Home » Bí ẩn thế giới, Tiêu biểu sideshow » Kế hoạch công khai bí mật UFO và người ngoài hành tinh (kỳ 2)
Vào ngày 12/11/2007, 14 cựu quan chức cao cấp của chính phủ, quân đội Hoa Kỳ và các phi công danh tiếng từng tham gia trực tiếp vào các chuyến bay tiếp xúc với đĩa bay đã cùng nhau trình diện tại Câu lạc bộ Báo chí quốc gia Hoa Kỳ tại Washington DC. Các nhân chứng UFO hết sức đáng tin cậy này đã đứng ra kêu gọi chính phủ Hoa Kỳ hãy công khai bí mật bị giấu kín suốt mấy chục năm qua.

>> Kế hoạch công khai sự thật đĩa bay và người ngoài hành tinh (kỳ 1)

Hội nghị Báo chí Quốc tế, tổ chức tại Câu lạc bộ Báo chí Quốc gia Hoa Kỳ
Washington D.C, ngày 12/11/2007

Được điều hành bởi ngài Fife Symington – cựu Thống đốc bang Arizona, Hoa Kỳ

Được bảo trợ và tổ chức bởi
James Fox, Nhà làm phim tài liệu
Leslie Kean, đại diện của Liên minh vì Tự do Thông tin

Kế hoạch công khai bí mật UFO và người ngoài hành tinh (kỳ 2) - Tin180.com (Ảnh 1)

Quang cảnh cuộc họp báo tại Câu lạc bộ Báo chí quốc gia năm 2007

Dự án công khai sự thật UFO và người ngoài hành tinh – The Disclosure Project – có hơn 500 thành viên cực kỳ uy tín tham gia, nhiều người từng là quan chức cấp cao trong các quân đội và chính phủ, có đặc quyền tiếp cận các thông tin “Tuyệt Mật”. Tất cả họ đều đứng ra chứng thực UFO và người ngoài hành tinh không những là có thật, mà còn đòi hỏi chính phủ các nước phải công khai những kiến thức bị giấu kín về sinh vật ngoài hành tinh và công nghệ “phản trọng lực” của đĩa bay. Trong số đó hầu hết là người Hoa Kỳ, ngoài ra còn có các tướng lĩnh và sỹ quan cao cấp của Anh, Pháp, Peru, Chile, vv…

Vào ngày 12/11/2007, 14 cựu quan chức cao cấp của chính phủ, quân đội Hoa Kỳ và các phi công danh tiếng từng tham gia trực tiếp vào các chuyến bay tiếp xúc với đĩa bay đã cùng nhau trình diện tại Câu lạc bộ Báo chí quốc gia Hoa Kỳ tại Washington DC. Các nhân chứng UFO hết sức đáng tin cậy này đã đứng ra kêu gọi chính phủ Hoa Kỳ hãy công khai bí mật bị giấu kín suốt mấy chục năm qua.

Kế hoạch công khai bí mật UFO và người  ngoài hành tinh (kỳ 2) - Tin180.com (Ảnh 2)
14 thành viên tham gia hội thảo kể trên, cùng với James Fox và Leslie Kean, trong cuộc họp báo ngày 12/11/2007

Kế hoạch công khai bí mật UFO và người ngoài hành tinh (kỳ 2) - Tin180.com (Ảnh 3)
Cuộc gặp đầu tiên tại khách sạn vào sáng Chủ nhật ngày 11/11/2007

Lời Phát biểu của các nhân chứng

Thiếu tướng Wilfried De Brouwer

Kế hoạch công khai bí mật UFO và người ngoài hành tinh (kỳ 2) - Tin180.com (Ảnh 4)

Sau 20 năm làm một phi công chiến đấu, ông được bổ nhiệm làm việc trong Cục Kế hoạch chiến lược tại NATO khi còn là một đại tá vào năm 1983. Ông sau đó trở thành sỹ quan chỉ huy của một phi đội Vận tải Không quân Bỉ vào năm 1989, giám đốc của Ban Vận hành trong Bộ tham mưu Không quân Bỉ. Ở cương vị này, ông đã đối mặt với rất nhiều vụ việc UFO quan sát được tại Bỉ vào thời gian đó. Được thăng Thiếu Tướng năm 1991, ông trở thành Phó Tham mưu trưởng Không quân Bỉ, phụ trách Kế hoạch hoạt động và Nhân sự. Tướng De Brouwer về hưu vào năm 1995 và sau đó làm cố vấn hơn mười năm tại Liên Hiệp Quốc để cải thiện khả năng hậu cần phản ứng nhanh của Liên Hợp Quốc trong các trường hợp khẩn cấp.

Tiến sĩ Claude Poher, kỹ sư, nhà thiên văn học và vật lý thiên văn

Kế hoạch công khai bí mật UFO và người ngoài hành tinh (kỳ 2) - Tin180.com (Ảnh 5)

33 năm nghiên cứu không gian tại CNES, một cơ quan của Pháp tương đương với NASA, từng được trao tặng Huân chương Công trạng Quốc gia Pháp. Năm 1977, ông đã sáng lập và chỉ đạo GEPAN (thuộc CNES), là cơ quan chính thức của Pháp dành riêng cho việc điều tra và phân tích các báo cáo UFO. Ngày nay, cơ quan này mang tên là GEIPAN. Ông đã điều tra nghiên cứu rất nhiều trường hợp được ghi chép và mô tảchi tiết, trong khi đang đào tạo huấn luyện các nhà nghiên cứu UFO của GEPAN.

Jean-Charles Duboc, phi trưởng, hãng hàng không Air France

Kế hoạch công khai bí mật UFO và người ngoài hành tinh (kỳ 2) - Tin180.com (Ảnh 6)

Trong khi đang lái một chiếc Airbus A320 qua Pháp vào năm 1994, ông quan sát thấy một UFO lớn có hình dạng thấu kính ở phía bên trái của máy bay. Viên phi công phụ và một tiếp viên hàng không khác cũng nhìn thấy nó. Nó không di chuyển và một phút sau thình lình biến mất với tốc độ kinh hoàng. Duboc báo cáo việc này với Cơ quan kiểm soát không lưu và Hoạt động phòng không (CODA), và cùng lúc đó CODA cũng đã ghi lại được một vật thể bay không xác định trên radar đang cắt ngang đường bay của chiếc máy bay. Vật thể dường như biến mất khỏi tầm radar cũng đột ngột giống như khi nó biến mất trước mặt phi hành đoàn. Các cuộc điều tra của CODA cho thấy đó không phải là một quả bóng thời tiết hoặc là bất kỳ loại máy bay nào.

Tiến sĩ Jean-Claude RIBES, nhà vật lý thiên văn

Kế hoạch công khai bí mật UFO và người ngoài hành tinh (kỳ 2) - Tin180.com (Ảnh 7)

Nhà thiên văn học vô tuyến thuộc Đài thiên văn Paris và là Phó giám đốc Viện Thiên văn và Vật lý địa cầu. Thành viên Học viện Khoa học New York. Đóng góp cho báo cáo COMETA, năm 1999, và cuốn sách mới “Các hiện tượng dị thường không xác định được trong không gian”. Là một cố vấn dài hạn cho GEIPAN, ông đã được Ban chỉ đạo yêu cầu đại diện cho GEIPAN tại sự kiện này.

Parviz Jafari, Đại tướng Không quân Iran

Kế hoạch công khai bí mật UFO và người ngoài hành tinh (kỳ 2) - Tin180.com (Ảnh 8)
Leslie Kean cùng với Đại tướng kiêm cựu phi công người Iran ông Parviz Jafari

Trong năm 1976, là một thiếu tá và chỉ huy phi đội, ông được lệnh của Bộ Tư lệnh Không quân tiếp cận một UFO lớn quan sát thấy tại Tehran, trong chiếc máy bay phản lực Phantom F-4 của mình. Trong cuộc rượt đuổi, ông đã cố gắng phóng tên lửa Sidewinder vào vật thể bay lạ sáng rực rỡ đó, nhưng ngay lập tức bộ phận kiểm soát khai hỏa không hoạt động được. Chiếc UFO cho thấy khả năng cơ động phi thường. Người ta đã báo cáo nhiều hiệu ứng điện từ khác thường. Một viên phi công thứ hai được lệnh xuất phát rượt đuổi vật thể bay lạ. Chiếc UFO này được ghi lại trên radar, được chứng kiến bởi một viên tướng và một phi hành đoàn đầy kinh nghiệm. Một viên chức chính phủ Hoa Kỳ đã phỏng vấn Jafari tại Tehran và vụ việc đã được mô tả trong một tài liệu chi tiết của Cơ quan Tình báo Quốc phòng Hoa Kỳ (DIA), được phát hành nhờ Đạo luật Tự do Thông tin. Sau đó, bởi là một Tướng lĩnh, Jafari trở thành sỹ quan phối hợp giữa Quân đội, Hải quân và Không quân Iran. Ông nghỉ hưu vào năm 1989.

Rodrigo Bravo Garrido, phi trưởng, Hàng không quân đội Chile

Kế hoạch công khai bí mật UFO và người ngoài hành tinh (kỳ 2) - Tin180.com (Ảnh 9)

Năm 2000, ông được giao nhiệm vụ tiến hành một nghiên cứu nội bộ có tên là “Giới thiệu về hiện tượng bất thường trên không và cân nhắc an ninh hàng không” liên quan đến các trường hợp máy bay quân sự gặp gỡ vật thể bay lạ. Trong những năm qua ông đã tiếp tục nghiên cứu các trường hợp UFO gần đây mà có ảnh hưởng đến an toàn hàng không, hợp tác với Ủy ban Nghiên cứu hiện tượng bất thường trên không (CEFAA), một chi nhánh của Tổng cục Hàng không Dân dụng (FAA) của Chile.

Sỹ quan chỉ huy Oscar Santa Maria Huertas của Peru

Kế hoạch công khai bí mật UFO và người ngoài hành tinh (kỳ 2) - Tin180.com (Ảnh 10)

Tư lệnh Lực lượng Không quân Peru (FAP), đã nghỉ hưu. Ông đã từng là một phi công phản lực tiêm kích của FAP. Năm 1980, khi còn là Trung úy FAP, ông đã gặp một UFO trong khi đang lái chiếc máy bay phản lực SU-22 “SUKOI” của mình bên trên căn cứ quân sự La Joya. Ông bắn vào vật thể bằng 64 viên đạn 30mm, nhưng chiếc UFO vẫn không bị ảnh hưởng. Một tài liệu cho CIA và NSA của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, có tiêu đề “UFO ở Peru” đã mô tả về sự việc này. Tài liệu ghi “Lực lượng không quân Peru đã cố gắng chặn và phá hủy UFO, nhưng không thành công”, và thêm rằng nguồn gốc của vật thể bay lạ đó vẫn là bí ẩn. Sỹ quan Santa Maris hiện là cố vấn An toàn bay và Phòng chống tai nạn cho hàng không Peru.

Tiến sỹ Anthony Choy, Peru

Kế hoạch công khai bí mật UFO và người ngoài hành tinh (kỳ 2) - Tin180.com (Ảnh 11)

Luật sư và là thành viên sáng lập Văn phòng điều tra Hiện tượng bất thường trên không (OIFAA), thuộc Không quân Peru vào năm 2001. Ông đã tiến hành một cuộc điều tra nghiên cứu kéo dài 3 năm về một chuỗi các lần xuất hiện và hạ cánh của một UFO mà người ta quay phim được vào năm 2002, thay mặt cho OIFAA. Năm 2003, trường hợp này trở thành cuộc điều tra nghiên cứu chính thức đầu tiên về UFO ở Peru được Lực lượng Không quân tiết lộ.

Ray Bowyer, phi trưởng, hãng hàng không Aurigny

Kế hoạch công khai bí mật UFO và người ngoài hành tinh (kỳ 2) - Tin180.com (Ảnh 12)
Phi công Anh quốc, Ray Bowyer trình bày phát biểu tại Câu lạc bộ Báo chí Quốc gia

Vào tháng 4 năm 2007, ông quan sát thấy một UFO ước tính dài đến 1.600m, có thể nhìn thấy từ khoảng cách 50 dặm, gần quần đảo Channel. Một số hành khách của ông đã nhìn thấy vật thể ấy, cũng như ít nhất một phi công khác trong khu vực. Vật thể khổng lồ kỳ lạ cũng xuất hiện trong radar, và sau đó BBC đã đưa tin về vụ việc này.

Nick Pope, quan chức Bộ Quốc phòng Vương quốc Anh từ 1985-2006

Kế hoạch công khai bí mật UFO và người ngoài hành tinh (kỳ 2) - Tin180.com (Ảnh 13)

Từ năm 1991 đến năm 1994, ông là nhân viên chịu trách nhiệm nghiên cứu các tài liệu chính thức về các vụ nhìn thấy UFO để xác định xem liệu chúng có bất kỳ mối đe dọa tiềm tàng nào đối với Vương quốc Anh hay không. Theo kết quả nghiên cứu kỹ lưỡng của ông về một số vụ việc, ông và một số đồng nghiệp tin chắc rằng có những vấn đề quốc phòng, an ninh quốc gia và an toàn bay quan trọng có liên quan đến những hiện tượng không giải thích được.

Charles Halt, Đại tá Không quân Hoa Kỳ

Kế hoạch công khai bí mật UFO và người ngoài hành tinh (kỳ 2) - Tin180.com (Ảnh 14)

Phó Tư lệnh Căn cứ RAF Bentwaters, cơ sở Không quân Mỹ ở Anh trước đây. Ông đã chứng kiến nhiều UFO ở cự ly gần cùng với 6 nhân viên quân sự khác vào tháng 12/1980, và đã ghi lại sự kiện này bằng một máy ghi âm bỏ túi. Ông cũng nhìn thấy một UFO bắn những chùm tia sáng vào các khu vực lưu trữ vũ khí nhạy cảm tại căn cứ này. Ông đã viết một bản ghi nhớ chính thức của Bộ Quốc phòng, trong đó mô tả một UFO di chuyển xuyên qua khu rừng và bay vọt lên. Bản ghi nhớ này đã được phép phát hành nhờ Đạo luật tự do thông tin của Hoa Kỳ.

Jim Penniston, Trung sỹ Không quân Hoa Kỳ

Kế hoạch công khai bí mật UFO và người ngoài hành tinh (kỳ 2) - Tin180.com (Ảnh 15)
Jim Penniston (phải) và Đại tá Charles Halt tại căn cứ Không quân Bentwaters

Trong khi đóng tại RAF Bentwaters, một căn cứ không quân của Mỹ ở Anh, ông cùng với 2 lính tuần tra đã chứng kiến một UFO hạ cánh ở gần rừng Rendlesham. Ông tiến hành một cuộc điều tra thực địa kéo dài 45 phút và báo cáo về căn cứ. Ông có sổ nhật ký gốc với những bản vẽ chi tiết các biểu tượng trên thân đĩa bay, các số liệu về độ bức xạ, và những vật đúc bằng thạch cao của dấu vết do bộ phận hạ cánh của đĩa bay để lại. Ông là người duy nhất trong 3 nhân chứng kể trên đã thực sự chạm tay vào UFO.

John Callahan

Kế hoạch công khai bí mật UFO và người ngoài hành tinh (kỳ 2) - Tin180.com (Ảnh 16)
John Callahan trên bục phát biểu

Cục trưởng của CụcTai nạn và Điều tra của cơ quan Hàng không Liên bang Hoa Kỳở Washington DC vào những thập niên 1980 trong suốt 6 năm. Vào năm 1986, ông đã điều tra vụ việcchuyến bay 747 của hãng Hàng không Nhật Bản đã bị một vật thể bay lạ đeo bám trong 31 phút trên bầu trời Alaska. Chiếc UFO này còn bám theo một chuyến bay của Hãng hàng không United Airlines cho đến khi hạ cánh. Dữ liệu bao gồm xác nhận trực quan, xác nhận bởi radar trên không và mặt đất, bằng chứng băng video radar, các giao tiếp bằng lời và các báo cáo chính thức.

Ngài Fife Symington, cựu Thống đốc bang Arizona, Hoa Kỳ

Kế hoạch công khai bí mật UFO và người ngoài hành tinh (kỳ 2) - Tin180.com (Ảnh 17)
Cựu Thống đốc bang Arizona, ngài Fife Symington

Thống đốc bang Arizona trong 2 nhiệm kỳ vào những năm 90 thế kỷ trước, anh em họ của Stuart Symington cố Thượng nghị sĩ bang Missouri, từng là cựu phi trưởng Không quân Hoa Kỳ. Trong thời gian làm Thống đốc, ông đã chứng kiến một UFO lớn có kích thước lên đến khoảng 1.600m trên bầu trời Arizona vào năm 1997, cùng với hàng trăm công dân khác. Mặc dù cố gắng điều tra và bí mật quan sát nó, ông vẫn công khai tuyên bố là không nhìn thấy gì để tránh làm công chúng kích động thêm. Ông lần đầu tiên tiết lộ sự việc này vào cuối tháng 3/2007, và khẳng định con tàu vũ trụ đó là không rõ nguồn gốc và sự việc vẫn chưa được làm sáng tỏ.

Kế hoạch công khai bí mật UFO và người ngoài hành tinh (kỳ 2) - Tin180.com (Ảnh 18)
Nhóm những người tham gia Kế hoạch Disclosure Project sau khi kết thúc họp báo, vào ngày 13/11/2007 tại Washington D.C.
Ảnh: Bernard Thouanel

(còn tiếp)

Minh Trí

Theo 180


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc