Home » Sức khỏe » 10 cách tệ nhất phá giấc ngủ của bạn
Nếu bạn rơi vào 1 trong những tình huống này, đảm bảo bạn chẳng có giấc ngủ tuyệt vời đâu. Vì thế, ghi nhớ chúng và tránh xa nhé!

Để có giấc ngủ ngon thế này, bạn hãy tránh xa những cách dưới đây nhé!

1. Ăn một bữa thật no và uống nhiều nước trước khi đi ngủ

Một bàng quang đầy nước và một cái dạ dày đầy thức ăn sẽ phá hủy giấc ngủ của bạn. Khi bạn uống căng bụng nước, nó sẽ làm tăng những chuyến ghé thăm phòng vệ sinh của bạn. Ăn no ngay trước khi đi ngủ có thể gây ra chứng ợ nóng vô cùng khó chịu khiến bạn cảm thấy không thoải mái.

2. Khi bạn không thể ngủ, bạn cứ nằm yên và chịu đựng

Nếu bạn gặp chứng khó ngủ, điều cuối cùng bạn thường làm là cứ nằm thức đó. Thay vì cứ quay qua quay lại trằn trọc cả đêm, sao bạn lại không thử một hoạt động thư giãn nào đó như đọc sách chẳng hạn.

3. Cố gắng ngủ ở một nơi nào đó quá lạnh, quá nóng hay quá ồn ào

Chẳng có ích gì khi cố gắng ngủ ở những nơi kích thích giác quan của chúng ta. Nếu cái máy radio đang kêu om sòm, đèn đang được mở thì làm sao bạn có thể ngủ được chứ?

4. Ngủ trưa quá nhiều

Điều này sẽ gây tranh cãi một chút. Một vài người rất quan trọng giấc ngủ trưa và ngủ trưa rất nhiều. Bạn biết không, những giấc ngủ trưa quá dài sẽ làm giảm khả năng ngủ vào ban đêm của bạn và có thể gây nên chứng rối loạn giấc ngủ đấy.

5. Sử dụng phòng ngủ như một căn phòng đa chức năng

Để trong phòng bạn tivi, hệ thống game, máy tính, điện thoại và những vật dụng khác có vẻ như giúp bạn khá nhiều. Thật không may là không có thứ nào giúp bạn ngủ ngon hơn cả. Sử dụng những thứ này trước khi đi ngủ sẽ làm cho não bộ bạn hoạt động trong khi bạn đang cần ngủ cơ mà.

6. Uống rượu, cà phê hay hút thuốc trước khi ngủ

Những thứ này sẽ làm bạn trở nên khó ngủ hơn hoặc phá huỷ cả giấc ngủ của bạn. Nếu muốn dùng thì hãy sử dụng chúng trước 6 tiếng trước khi vào giường nhé.

7. Khi bạn bận, bạn ngủ ít hơn

Chúng ta bận rộn với đủ thứ lí do và việc ngủ ít hơn vài giờ sẽ giúp giải quyết thêm được nhiều công việc. Nhưng bạn biết đấy, chất lượng công việc hằng ngày của chúng ta phụ thuộc phần lớn vào giấc ngủ mà chúng ta có. Ngủ ít sẽ khiến bạn mất nhiều hơn là được đấy.

8. Hoạt động quá hăng hái cho đến khi đi ngủ

Ngủ là một việc yên lặng và thư giãn và chẳng hay chút nào khi trước đó bạn hoạt động vô cùng hăng hái. Cơ thể chúng ta không hoạt động tốt lắm với những thay đổi tức thì. Tốt nhất là trước khi đi ngủ bạn nên đọc sách, nghe nhạc nhẹ… Tắm nước ấm cũng là cách hay đó.

9. Tập thể dục trước khi đi ngủ

Mặc dù tập thể dục mỗi ngày luôn là việc thật lí tưởng và nó luôn chắc chắn giúp bạn có giấc ngủ ngon nhưng việc tập thể dục ngay trước giờ đi ngủ là một ý kiến tồi.

10. Thay đổi thời gian ngủ mỗi ngày

Nếu bạn đi ngủ và thức dậy vào mỗi giờ khác nhau mỗi ngày, cơ thể bạn sẽ không biết được lúc nào cảm thấy mệt và buồn ngủ. Hãy cho giấc ngủ một thời khoá biểu nhất định, bạn sẽ ngủ ngon hơn nhiều đấy.

Hạnh Thảo (TA)

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc