Home » Thể thao » Djokovic đưa Serbia vào chung kết Hopman Cup
Giai nhân Ana Ivanovic thi đấu không tốt, nhưng người hùng của quần vợt Serbia – Novak Djokovic – đã kịp thời thể hiện phong độ đỉnh cao tại giải đấu đang diễn ra ở Australia.

Serbia đã đánh bại Kazakhstan và chủ nhà Australia, ở bảng A. Họ bởi vậy chỉ cần một chiến thắng trong loạt trận gặp Bỉ là đủ giành quyền vào chung kết. Và Djokovic – tay vợt số ba thế giới hiện nay – đã hoàn thành nhiệm vụ bằng chiến thắng 6-3 và 6-2 trước Ruben Bemelmans.

Ivanovic (trái) và Djokovic đang là hai ngôi sao của làng quần vợt Serbia.
Ivanovic (trái) và Djokovic là hai ngôi sao của làng quần vợt Serbia.

Hai trận đánh còn lại, chiến thắng thuộc về Bỉ. Trong trận đánh đầu, Justine Henin đánh bại Ivanovic sau hai set với tỷ số 6-4 và 6-3. Trong trận đánh đôi, cặp Henin – Bemelmans vượt qua Ivanovic – Djokovic chung cuộc 2-1 (tỷ số các set lần lượt là 3-6, 6-4 và 10-4).

Khác với hai giải đấu chính thức của ITF là Davis Cup (đồng đội nam) và Fed Cup (đồng đội nữ), giải Hopman Cup (diễn ra thường niên ở Australia) cho phép các tay vợt đứng đôi nam – nữ.

Serbia sẽ gặp Italy, Mỹ hoặc Pháp trong trận chung kết thứ bảy tuần này. Ở bảng B còn có Anh, nhưng đội tuyển xứ sương mù đã sớm bị loại.

Serbia được xem là đội tuyển hạt giống tại giải năm nay, với sự hiện diện của Djokovic đang đạt phong độ cao.

Tháng trước Djokovic đã góp công đưa đội tuyển Serbia lần đầu tiên giành chức vô địch Davis Cup. Năm 2008, cùng tay vợt nữ Jelena Jankovic, Djokovic đã đưa đội tuyển quốc gia vào chung kết Hopman Cup.

“Trong khoảng đôi ba tháng trở lại đây, tôi cảm thấy mình đang thi đấu với phong độ cao nhất. Chắc chắn chức vô địch Davis Cup đã đem lại cho tôi thêm nhiều tự tin”, Djokovic phát biểu.

Hà Uyên

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc