Home » Thời nay, Tiêu Điểm, Văn hóa » Lý Liên Kiệt sắp sang Việt Nam
Ngôi sao “Xác ướp Ai Cập 3” sang Việt Nam những ngày cận Tết để quảng bá cho hoạt động của Hội chữ thập đỏ quốc tế.
Lý Liên Kiệt là ngôi sao phim võ thuật nổi tiếng toàn thế giới. Ảnh: Cri.
Lý Liên Kiệt là ngôi sao phim võ thuật nổi tiếng toàn thế giới. Ảnh: Cri.

Lý Liên Kiệt (Jet Li) hiện là đại sứ của Hội chữ thập đỏ quốc tế. Ngày 21/1/2011, anh có mặt tại Hà Nội để tham gia lễ hội hiến máu tình nguyện tổ chức thường niên. Trong chương trình này, diễn viên điện ảnh võ thuật nổi tiếng thế giới sẽ tặng ảnh có chữ ký cho 40 tình nguyện viên tích cực nhất trong phong trào Chữ thập đỏ, đồng thời trả lời một số câu hỏi cũng như truyền đi thông điệp của anh với bạn trẻ tham gia công tác tình nguyện.

Trong hai ngày 22 – 23/1/2011, tài tử 47 tuổi sẽ cùng đoàn đi Nghệ An, thăm rừng ngập mặn, tham gia các hoạt động Chữ thập đỏ ở Nghệ An và Thanh Hoá. Sáng 24/1/2011, Lý Liên Kiệt dự họp báo ở Hà Nội.

Trao đổi với VnExpress.net, bà Thu Hằng, quyền Trưởng ban Tuyên truyền Hội chữ thập đỏ Việt Nam cho biết, các hoạt động của Lý Liên Kiệt tại Việt Nam sẽ diễn ra khá lặng lẽ. Anh chỉ gặp gỡ, trao đổi với báo giới vài tiếng đồng hồ trước khi về nước.

Lý Liên Kiệt trong bộ phim mới nhất
Lý Liên Kiệt trong bộ phim mới nhất: “Thiên đường hải dương”. Phim cho thấy bước chuyển biến về diễn xuất chiều sâu của Lý Liên Kiệt khi vào vai một người cha bệnh nặng sắp qua đời tìm cách chữa cho cậu con trai nhỏ thoát bệnh tự kỷ. Ảnh: Gumgum.

Lý Liên Kiệt tập wushu từ 8 tuổi, cùng sư phụ với Chân Tử Đan (Donnie Yen). Năm 1974, Lý Liên Kiệt mới 11 tuổi, đã trở thành nhà vô địch giải wushu trẻ toàn Trung Quốc và được gọi là “thần đồng võ thuật”. Anh được nhiều người trên thế giới biết đến sau khi biểu diễn cho tổng thống Mỹ Nixon xem tại Nhà Trắng. Đến năm 1979, anh đoạt giải thành tựu Vàng của Tổng hội võ thuật Trung Quốc khi mới 16 tuổi.

Ba năm sau, Lý Liên Kiệt tham gia bộ phim điện ảnh đầu tiên mang tên Thiếu Lâm Tự – bộ phim làm ngất ngây khán giả hâm mộ phim võ thuật, đưa anh vào hàng sao tại châu Á. Năm 1991, với bộ phim Hoàng Phi Hồng, Lý Liên Kiệt đã đưa tên tuổi của mình đến Hoolywood.

Lý Liên Kiệt hạnh phúc bên người vợ thứ 2 - Hoa hậu châu Á Lợi Trí.
Lý Liên Kiệt hạnh phúc bên người vợ thứ hai – Hoa hậu châu Á Lợi Trí. Ảnh: Cri.

Năm 2006, phim Hoắc Nguyên Giáp công chiếu trên toàn thế giới được xem như bộ phim võ thuật cuối cùng của Lý Liên Kiệt. Trong Hoắc Nguyên Giáp, Lý Liên Kiệt thủ vai chính – một nhân vật có thật trong lịch sử đã lập ra Tinh Võ Môn, từng đánh bại những võ sĩ ngoại quốc và Nhật Bản trên võ đài, lấy lại uy danh cho người Trung Quốc trong thời kỳ xã hội phong kiến đang lụi tàn. Bộ phim đứng vị trí số 2 top phim ăn khách nhất trong tuần công chiếu đầu tiên ở Mỹ. Lý Liên Kiệt tâm sự: “Hoắc Nguyên Giáp là cái kết của cuộc đời tôi với tư cách là một ngôi sao võ thuật”.

Cuối năm 2007, Lý Liên Kiệt trở lại Trung Quốc tham gia bộ phim chiến tranh do Hong Kong – Trung Quốc hợp tác sản xuất là Đầu Danh Trạng cùng Lưu Đức Hoa và Kim Thành Vũ. Bộ phim đã thành công vang dội về mặt doanh thu và đưa anh đến danh hiệu Nam diễn viên chính xuất sắc của giải Kim Mã.

Chuyện tình cảm riêng của Ảnh đế thứ 27 không thuận lợi bằng sự nghiệp của anh. Năm 1987, Lý Liên Kiệt lấy Hoàng Thu Yến hơn mình 2 tuổi, bạn diễn trong phim Thiếu Lâm Tự 2: Thiếu Lâm tiểu tử, và có hai cô con gái. Họ chia tay năm 1990. Theo Lý Liên Kiệt, anh lấy vợ không vì tình yêu mà nghe theo lời khuyên mẹ đỡ đầu, người cho rằng Hoắc Thu Yến sẽ giúp thay đổi vận mệnh của anh. Nam diễn viên kết hôn với Hoa hậu châu Á Lợi Trí năm 1999 và có tiếp hai cô con gái Jane (sinh năm 2000) và Jada (sinh năm 2002).

Năm 2009, Lý Liên Kiệt – lúc đó đã nhập quốc tịch Mỹ sau một thời gian dài hoạt động điện ảnh tại Hollywood – quyết định nhập tịch Singapore nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập của hai công chúa nhỏ. Lý Liên Kiệt sùng bá đạo Phật, đời sống của anh rất thanh tịnh, sau những lúc đóng phim mệt nhọc, anh thường đi dạo bộ hoặc ngồi thiền.

Ngọc Trần

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc