Home » Chia sẻ, Tiêu biểu sideshow, Truyện ngắn » Kho báu của người cha
Ngày xưa có một lão nông trước khi nhắm mắt xuôi tay gọi hai cậu con lười biếng ham chơi đến bên giường bệnh căn dặn: “Trước kia cha có chôn một thỏi vàng ở mảnh ruộng gia đình, nhưng bị thất lạc chưa tìm được. Sau khi cha qua đời, hai con cố gắng hết sức đào xới mảnh ruộng, tìm cho ra thỏi vàng nói trên”.

Sau khi người cha qua đời, hai an hem thực hiện lời trăng trối của người cha, hăm hở vác cuốc ra ruộng, cùng nhau đào xới suốt mấy ngày liền, nhưng vẫn không tìm thấy thỏi vàng. Mùa gieo trồng đã đến, hai anh em đành tạm gác việc tìm vàng. Hoa màu được gieo trồng trên mảnh ruộng nói trên xanh tươi khác hẳn những năm trước, đến mùa thu hoạch kết quá gấp nhiều lần trước kia. Lúc này hai anh em mới tỉnh ngộ: Té ra thỏi vàng người cha cất giấu là ở đây. Và từ đó hai anh em bắt đầu chăm lo công việc làm ăn, cuộc sống ngày càng no đủ, của cải ngày càng dư dật.

Suy ngẫm: Khi nói đến kho báu, người ta thường cho đó là chuyện xa vời, nhưng thực ra nó đang ở bên cạnh ta. Kho báu đang nằm trong tay, nhưng không ít người chạy theo những thứ khác để tìm kho báu. Nó chính là tài năng và sức lực của mỗi người, chỉ cần bạn có quyết tâm và biết cách khai thác thì bạn sẽ có được kho báu.

(Sưu tầm)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc