Home » Thể thao » Vượt qua Sharapova, Li Na vào chung kết đơn nữ Pháp mở rộng
Maria Sharapova phạm rất nhiều lỗi kép và chịu thua với tỷ số 6-4, 7-5 trong trận bán kết thứ nhất tại Paris, tối thứ năm.


Li Na thực hiện một cú đánh tấn công Sharapova.

Với chiến thắng trước Sharapova, Li Na đã có lần thứ hai liên tiếp lọt vào chung kết một giải Grand Slam.

Tại Australia mở rộng hồi tháng một, Li Na trở thành tay vợt người Trung Quốc đầu tiên lọt vào chung kết Grand Slam và khi đó cô chỉ chịu thua tay vợt số hai thế giới Kim Clijsters. Tại Pháp mở rộng, Clijsters bị loại ở vòng hai.

Sức gió thổi mạnh một lần nữa đã trở thành yếu tố ảnh hưởng tới kết quả, và lần này nạn nhân là những cú giao bóng của Sharapova. Hạt giống số bảy người Nga đã phạm 10 lỗi kép, trong đó có lỗi dẫn tới việc thua điểm match-point.

Tổng cộng Li Na đã có 24 lần đánh ăn điểm trong trận bán kết, nhiều gấp đôi so với Sharapova. Tay vợt người Trung Quốc còn cứu được 8 trong số 11 nguy cơ mất điểm break.

Với thất bại trước Li Na, Sharapova đã bỏ lỡ cơ hội hiếm hoi trở thành tay vợt nữ thứ 10 giành cả bốn danh hiệu Grand Slam. Tay vợt người Nga đã có chức vô địch Wimbledon 2004, Mỹ mở rộng 2006 và Australia mở rộng 2008.

Ở chung kết, Li Na sẽ gặp người thắng trong cặp bán kết còn lại – Francesca Schiavone và Marion Bartoli. Schiavone là đương kim vô địch nội dung đơn nữ, còn Bartoli có sự ủng hộ của khán giả nhà.

Li Na đã khởi đầu trận bán kết thứ nhất một cách thuận lợi khi ăn điểm break trong game đầu tiên. Ở game thứ tám, không lâu sau khi ăn điểm break để rút ngắn tỷ số set đầu xuống 4-3, Sharapova liên tục phạm ba lỗi kép. Tay vợt người Nga ăn điểm break trong game đầu của set thứ hai nhưng cô phạm thêm bảy lỗi kép, giúp Li Na gỡ hòa 4-4. Sau đó Li Na tận dụng cơ hội và vào chung kết chỉ sau hai set.

“Gió thổi mạnh khiến cả tôi và Li Na đều gặp khó khăn trong khâu giao bóng. Tôi đã phạm nhiều lỗi kép không đáng có”, Sharapova nói.

Sharapova
Sharapova đã bỏ lỡ cơ hội vô địch cả 4 Grand Slam.

Trước khi vào chung kết Pháp mở rộng, Li Na chưa giành bất kỳ chức vô địch nào trên sân đất nện. Tuy nhiên, tại hai giải sân đất nện gần đây ở Madrid và Rome, tay vợt này đều lọt vào bán kết.

Trong trận chung kết, có thể Li Na sẽ gặp một tay vợt tương tự. Bartoli chưa bao giờ lọt vào tứ kết Pháp mở rộng cho đến trước giải năm nay. Thành tích tốt nhất của Bartoli tại các giải Grand Slam là vào chung kết Wimbledon 2007.

Tuy nhiên, đương kim vô địch Schiavone thường chơi tốt hơn trên sân đất nện. Schiavone sẽ trở thành tay vợt đầu tiên trên 30 tuổi lọt vào chung kết Grand Slam kể từ Mary Pierce tại Mỹ mở rộng 2005 nếu thắng Bartoli.

Thúy An

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc