Home » Kinh doanh » Hàng nội chiếm 80% thị phần trong siêu thị Hà Nội
Số lượng chủng loại hàng hóa Việt Nam trong các siêu thị chiếm từ 70% đến 80%. Trong năm 2010, thành phố đã công nhận 35 sản phẩm của 30 doanh nghiệp là hàng Việt Nam được người tiêu dùng thủ đô yêu thích.

Sở Công thương Hà Nội cho biết, tính đến hết tháng 11/2010, các doanh nghiệp trên địa bàn đã tổ chức hơn 10 hội chợ, triển lãm hàng Việt Nam với hơn 3.300 gian hàng, thu hút trên 3.000 doanh nghiệp tham gia, 25 vạn lượt khách tham quan, mua sắm. Doanh thu bán hàng đạt hơn 13,5 tỷ đồng.

Trong năm 2010, thành phố Hà Nội đã công nhận 35 sản phẩm của 30 doanh nghiệp là “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng Thủ đô yêu thích”, qua đó từng bước khẳng định và nâng cao vị thế hàng Việt Nam. Theo thống kê, đến nay số lượng chủng loại hàng Việt Nam trong các siêu thị chiếm từ 70-80%.

Các doanh nghiệp trong nước đã chú trọng phát triển thị trường nội địa, nâng cao chất lượng và mẫu mã sản phẩm, mở rộng các kênh phân phối hàng hóa tới người tiêu dùng. Người tiêu dùng cũng ngày càng có thói quen dùng hàng nội.

Tuy nhiên, trong các hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn vẫn còn tình trạng trà trộn hàng Trung Quốc, lợi dụng khuyến mại để tiêu thụ hàng tồn kho, hàng kém chất lượng. Điều này cũng ảnh hưởng không tốt cũng như gây mất lòng tin của khách hàng.

Bách Hợp

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc