Home » Thể thao » Hàng thủ MU và Chelsea: Ai hơn ai?
Hai CLB hàng đầu giải Ngoại hạng Anh sở hữu cặp trung vệ thép. Ngoài ra, khung thành còn được bảo vệ bởi những thủ môn tài năng De Gea (MU) và Petr Cech (Chelsea).
 

Thủ môn: De Gea (MU) – Petr Cech (Chelsea)De Gea hiện là một trong những người gác đền trẻ xuất sắc ở châu Âu. Sau hai mùa giải thi đấu cho MU, thủ môn người Tây Ban Nha có sự trưởng thành vượt bậc với việc khắc phục điểm yếu bắt bóng tầm trung và bóng bổng. Bên cạnh đó, khả năng ra vào và chọn vị trí của De Gea cũng tốt hơn rất nhiều. Mùa trước, thủ môn cao 1m90 này góp phần giúp Quỷ đỏ giành chức vô địch bóng đá Anh lần thứ 20 trong lịch sử, để thủng lưới 43 bàn/38 trận.

Petr Cech hiện là thủ môn hàng đầu ở Premier League.

So sánh với De Gea, thủ môn Petr Cech của Chelsea thuộc lứa đàn anh và nhỉnh hơn một bậc. Tài năng của thủ thành người Séc được giới chuyên môn và người hâm mộ đánh giá cao. Ở trận Chelsea đánh bại Aston Villa với tỷ số 2-1, Petr Cech đã thể hiện khả năng phản xạ tốt bằng một pha cứu thua trong tình huống đối mặt với tiền đạo đối phương. Ở trận đấu tới, nhiệm vụ xuyên thủng mành lưới Chelsea sẽ không dễ dàng cho Van Persie và Welbeck.

Cặp trung vệ: Vidic, Ferdinand (MU) – Terry, Cahill (Chelsea)

HLV David Moyes sử dụng cặp trung vệ Vidic – Ferdinand ở những trận gần đây của MU. Sau khi bình phục chấn thương, Vidic nhanh chóng tìm lại phong độ. Còn với người đá cặp Rio Ferdinand, trung vệ người Anh đang phát huy được kinh nghiệm khi có mặt ở những điểm nóng trước khung thành MU. Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất của Ferdinand là thường thua trong những pha đua tốc độ do gắng nặng tuổi tác.

Hai trung vệ hàng đầu giải Ngoại hạng Anh, Ferdinand (MU) và John Terry (Chelsea)

Bên kia chiến tuyến, John Terry là thủ lĩnh đích thực trong bộ tứ vệ của Chelsea. Thời điểm hiện tại, không dễ cho các tiền đạo đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh có thể vượt qua thủ quân Chelsea trong những tình huống đối mặt. Hỗ trợ cho John Terry trong hai trận gần nhất của CLB chủ sân Stamford Bridge là Gary Cahill, trung vệ người Anh được lựa chọn thay David Luiz đang nghỉ thi đấu do chấn thương. So với cặp trung vệ của MU, thì bộ đôi án ngữ trước khung thành Petr Cech kém về số trận sát cánh bên nhau. Hơn nữa,đẳng cấp của Vidic và Ferdinand cũng trên tầm so với Gary Cahill.

Hai hậu vệ biên: Rafael (phải), Evra (trái) – Ivanovic (phải), Ashley Cole (trái)

Mùa trước, Rafael thi đấu rất tốt và góp phần giúp MU giành chức vô địch. Khi Sir Alex Ferguson còn dẫn dắt Quỷ đỏ, hậu vệ người Brazil thường được “ông già gân” khen ngợi sau mỗi trận. Rafael nhiều khả năng sẽ trở lại, thay thế Phil Jones trong trận đón tiếp thầy trò HLV Mourinho sau khi vắng mặt ở trận gặp Swansea do phải thi hành trận cuối án phạt thẻ đỏ.

Rafael (phải) là hậu vệ trụ cột của MU.

Ở vị trí cánh phải, Chelsea hoàn toàn yên tâm khi có sự góp mặt của Ivanovic. Trong trận đấu sớm vòng 3 gặp Aston Villa, hậu vệ người Serbia chính là tác giả của bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho CLB chủ sân Stamford Bridge. Không chỉ có hậu vệ phải chất lượng, HLV Mourinho còn sở hữu hậu vệ trái số 1 Premier League, Ashley Cole. Khả năng phòng thủ và hỗ trợ tấn công của tuyển thủ người Anh gần như không có điểm chê.

Trong khi đó, MU có phần lo lắng cho vị trí cánh trái, bởi Patrice Evra đã bước sang độ tuổi 32. Gánh nặng tuổi tác đang ảnh hưởng rất nhiều đến thể lực và phong độ của đội phó MU. Ở trận tiếp đón Chelsea, HLV David Moyes cần cho người hỗ trợ Patrice Evra và nhắc nhở cậu học trò không nên quá ham tham gia tấn công, bởi điều đó sẽ rất nguy hiểm trong trường hợp Chelsea chơi phản công.

ĐỨC MẠNH

Theo Tri Thức

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc