Home » Khám Phá, Khoa học, Tiêu biểu sideshow » Loài người đã chuẩn bị gặp gỡ người ngoài hành tinh

Nếu như ngay ngày mai những người ngoài hành tinh đổ bộ xuống Trái đất thì cũng chẳng gây ra một sự kinh hoàng nào.

Cứ hạ cánh xuống đi, người anh em!

“Đã 50 năm nay, mọi người trên Trái đất đã quen với suy nghĩ, là mình không hề đơn độc trong vũ trụ” – nhà tâm lý học nổi tiếng người Anh, tiến sĩ Albert Harrison nói – “Đa số người hoàn toàn không ngạc nhiên khi được biết về các dẫn chứng không thể phủ định về những người ngoài hành tinh. Và họ cũng không hề hoảng hốt nếu nhưng người đó thực sự đổ bộ lên Trái đất này”.

Loài người đã sẵn sàng cho cuộc đổ bộ của người ngoài hành tinh. Ảnh minh họa.


Trong một số đặc biệt của Tạp chí khoa học Philosophical Transactions of the Royal Society (Những hoạt động triết học của Hội Hoàng gia) dành riêng nói về những người ngoài hành tinh, tiến sĩ Harrison đã tổng kết những nghiên cứu trong nhiều năm của mình. Ông cho rằng thế giới đã thay đổi mạnh mẽ kể từ khi Quốc hội Mỹ năm 1961 thừa nhận rằng họ – tức người ngoài hành tinh – đã khiến cho loài người sợ hãi và hỗn loạn.

Không khí sợ hãi ấy kéo dài trong nhiều năm. Năm 1974 các nhà nghiên cứu Mỹ làm việc tại Đài Thiên văn Aresibo (Puerto Rico) đã gửi đi những tín hiệu vô tuyến đến những nền văn minh ngoài Trái đất. Và ngay lập tức họ nhận được “tận tay” phản hồi từ những cộng đồng đáng lo ngại ấy trong vũ trụ. Quốc hội Mỹ hết sức quan tâm đến chuyện này. Họ ra lệnh cấm hoàn toàn các vụ gửi đến thế giới khác những tín hiệu vô tuyến từ lãnh thổ mình. Họ bảo, cứ lặng lẽ ẩn mình là tốt nhất. Đừng làm ai chú ý đến mình.

Phật giáo là khoan dung nhất

Cũng trong số Tạp chí nói trên có đăng bài nghiên cứu của Ted Peters – giáo sư thần học tại Mỹ (Pacific Lutheran Theological Seminary in Berkeley, California). Ông đã phỏng vấn hàng nghìn người để xem họ có sụp đổ niềm tin vào những giáo lý của mình sau khi biết chính xác là còn có những người từ vũ trụ hay không? Họ có suy giảm lòng tin vào đấng Thần linh mà họ coi là tối thượng trong tôn giáo của mình không?

Toàn bộ các tín đồ Phật giáo đều tuyên bố rằng người ngoài hành tinh chẳng ảnh hưởng gì đến niềm tin của họ. Trong số đó, trên 40% người theo đạo Phật cho rằng những người anh em có trí tuệ chỉ gây ra sự xao động niềm tin ở những tôn giáo khác mà thôi.

Khoảng 8% tín đồ Gia tô giáo coi người ngoài hành tinh là một mối đe dọa đối với lòng tin tôn giáo của cá nhân mình. Họ tuyên bố rằng nếu điều này được chứng minh, họ sẽ vô cùng hoảng sợ. 22% tỏ ra rất lo lắng đền tình trạng và uy tín của tôn giáo mình trong xã hội có rất nhiều giáo phái cùng tồn tại. Và trên 30% nghĩ rằng việc chứng minh được những sinh vật lạ từ vũ trụ đến sẽ làm xuất hiện một mối đe doạ lớn treo lơ lửng trên đầu các vị chức sắc của bất kỳ tôn giáo nào.

Các giáo phái khác trong Thiên chúa giáo như giáo phái Phúc âm (Evangelíist) và Tin lành (Protestant) cũng có tỷ lệ tương tự về quan điểm trên

Với những người theo đạo Hồi, đạo Hindu… thì giáo sư chưa có đủ số liệu.

Trong số những người vô thần thì 1% nói sự xuất hiện của người ngoài hành tinh làm thay đổi sự cảm nhận của họ về thế giới xung quanh. Còn đa số (khoảng 69%) nghĩ rằng sự kiện này sẽ làm mọi tôn giáo khác trên thế giới rơi vào một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng.

Trong giới khoa học thì một trong những người đầu tiên thay đổi niềm tin tôn giáo của mình là Paul Davies, một nhà sinh học thiên văn Trường ĐH Arizona. Ngay từ nhiều năm trước, ông đã tiên đoán rằng người ngoài hành tinh sẽ làm nảy sinh nhiều vấn đề lớn trọng trong Thần học, tối thiểu cũng đối với những người Thiên chúa giáo.

Họ – những người Thiên chúa giáo – tin rằng chúa Jesus xuống trần gian để cứu loài người, chứ không phải những con cá heo hay người từ hành tinh khác đến – nhà khoa học này bình luận về các câu hỏi của đồng nghiệp – Sự xuất hiện của những người ngoài hành tinh buộc người ta phải đặt ra những tiền đề khác: hoặc số lượng chúa Jesus phải có rất nhiều, mỗi hành tinh một vị, hoặc viện bằng được ra lý do, vì sao chỉ loài người là cộng đồng duy nhất có chúa Trời.

Giáo sư Simon Conway Morris, một chuyên gia về Tiến hoá luận Trường ĐH Cambridge hoàn toàn bác bỏ vấn đề đặt ra: “Cơ hội để xuất hiện những người ngoài hành tinh là bằng không (O). Nhiều người hiểu rõ điều vô lý này. Chỉ những người nhẹ dạ mới có thể tin vào điều hoang đường như thế. Thuần tuý lý thuyết!

Chẳng ai và chẳng bao giờ có ai bay đến Trái đất chúng ta, giáo sư Simon khẳng định.

Còn người Nga nghĩ sao?

Tiến sĩ Toán lý Alexandr Zaixep, hiện là nghiên cứu viên cao cấp Viện Kỹ thuật vô tuyến và điện tử học, VHLKH Nga, trả lời những câu hỏi trên:



Tôi chưa hề đọc được tin tức nào cho rằng người Trái đất đang che giấu những sinh vật (người) từ ngoài hành tinh bay đến. Nếu như có một sinh vật nào đó đến đây, nhất định “họ” sẽ vượt xa chúng ta về nền văn minh. Họ sẽ tấn công chúng ta vì họ sẽ bắt được sóng vô tuyến không chỉ qua những tín hiệu chúng ta đã gửi đi, mà từ các loại sóng chúng ta đã sử dụng từ lâu, thí dụ sóng của các chương trình Tivi mà toàn thế giới đều phát qua vệ tinh bay quanh Trái đất, và các tín hiệu khác nữa từ những con tàu không gian bay trong không gian vũ trụ. Nếu quả có các sinh vật như vậy thì “họ” đã quá rõ về chúng ta.

Mặt khác, nếu như ở đâu đó có nền văn minh chỉ ở mức độ tương đương như chúng ta, thì chắc chắn họ đã có những cuộc tiếp xúc với chúng ta qua sóng vô tuyến mà chẳng có sự rủi ro nào. Nếu như họ ở quá xa đến mức chúng ta chưa thể gửi tín hiệu đến họ trong một thời gian ngắn thì chính họ cũng gặp khó khăn này.

Mặc dù Zaixep lạc quan như vậy, Liên đoàn thiên văn quốc tế cũng khuyên các nhà khoa học tích cực hơn nữa trong việc tìm kiếm các trí tuệ nhân tạo, song chỉ giới hạn trong việc nhận một cách thụ động các tín hiệu vũ trụ (giả định là của họ) mà không nên truyền đi những những dữ liệu quan trọng. Đề phòng vẫn hơn.

Trong kinh thánh không nói đến người ngoài hành tinh, nhưng nói bóng gió thì có.

Ba năm trước, khi trả lời câu hỏi rằng phải chăng Bộ trưởng ngoại giao của Toà thánh Vatican đã có lần nói bóng gió rằng những con người có trí tuệ không những sống trên Trái đất mà còn có thể trên cả những hành tinh khác, ông Igor Vyzanow, bí thư ngoại vụ của Giáo hội Thiên chúa giáo Nga nói: “ Vấn đề người ngoài hành tinh đối với Thiên chúa giáo không quan trọng vì họ chẳng có mối quan hệ nào với nhiệm vụ truyền giáo mà chúng tôi đang thực thi là cứu rỗi phần hồn của nhân loại”.

Câu trả lời nước đôi đó có nghĩa là nếu như có một con tàu vũ trụ hạ cánh xuống mặt đất và những người ngoài hành tinh từ đó bước ra thì họ cũng nói rằng việc này giáo hội không quan tâm.

Thế nhưng mới đây chính giáo chủ Igorievitch Mark lại nói: “Về mặt lý thuyết chúng ta không thể phủ nhận ở nơi nào đó trong vũ trụ mênh mông có những sinh vật có trí tuệ, nhưng trong Kinh thánh không có nói lời nào về điều này. Thậm chí cũng chẳng có lời ám chỉ nào có thể suy luận rằng chúa Trời, ngoài con người, còn tạo ra những sinh vật kiểu như người ngoài hành tinh. Những lời lẽ trong Kinh thánh toát lên ý phủ nhận sự có mặt của họ”.

Nói chung, từ 66 đến 73% người được hỏi tin rằng có một nền văn minh của những người ngoài hành tinh.



Tuấn Hà(Theo KM.RU)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc