Home » Thời nay, Tiêu biểu sideshow, Văn hóa » Liên hoan Truyền hình Toàn quốc trao giải cho diễn viên
Sự kiện lớn nhất trong năm của ngành truyền hình sẽ diễn ra từ 20 đến 26/12 tại thành phố Cần Thơ, quy tụ toàn bộ các đài truyền hình trong cả nước.

Từ trái sang: Ông Nguyễn Hà Nam – Phó ban tổ chức, ông Lâm Kiết Tường – Trưởng ban tổ chức, ông Đỗ Thanh Hải – Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình, Đài THVN tại buổi họp báo Liên hoan Truyền hình Toàn quốc lần thứ 30. Ảnh: VT.

Tới ngày 16/12 , Ban tổ chức đã nhận được 754 tác phẩm dự thi ở cả 10 thể loại: Chương trình dành cho thiếu nhi; Phim tài liệu; Phóng sự dài: Phóng sự ngắn; Chương trình chuyên đề; Chương trình truyền hình tiếng dân tộc thiểu số; Chương trình ca, múa, nhạc, thơ; Chương trình sân khấu; Phim truyện truyền hình; Chương trình quảng bá. Lần đầu tiên các chương trình quảng bá (trailer giới thiệu chương trình) được tham gia Liên hoan như một thể loại độc lập. Các chương trình trò chơi trên truyền hình không có trong danh mục dự thi.

Đây là lần thứ 30 Liên hoan Truyền hình Toàn quốc được tổ chức. Dự kiến, có 35 giải Vàng, 48 giải Bạc và 120 bằng khen được trao. Trong số các giải thưởng này, lần đầu tiên sẽ có giải dành cho cá nhân ở thể loại phim truyện truyền hình: Đạo diễn xuất sắc, Nam diễn viên xuất sắc, Nữ diễn viên xuất sắc và Quay phim xuất sắc.

Phim truyền hình dài tập là thể loại duy nhất được tổ chức chấm từ trước thời điểm diễn ra Liên hoan (bắt đầu từ ngày 12/11). Theo quy định, mỗi đơn vị dự thi được đăng ký 1 bộ phim, số lượng từ 10 đến 40 tập, thời lượng 45 phút mỗi tập. Các ứng viên cho hạng mục này gồm có: Đầm lầy bạc (VFC), Có lẽ bởi vì yêu (VTC), Yêu từ thủa nào (Đài PT-TH Vĩnh Long), Vó ngựa trời Nam (Hãng phim TH TP HCM), Phía cuối cầu vồng (công ty Trần Gia)…

Hoàng Anh – Bích Huyền trong phim “Phía cuối cầu vồng” – bộ phim tranh giải tại LHTHTQ lần thứ 30. Ảnh: Trần Gia.

Các hoạt động bên lề Liên hoan cũng diễn ra khá sôi động. Bên cạnh Triển lãm Ảnh nghệ thuật và Triển lãm công nghệ truyền hình, tại Liên hoan Truyền hình Toàn quốc lần thứ 30, bốn cuộc hội thảo với hàng trăm đại biểu đăng ký tham dự sẽ được tổ chức gồm: “Nâng cao chất lượng phối hợp sản xuất các chương trình thời sự phát trên VTV”; “Phối hợp sản xuất các chương trình truyền hình tiếng dân tộc”; “Công nghệ truyền hình số và ứng dụng tại Việt Nam”; “Truyền hình cho trẻ em trước những thách thức thời đại mới”.

Riêng hai cuộc hội thảo về “Công nghệ Truyền hình số và ứng dụng tại Việt Nam” và “Truyền hình cho trẻ em trước những thách thức thời đại mới”, Đài THVN đã mời các chuyên gia nước ngoài đến từ các đài truyền hình và tổ chức nước ngoài như ABC (Australia), CCTV (Trung Quốc), KBS (Hàn Quốc), NHK (Nhật Bản), Viện PT-TH châu Á – Thái Bình Dương… Các chuyên gia nước ngoài sẽ chia sẻ kinh nghiệm và cùng trao đổi với các đồng nghiệp Việt Nam về những vấn đề đặt ra trong lĩnh vực kỹ thuật và chương trình truyền hình dành cho trẻ em.

Chương trình Khai mạc và Bế mạc Liên hoan được truyền hình trực tiếp tới khán giả cả nước. Đêm khai mạc (21/12), do Trung tâm Sản xuất phim truyền hình – Đài THVN thực hiện với phóng sự về công việc hậu trường của ngành truyền hình ở nhiều mảng chương trình khác nhau, trò chuyện với những khách mời đặc biệt và tiết mục văn nghệ có sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng.

Riêng đêm bế mạc (25/12), theo thông tin từ ông Nguyễn Hà Nam, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tổ chức Liên hoan, cách thức tổ chức sẽ có nhiều thay đổi sao cho vẫn đủ trang trọng để tôn vinh những tác phẩm xuất sắc, nhưng không mang nặng tính hành chính mà thực sự trở thành buổi lễ mang đậm chất truyền hình.

N.T

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc