Home » Kinh doanh, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » Thưởng Tết cao nhất ở TP HCM 532 triệu đồng
Đây là mức thưởng cao nhất của doanh nghiệp FDI. Điện tử, sản xuất sữa, nhựa, dịch vụ giao nhận, kinh doanh địa ốc, kinh doanh vàng là những ngành có mức thưởng vượt trội dịp Tết Tân Mão tới.

Báo cáo nhanh của Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP HCM công bố chiều nay dựa trên số liệu báo cáo của 1.140 doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế đóng trên địa bàn thành phố. Đặc biệt năm nay nhiều doanh nghiệp có mức thưởng Tết dương lịch rất cao, đến hàng trăm triệu đồng cho một lao động.

Theo đó, mức thưởng Tết âm lịch cao nhất rơi vào doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), với 532 triệu đồng (năm ngoái 316,1 triệu đồng). Đây cũng là loại hình doanh nghiệp thưởng Tết dương lịch nhiều nhất, 390,4 triệu đồng.

Khối doanh nghiệp cổ phần, vốn góp của Nhà nước, mức thưởng cao nhất là 350 triệu và thấp nhất 2,89 triệu đồng. Loại hình doanh nghiệp dân doanh thưởng nhiều nhất 150 triệu đồng cho Tết âm lịch và 100 triệu đồng cho Tết dương lịch.

tiền
Mức thưởng Tết cao nhất tại TP HCM năm nay là 532 triệu đồng, thuộc về doanh nghiệp FDI. Ảnh minh họa: H.P.

Trong khi đó, có lao động chỉ ăn Tết với 330.000 đồng. Đây là mức thưởng thấp nhất của Tết Tân Mão, thuộc về doanh nghiệp dân doanh. Mức thấp nhất năm ngoái là 900.000 đồng.

Riêng các doanh nghiệp trong các khu chế xuất, khu công nghiệp, công ty trong nước thưởng nhiều nhất 376,7 triệu đồng, gấp 3 lần doanh nghiệp FDI của khu, thấp nhất là 900.000 đồng.

Không công bố cụ thể đơn vị nào thưởng nhiều nhất, ít nhất, Sở Lao động thương binh và xã hội chỉ cho biết chung chung mức thưởng cao rơi vào doanh nghiệp thuộc ngành điện tử, sản xuất sữa, nhựa, dịch vụ giao nhận, kinh doanh địa ốc, vàng. Riêng những doanh nghiệp sản xuất quy mô vừa và nhỏ thuộc các ngành thâm dụng lao động như: giày da, may mặc, dịch vụ bảo vệ, có mức thưởng thấp. Song nhìn chung, người lao động đều được thưởng trong dịp Tết 2011 với mức trung bình là một tháng lương.

Trong 909 doanh nghiệp ngoài khu chế xuất, khu công nghiệp, có 121 doanh nghiệp (chiếm 13,31%) trả lời gặp khó khăn trong việc trả lương, thưởng dịp Tết năm 2011. Nguyên nhân chủ yếu do kinh doanh khó khăn, khó thu hồi công nợ, quyết toán công trình chậm… đã ảnh hưởng tới tài chính cuối năm.

Ngoài ra, có 363 doanh nghiệp (tương đương 39,93%) còn có thêm các hình thức hỗ trợ khác như: tặng quà Tết, hỗ trợ vé tàu, xe…

Những khoản thưởng này sẽ đến tay người lao động trong khoảng thời gian từ ngày 15 đến 31/1/2011.

Riêng tiền lương 2010, doanh nghiệp FDI dẫn đầu, với 376,8 triệu đồng. Doanh nghiệp có cổ phần, vốn góp Nhà nước đứng vị trí kế tiếp 150 triệu và doanh nghiệp dân doanh là 100 triệu đồng một người.

Bạch Hường

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc