Home » Kinh doanh » Việt Nam tiếp tục hợp tác với Nga khai thác dầu khí
Ngày 27/12, tại Hà Nội, Việt Nam và Liên bang Nga đã ký kết hiệp định tiếp tục hợp tác về thăm dò địa chất, khai thác dầu khí ở thềm lục địa Việt Nam trong khuôn khổ Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro sau năm 2010.

Năm 2010 là năm kết thúc giai đoạn hợp tác của Xí nghiệp liên doanh Vietsovpetro theo Hiệp định giữa hai nước Việt Nam và Liên bang Nga ký kết năm 1991.

Việc ký kết Hiệp định về tiếp tục hợp tác trong lĩnh vực thăm dò địa chất và khai thác dầu khí tại thềm lục địa Việt Nam trong khuôn khổ Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro sau năm 2010 là kết quả cụ thể của các chuyến thăm và làm việc chính thức của các Đoàn cấp cao hai nước trong thời gian vừa qua. Việt Nam cam kết sẽ tạo các điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Liên bang Nga mở rộng các hoạt động đầu tư tại Việt Nam, đặc biệt là sự hợp tác trong lĩnh vực năng lượng dầu khí.

Biểu tượng của quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Liên bang Nga là Liên doanh Dầu khí Vietsovpetro (trước đây là Xí nghiệp liên doanh “Vietsovpetro”), trong đó Petrovietnam và Zarubezhneft là các phía tham gia.

Hoàng Lan

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc