Home » Giải trí, Tiêu biểu sideshow » 10 vụ ồn ào của showbiz Hoa ngữ 2010
Trang China Daily của Trung Quốc đã tổng kết 10 sự kiện chấn động làng giải trí Hoa ngữ năm qua, trong đó, dẫn đầu là chuyện tình sét đánh của nữ diễn viên Từ Hy Viên, tai nạn kinh hoàng của Selina hay cái chết thảm của nữ ca sĩ trẻ vì phẫu thuật thẩm mỹ.

1. Cuộc hôn nhân sét đánh của Từ Hy Viên

Từ Hy Viên
Từ  Hy Viên và Uông Tiểu Phi với cuộc tình thần tốc.

Cuộc tình của nữ diễn viên Đài Loan, 34 tuổi, với triệu phú trẻ Uông Tiểu Phi, 29 tuổi là một ví dụ sống động của câu chuyện “yêu từ cái nhìn đầu tiên”. Chuyện tình của cô là chủ đề gây sốt trên tất cả các báo, diễn đàn và blog Hoa ngữ trong hai tháng qua. Sau 49 ngày gặp gỡ, cặp uyên ương đã đăng ký kết hôn tại Bắc Kinh hôm 16/11. Chuyện tình của cặp “máy bay bà già” và “phi công trẻ” này cũng là minh chứng của tình yêu thực sự, xóa nhòa khoảng cách tuổi tác. Mặc dù nhiều nghiên cứu trên mạng tỏ ra bi quan về cuộc hôn của họ nhưng sự thực, chỉ có thời gian mới có câu trả lời chính xác.

2. Tai nạn kinh hoàng với Selina

Selina bị bỏng độ 3 đang nằm điều trị tại bệnh viện.

Vụ nổ trên trường quay phim Hẹn hò với mùa xuân tại Thượng Hải khiến nữ ca sĩ Selina của nhóm S.H.E và nam diễn viên Du Hạo Minh bị bỏng nặng. Tai nạn này khiến sự nghiệp của hai ngôi sao trẻ bị ảnh hưởng nặng nề và tạo ra khúc rẽ không mong đợi. Hiện tại, Du Hạo Minh đã trở về nhà nhưng Selina, bị bỏng hơn 50% cơ thể, vẫn phải điều trị tại bệnh viện ở Đài Loan và có thể mất hơn một năm nữa mới phục hồi hoàn toàn. Sau bài học đắt giá này, nhận thức về sự an toàn của các diễn viên được nâng lên.

3. Nữ ca sĩ chết vì phẫu thuật thẩm mỹ

Vương Bối
Vương Bối chết thảm vì làm thẩm mỹ.

Vương Bối, ca sĩ 24 tuổi từng lọt vào vòng chung kết cuộc thi tìm kiếm tài năng Super Girl đã đi phẫu thuật khuôn mặt hôm 15/11 tại một bệnh viện ở Vũ Hán. Nhưng ngay sau khi hoàn thành ca phẫu thuật, Vương Bối đã bị ngạt thở, suy tim dẫn đến tử vong. Cái chết của của ca sĩ này khiến dư luận bàng hoàng và như một lời cảnh tỉnh cho hàng triệu người đang muốn chấp nhận rủi ro để phẫu thuật thẩm mỹ.

4. Chương Tử Di dính bê bối từ thiện

Chương Tử Di
Chương Tử Di thanh minh vụ bê bối từ thiện.

Việc từ thiện của các nghệ sĩ luôn được đề cao nhưng đôi khi cũng gây tai tiếng. Suốt năm qua, nữ diễn viên Chương Tử Di điêu đứng vì dính tin đồn không hay trong khi làm từ thiện. Cô bị cáo buộc chỉ quyên góp một phần trong 1 triệu nhân dân tệ cô đã hứa cho các nạn nhân của trận động đất Tứ Xuyên 2008. Sau đó, có thêm thông tin rằng, ngôi sao Ngọa hổ tàng long đã không góp đồng nào trong bữa tiệc từ thiện cô tổ chức tại Cannes cũng vì mục đích này. Trong buổi phỏng vấn với China Daily, Chương Tử Di kịch liệt bác bỏ lời cáo buộc gian lận trong từ thiện nhưng thừa nhận là đã thiếu kinh nghiệm trong quy trình tổ chức.

5. Vén màn bí mật hôn nhân của Thái Trác Nghiên

Thái Trác Nghiên
Thái Trác Nghiên và Trịnh Trung Cơ trong cuộc họp báo tiết lộ bí mật.

Để duy trì hình ảnh trước công chúng, các nghệ sĩ thường che giấu đời tư của họ. Nhưng việc giấu nhẹm cuộc hôn nhân trong suốt 4 năm trời của Thái Trác Nghiên là chuyện khiến người ta kinh ngạc. Vào ngày 27/3, nữ ca sĩ nhóm Twins và nam diễn viên Trịnh Trung Cơ mở họp báo công bố họ đã ly hôn sau 4 năm sống chung. Câu chuyện của họ trở thành tít hàng đầu trên các tờ báo Hoa ngữ và gây sửng sốt với dư luận. Cặp sao đã có thể giữ kín cuộc hôn nhân trong từng ấy năm, thậm chí qua mắt được cả những tay săn ảnh vốn rất chuyên nghiệp ở Hong Kong. Bí mật được tiết lộ khiến Thái Trác Nghiên bị chỉ trích nặng nề vì từ trước tới nay, ngôi sao Chuyện tình kiếm điệp luôn xây dựng hình ảnh là một cô gái trong trắng, dễ thương.

6. Diva Vương Phi tái xuất

Ca sĩ Vương Phi tái xuất.

Sau 6 năm rút khỏi làng giải trí, ca sĩ hàng đầu của Trung Quốc đã tái xuất với 10 live show được tổ chức ở Bắc Kinh, Thượng Hải và nhiều thành phố khác. Những buổi biểu diễn của Vương Phi luôn cháy vé. Sự trở lại của cô đã thổi sức sống vào thị trường nhạc pop của Trung Quốc. Mặc dù giọng hát của phu nhân Lý Á Bằng không còn được như trước nhưng sự nghiệp lừng lẫy của Vương Phi vẫn có thể bảo chứng cho tên tuổi cô đi vào lịch sử nền nhạc pop Trung Quốc.

7. Người mẫu xe hơi lộ ảnh sex

Địch Lăng
Người mẫu Địch Lăng.

Người đẹp 23 tuổi Địch Lăng ở Bắc Kinh vướng scandal sau khi bạn trai cũ phát tán video sex của họ lên mạng. Nhiều người cho rằng, người mẫu này đã cố tình rò rỉ video để đánh bóng tên tuổi. Ngược lại với lời cáo buộc, Địch Lăng phủ nhận hoàn toàn trong cuộc phỏng vấn với China Daily: “Tôi tin là không một người phụ nữ nào trên thế giới lại muốn nổi tiếng bằng cách tiết lộ ảnh sex”. Dù có hay không, scandal này cũng khiến tên tuổi của cô nổi như cồn, nhưng ngôi sao trẻ cũng phải nếm vị đắng của sự nổi tiếng.

8. Bạo lực với nhà báo

Quách Đức Cương
Quách Đức Cương và phóng viên bị đánh.

Diễn viên hài nổi tiếng Quách Đức Cương nhiều lần bị chỉ trích vì có hành vi bạo lực. Giọt nước tràn ly khi một trong những học trò của anh đã đánh một phóng viên truyền hình khi người này cố gắng phỏng vấn Đức Cương tại nhà riêng. Sự cố này là một thảm họa PR với nghệ sĩ 37 tuổi. Anh đã phải hủy bỏ nhiều buổi trình diễn.

9. Tình cũ của Lý Tiểu Lộ đánh ghen

Lý Tiểu Lộ và đạo diễn Yên Pha
Lý Tiểu Lộ và đạo diễn Yên Pha.

Đạo diễn Yên Pha, bạn trai mới của diễn viên Lý Tiểu Lộ đã bị một nhóm thanh niên chém trọng thương tại bãi đỗ xe khiến anh bị gẫy xương và đứt gân chân. Lý Tiểu Lộ sau đó đến sở cảnh sát quận Triều Dương ở Bắc Kinh tiết lộ về cuộc tình đầu tiên. Kết quả là, 8 kẻ tình nghi đã bị bắt giữ và hai người ra đầu thú. Hai kẻ khai nhận, họ tấn công Yan Po để trừng phạt việc anh hẹn hò với Tiểu Lộ, bạn gái cũ của bạn họ.

10. Sống chung với tin đồn

Phạm Băng Băng
Diễn viên Phạm Băng Băng.
Vương Học Kỳ
Ngôi sao điện ảnh Vương Học Kỳ.

Các nghệ sĩ luôn có thể bị dính tin đồn bất cứ lúc nào. Bỗng nhiên vào cuối tháng 11, nữ diễn viên 29 tuổi Phạm Băng Băng bị đồn sống chung với diễn viên gạo cội Vương Học Kỳ, 64 tuổi. Tin đồn phát tán trên mạng và lan truyền nhanh chóng. Ngay lập tức, cả hai ngôi sao lên tiếng phủ nhận và thông báo sẽ đâm đơn kiện đến cùng người tung tin đồn ác ý này.

Hoài Vũ

Theo ngoisao.net


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc