Home » Thể thao » Drogba: ‘Chelsea nên khiêm tốn và thực tế hơn’
Tiền đạo người Bờ Biển Ngà xem việc bảo vệ ngôi vô địch tại giải Ngoại hạng Anh là mục tiêu không phù hợp với hoàn cảnh hiện tại của đội bóng.

Hy vọng năm thứ hai liên tiếp đăng quang tại giải Ngoại hạng đang phai nhạt dần với Chelsea khi họ đá nhiều hơn một trận và bị đội đầu bảng MU bỏ xa tới 7 điểm. Cơ hội ấy càng trở nên mịt mờ hơn khi nhìn vào phong độ của thầy trò Ancelotti gần đây khi họ chỉ thắng được hai trong 11 trận gần nhất tại Ngoại hạng.

“Thay vì nghĩ tới ngôi vô địch, Chelsea nên tập trung cho mục tiêu thắng hai trận liên tiếp. Phải làm được điều này rồi chúng tôi mới có thể nghĩ về những thứ to tát hơn. Tôi không nói đùa, bởi thực tế bây giờ là như vậy”, Drogba nhận xét với tờ Sport Illustrated (Mỹ). “Đội bóng cần suy nghĩ thực tế và khiêm tốn hơn, bởi tất cả đều rõ trong một tháng rưỡi vừa qua, Chelsea đã chơi tệ như thế nào”.

Drogba (áo xanh) muốn Chelsea tập trung giải quyết từng trận đấu một để dứt khỏi cuộc khủng hoảng đeo bám đội gần đây. Ảnh: AFP.
Drogba (áo xanh) muốn Chelsea tập trung giải quyết từng trận đấu một để dứt khỏi cuộc khủng hoảng đeo bám đội gần đây. Ảnh: AFP.

Sau khi hạ Fulham 1-0 ở vòng 12 hồi tháng 11/2010, Chelsea đã trải qua 9 trận liên tiếp toàn hòa và thua. Phải đến vòng 23 cuối tuần trước, họ mới tận hưởng chiến thắng tiếp theo khi hạ Blackburn 2-0. Drogba lạc quan rằng đội nhà có đủ cơ sở để giữ đà này và hướng tới những chiến thắng tiếp theo, bắt đầu từ chuyến làm khách trên sân của Bolton ở trận đá muộn nhất vòng 24 thứ hai tuần tới.

“Khi đội không thắng, niềm tin sẽ sứt mẻ. Cách duy nhất để khôi phục niềm tin và tự hào nói rằng Chelsea vẫn có thể vô địch giải Ngoại hạng là chúng tôi phải thắng trận thứ hai hoặc thứ ba liên tiếp. Mọi việc giờ có lẽ đã thuận lợi hơn khi các cầu thủ quan trọng bị chấn thương đều bình phục. Sự trở lại của họ sẽ giúp ích rất nhiều cho Chelsea”.

Drogba cũng lý giải thêm về nguyên nhân dẫn tới cuộc khủng hoảng khiến Chelsea bị tụt lại phía sau thời gian qua: “Chúng tôi mất quá nhiều vị trí vì chấn thương và bản thân đội bóng cũng thay đổi nhiều so với mùa trước. Để thay thế những người đã ra đi như Ballack, Belletti, Deco, Carvalho và Joe Cole, Chelsea sử dụng các gương mặt trẻ như Bruma, Kakuta, McEachran và Van Aanholt. Đó đều là những tài năng triển vọng, nhưng họ cần thời gian để thích nghi với môi trường nhiều áp lực ở đội một”.

Vòng 24
Ngoại hạng Anh 2010-2011
TT Đội Trận H/S Điểm


Phương Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc