Home » Thể thao » Federer khởi đầu hoành tráng ở Australia mở rộng
Đương kim vô địch nội dung đơn nam đã dễ dàng vượt qua vòng một sáng nay khi giành chiến thắng 6-1, 6-1, 6-3 trước Lukas Lacko.

Không set nào trong trận đấu của Federer sáng nay kéo dài quá 33 phút.

Lacko, người hiện xếp vị trí 97 thế giới, đã tỏ ra quá yếu so với hạt giống số hai. Đạt tỷ lệ thành công 87% trong các cú giao bóng đầu, Federer thi đấu áp đảo, liên tục giành điểm. Không chỉ thành công với các cú đánh cuối sân, nhà đương kim vô địch đơn nam cũng cho thấy hiệu quả khi lên lưới: giành điểm 16 trong 20 lần.

Federer đã có 4 lần vô địch Australia mở rộng.
Federer đã có 4 lần vô địch Australia mở rộng.

Hạt giống số 8 Andy Roddick cũng không mất nhiều thời gian trong ngày thi đấu đầu tiên: giành chiến thắng thuyết phục 6-1, 6-2, 6-2 trước Jan Hajek.

Trong khi Federer và Roddick không gặp nhiều khó khăn, một số hạt giống khác đã thi đấu trầy trật.

Hạt giống số 12 Gael Monfils phải trải qua những thời điểm khó khăn để đánh bại đối thủ người Hà Lan Thiemo Bakker với tỷ số 6-7 (5-7), 2-6, 7-5, 6-2, 6-1.

Hạt giống số 18 Sam Querrey thì bị loại sớm, thua Lukasz Kubot 5-7, 6-2, 3-6, 6-1, 8-6.

Một tay vợt hàng đầu khác cũng bị loại sớm là Nikolay Davydenko, người từng 4 lần lọt vào tứ kết. Hạt giống số 23 này để thua 6-3, 4-6, 7-6 (7-4), 6-4 trước Florian Mayer. Tại bán kết giải Qatar mở rộng hơn một tuần trước, Davydenko đã gây bất ngờ khi đánh bại tay vợt số một thế giới Rafael Nadal.

“Tôi đã cố gắng nhưng không thể làm gì được Mayer”, Davydenko, 29 tuổi, nói. “Có lẽ tôi đã già tuổi nghề”.

Nguyễn Tuấn

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc