nhận vai tôi thấy mình có cơ hội hiểu thêm số phận những con người mà nếu không có vai diễn này tôi không thể hiểu được. Vai diễn cho tôi những kinh nghiệm, tránh sai lầm mà cô hoa hậu trong phim đã mắc phải”.

Giống như Mai Phương Thúy, cũng nhận được 59 phiếu bầu từ các phóng viên, nhà báo mảng văn hóa nghệ thuật TP HCM, diễn viên Minh Hằng có mặt trong danh sách đề cử. Năm qua, Minh Hằng gây ấn tượng với vai Xoan trong phim Đối mặt. Cô được dự đoán là gương mặt sáng giá của hạng mục này trong mùa giải năm nay.

Các vị trí tiếp theo dành cho hai diễn viên trẻ Lê Bêla, Vân Trang, Thùy Trang. Một thay đổi nhỏ trong cơ cấu giải thưởng là diễn viên Thanh Vân được Ban tổ chức chuyển từ khung giải Nữ diễn viên phụ sang Nữ diễn viên chính. Việc chuyển đổi này được thực hiện theo ý kiến của các phóng viên khi cho rằng, vai diễn Thu Phong trong phim Cô nàng bướng bỉnh của “nàng Ốc” khá nặng ký, có thể xem là vai chính. Như vậy, danh sách đề cử hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc có 6 gương mặt tranh giải.

Minh Hằng
Minh Hằng được nhiều người yêu thích bởi các vai diễn cá tính. Ảnh: Quang Xuân.

Lần thứ 5 tổ chức, HTV Awards tôn vinh những nghệ sĩ được khán giả truyền hình yêu thích thuộc các lĩnh vực: phim truyền hình, sân khấu, ca nhạc.

Bắt đầu từ 18h ngày 21/2 đến 12h ngày 14/3, khán giả quan tâm đến giải thưởng này có thể bình chọn cho nghệ sĩ mình yêu thích nhất. Sau đó Ban tổ chức sẽ công bố Top 3 nghệ sĩ có bình chọn cao nhất ở từng hạng mục. Từ 12h ngày 14/3 đến 19h ngày 4/4, người hâm mộ sẽ tiếp tục bình chọn ra giải thưởng nghệ sĩ được khán giả yêu thích nhất ở mỗi hạng mục. Kết quả cuối cùng sẽ dựa trên số phiếu của 2 đợt bình chọn này.

Ngoài các giải thưởng thường niên, BTC cũng trao thêm giải Nghệ sĩ thân thiện cho một nghệ sĩ thuộc top 3, không phân biệt thuộc lĩnh vực sân khấu, ca nhạc hay phim truyền hình. Đặc biệt là nghệ sĩ này phải tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện trong năm qua.

Đêm trao giải sẽ tổ chức vào 20h30 ngày 4/4 và được truyền hình trực tiếp.

Danh sách đề cử giải thưởng HTV Award 2010 ở 9 hạng mục:

Ca nhạc:
– Nam ca sĩ: Đàm Vĩnh Hưng, Đức Tuấn, Hà Anh Tuấn, Quang Dũng, Kasim Hoàng Vũ.
– Nữ ca sĩ: Thu Minh, Hiền Thục, Cẩm Ly, Đoan Trang, Thanh Thúy.

Sân khấu:
– Nghệ sĩ kịch nói và hài: Thanh Thủy, Mỹ Uyên, Hạnh Thúy, Đức Thịnh, Tuyết Thu.
– Nam nghệ sĩ cải lương: NSƯT Kim Tử Long, Vũ Luân, Tấn Giao, Lê Tứ, Trọng Phúc.
– Nữ nghệ sĩ cải lương: Quế Trân, Phượng Hằng, Tú Sương, Trinh Trinh, NSƯT Bạch Tuyết.

Truyền hình:
– Nam diễn viên chính: Huỳnh Đông, Quốc Thái, Khương Ngọc, Hòa Hiệp, Hoàng Sơn.
– Nữ diễn viên chính: Minh Hằng, Mai Phương Thúy, Lê Bêla, Vân Trang, Thanh Vân, Thùy Trang.
– Nam diễn viên phụ: Võ Thành Tâm, Lê Bình, Huy Khánh, Thạch Kim Long, Hoàng Anh.
– Nữ diễn viên phụ: Hạnh Thúy, Ngọc Lan, Hoài An, Thanh Thúy, Lê Phương.

Dung Lâm

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc