Home » Giải trí, Thời Trang - Điện Ảnh, Tiêu biểu sideshow » Trương Gia Huy: ‘Tôi là diễn viên, không phải là ngôi sao’
Tài tử ‘Túy đả kim chi’ giản dị, gần gũi trong buổi phỏng vấn trước báo giới VN. Tuy nhiên, anh từ chối tiết lộ những thông tin liên quan tới vợ, diễn viên Quan Vịnh Hà, cũng như cuộc sống riêng tư của mình.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức một LHP Quốc tế. Anh nghĩ sao khi nhận được lời mời tham dự?

– Việt Nam là đất nước có nền điện ảnh đang trên đà phát triển. LHP Quốc tế lần thứ I đánh dấu bước ngoặt phát triển và là sự khởi đầu rất tốt cho điện ảnh VN. Qua đây, có thể thấy so với những nước trong khu vực như Malaysia hay Singpore thì điện ảnh VN không hề thua kém gì và hứa hẹn có một tương lai xán lạn.

Tài tử Hong Kong Trương Gia Huy.

– Trước khi tới tham dự LHP, anh biết gì về đất nước và con người Việt Nam?

– Từ trước tới giờ, tôi chỉ được biết Việt Nam một chút ít thông qua sách báo và phim ảnh chứ chưa được tiếp xúc trực tiếp bao giờ. Theo hình dung của tôi thì đất nước của các bạn rất huyền bí. Nơi đây từng trải qua nhiều cuộc chiến tranh và đến nay vẫn còn có bom đạn nằm dưới đất. Nhưng Việt Nam đang là quốc gia phát triển, không chỉ trong châu Á mà còn ở cả thế giới. Tôi rất muốn khám phá Việt Nam và nhìn ngắm các ngôi nhà cổ, di tích thời xa xưa, những địa danh đã đi qua chiến tranh.

– Anh từng xem bộ phim nào của Việt Nam?

– Thực ra những thứ tôi xem về VN không phải là một bộ phim hoàn chỉnh mà giống video clip hay đoạn phim ngắn hơn. Tôi thấy số lượng phim VN sản xuất được đưa ra nước ngoài không nhiều. Tôi rất tiếc vì chưa được xem trọn vẹn một tác phẩm điện ảnh nào của VN.

Vai diễn Long Thiếu Ngọc của anh trong bộ phim truyền hình “Túy quyền vô địch” ngày trước được khán giả VN rất yêu mến. Nhiều người cũng ấn tượng nhất với anh trong bộ phim đó. Anh nghĩ sao về điều này?

– Bộ phim đó tôi thực hiện cũng đã khá lâu rồi và khi nghe thông tin này, tôi rất vui vì không nghĩ rằng khán giả nước ngoài lại yêu mến nó đến vậy. Dù tham gia phim truyền hình hay điện ảnh thì mỗi bộ phim đều để lại cho tôi những ấn tượng và cảm xúc riêng.

Trước đây, anh từng có 5 năm làm cảnh sát. Vậy lúc đó điều gì ở công việc diễn xuất đã thu hút khiến anh chuyển sang làm diễn viên?

– Lúc đó, tôi vẫn còn trẻ, nông nổi và bồng bột. Tôi luôn muốn làm cái này, cái kia nhưng khi làm cảnh sát thì không thế được nên tôi đã bỏ nghề. Một lần, người bạn cũ của tôi rủ tôi thử sức với điện ảnh. Tôi đã đi học về diễn xuất, tham gia đóng phim và bị nghề diễn viên hấp dẫn cho tới tận bây giờ.

Vẻ suy tư của nam diễn viên 46 tuổi trước một câu hỏi khó.

Từng tham gia trên dưới 80 bộ phim ở đủ mọi thể loại khác nhau, vậy anh thích đóng phim cổ trang hay phim hiện đại hơn?

– Bản thân tôi thích đóng phim hiện đại hơn là cổ trang.

– Tham gia làng giải trí Hong Kong từ đầu thập niên 1990, sau 20 năm, cái Trương Gia Huy vẫn là cái tên tỏa sáng. Vậy theo anh, một diễn viên cần có tố chất gì để tồn tại được trong một môi trường điện ảnh khắc nghiệt như ở Hong Kong?

– Tôi cảm giác mình là một người rất cô độc trong giới diễn viên. Tôi không giống các diễn viên khác ở chỗ tôi rất ít khi ra ngoài gặp người này, người kia hay báo giới. Tôi làm diễn viên lâu đến thế vì tôi yêu nghề này và luôn thầm lặng vươn lên từ những nỗ lực của bản thân. Tôi muốn hoàn thành tốt các vai diễn của mình chứ không phải là nỗ lực để trở thành một ngôi sao. Tôi là một diễn viên chứ không phải ngôi sao.

– Quan Vịnh Hà – vợ anh – có phải là người bạn diễn tâm đầu ý hợp nhất của anh?

– Tôi xin phép không trả lời những thông tin liên quan tới gia đình mình vì lần này, tôi sang Việt Nam là vì công việc, vì bộ phim mới The Stool Pigeon (Kẻ chỉ điểm) của mình.

Trương Gia Huy rất kín tiếng về chuyện gia đình.

– Vai diễn anh tâm đắc nhất trong sự nghiệp của mình là ở bộ phim nào?

– Beast Stalker (Nhân chứng) và The Stool Pigeon (Kẻ chỉ điểm). Hai bộ phim này đều do đạo diễn Dante Lam (Lâm Siêu Hiền) thực hiện và cả hai phim tôi đều đóng cùng Tạ Đình Phong. Đây là hai bộ phim tôi rất tâm đắc trong sự nghiệp của mình.

– Anh mong đợi điều gì nhất khi nhận lời tham dự LHP Quốc tế VN lần này?

– Hy vọng lớn nhất của tôi là được biết đất nước Việt Nam thế nào, con người Việt Nam ra sao. Chỉ mới ở đây được 24 tiếng nhưng tôi cảm thấy vô cùng hưng phấn và thích thú với đất nước của các bạn.

– Đã tham dự nhiều LHP Quốc tế, anh thấy cách thức tổ chức LHP Quốc tế VN lần thứ I như thế nào?

– Sau khi tham dự đêm khai mạc, tôi thấy, lần đầu tiên mà các bạn tổ chức thế này là khá tốt rồi, nhưng lần sau chắc chắn sẽ còn tốt hơn nữa. Chắc chắn tôi sẽ quay trở lại VN để đi du lịch và khám phá những nơi mình muốn đến trong tương lai không xa.

Theo VnEpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc