Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » 6 phút bù giờ: 80 triệu người đau tim!
Kể từ khi trọng tài giơ tấm bảng thông báo thời gian đá bù giờ là 6 phút, ngưòi hâm mộ Việt Nam đã trải qua một thời gian dài như… hàng thế kỷ để chờ đợi chiến thắng. 6 phút bù giờ: 80 triệu người đau tim là lời mà một bạn trẻ chia sẻ trên diễn đàn.

Tối qua (8/12), kể từ lúc đội Việt Nam dẫn trước Singapore 1 bàn thắng, người hâm mộ đã phải nhiều phen thót tim vì lo lắng. Tuy nhiên, cho đến khi trọng tài thông báo thời gian bù giờ là 6 phút, một thời gian bù giờ được cho là kỷ lục – thì người hâm mộ đã thực sự cảm thấy căng thẳng.

“Tôi không thể xem tiếp, thực ra là không dám xem tiếp. Tôi cảm thấy quá căng thẳng. Chỉ cần phía đối thủ đá vào lưới đội nhà thì bao nhiêu hi vọng sẽ tiêu tan” – chị Mỹ Hằng, ở khu tập thể Bộ Thủy sản, phố Nguyễn Công Hoan chia sẻ sau khi đội nhà chiến thắng. Chị Hằng kể, lúc cuối hiệp hai, chị đã phải nghĩ ra đủ thứ để làm chứ không nhìn chăm chú vào màn hình như hiệp một. Cho đến cuối trận, trong khoảng thời gian đá bù giờ, chị đã phải ra ngòai hành lang và… chờ đợi. “Đến lúc kết thúc trận đấu, con trai tôi gọi to: Mẹ ơi, chiến thắng rồi! Lúc đó, tôi mừng đến rơi nước mắt” – chị Hằng nói trong hạnh phúc.

Hàng triệu con tim đã hồi hộp dõi mong chờ chiến thắng của đội nhà - ảnh: báo bóng đá

Ông Đạt, hàng xóm của chị Mỹ Hằng cũng đã phải ra ngoài sân trong lúc đội tuyển đá bù giờ. “Tôi yếu tim, không dám theo dõi tiếp. Cứ mỗi lần cầu thủ của Singapore có bóng phía bên sân mình là tôi lại thót tim”.

Tối qua, không chỉ có chị Mỹ Hằng hay ông Đạt căng thẳng, lo lắng cho đội Việt Nam. Tất cả, từ cổ động viên trên sân cho tới những người ngồi theo dõi truyền hình ở nhà cùng gia đình hay nơi quán xá cùng bạn bè… hầu hết đều đã trải qua những giây phút từ lo lắng khủng khiếp cho đến lúc vỡ òa niềm vui.

“Bọn em ở trên khán đài nhưng lúc đó không còn hô được nữa. Bạn gái em bịt mắt, úp mặt vào lưng em. Cô ấy quá căng thẳng. Xung quanh em, nhiều người còn nhắm mắt, chắp tay khấn thầm cơ. Thật chưa từng có trận nào mà bọn em lại thấy hồi hộp như vậy” – Thắng, một sinh viên trường Bách Khoa may mắn được xem tại Mỹ Đình chia sẻ.

Trong niềm vui mừng chiến thắng, chị Phan Thị Thu Hà, nhân viên văn phòng ở 142 Lê Duẩn kể: Tối qua, tôi và con gái cùng ngồi cổ vũ đội nhà qua tivi. Nhưng đến cuối hiệp 2, tôi vào nhà… gấp quần áo. Cách biệt một bàn thật quá mong manh!”

Ăn mừng chiến thắng - ảnh: Báo Bóng đá

“Đã có không ít đội tuyển để tuột chiến thắng, thậm chí để thua trong những phút đá bù giờ. Đã thế, tôi chưa bao giờ lại thấy một thời gian bù giờ dài đến thế: những 6 phút. Tôi đã quá lo lắng cho đội bóng của chúng ta. Nhìn người hâm mộ rừng rực trên khán đài, tôi cứ nghĩ nếu Việt Nam mà thua thì họ sẽ buồn đến thế nào? Vì vậy mà tôi tắt tivi, thầm khấn cho đội Việt Nam chiến thắng. Đến khi tiếng hò reo dài không dứt ở bên hàng xóm truyền qua, lúc đó tôi mới mở tivi lại và ngắm các cầu thủ của chúng ta đang vui mừng ôm nhau” – bác Tiến (ngõ 84 Ngọc Khánh), một người đặc biệt thích môn bóng đá và yêu đội tuyển Việt Nam kể lại mà vẫn không giấu được sự hồi hộp.

Trận thua 0-2 trước Philipines đã khiến người hâm mộ trở nên cực kỳ lo lắng trước tỉ số mong manh. Sự căng thẳng và niềm vui vỡ òa cũng được nhiều bạn trẻ chia sẻ trên mạng. Việt Nam thắng rồi! – nhiều bloger viết trên face book của mình. “6 phút bù giờ với chỉ 10 người. Đội Việt Nam thật kiên cường!” một bạn viết.

“Vậy là cuối cùng 6 phút dài đằng đẵng đã trôi qua. Việt Nam thắng rồi!” – một bạn khác thốt lên.

“Cảm xúc vui sướng tột độ sau 90 phút và + bù giờ 6 phút căng thẳng. Cuối cùng các cầu thủ của chúng ta đã giành chiến thắng tỉ số 1 – 0 và 1 lần nữa người Sing đã thua chúng ta trong một trận cầu quan trọng. Chúng ta sẽ gặp lại Malaysia trong trận tứ kết. Hãy cùng hi vọng là Việt Nam sẽ chiến thắng và bảo vệ cho chức vô đich của mình nhé mọi người! – bạn Nguyễn Đức viết trên diễn đàn thuongmai. “Xem mà hú vía, lo thót cả tim. May mà Tấn Trường bắt tốt quá trời. Cám ơn anh ấy nhiều! – Đức xúc động chia sẻ.

Một bạn còn “trực tuyến” cảm xúc căng thẳng của mình trên mạng trong khi đội nhà đang chiến đấu: “Đang thiếu người mà nó tấn công thế kia. Tiếc cái quả phút thứ 4 bù giờ, chuyền đi thì có phải là 2-0 rồi không?”

Đặc biệt, một fan hâm mộ đã thốt lên trên diễn đàn duy nhất một câu: 6 phút bù giờ: 80 triệu người đau tim! Câu nói quả đã chứa đựng hầu hết tâm tư của người hâm mộ Việt Nam đêm qua.

Theo tin247

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc