Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » Tuyển Anh thua Pháp ngay tại Wembley
Đội hình mang nặng tính thử nghiệm của người Anh đã không phát huy được hiệu quả khi để thua ngay trên sân nhà trước đội tuyển Pháp. Như vậy, dù cả hai đội đều có một năm 2010 đáng quên nhưng chỉ riêng người Pháp là có thể khép lại nó một cách lạc quan hơn nhờ chiến thắng ở trận đấu cuối cùng của mình trong năm nay…

Xuất trận với chỉ 3 gương mặt có kinh nghiệm chinh chiến thực thụ là Ferdinand, Gerrard và Barry, đội tuyển Anh bao gồm những nhân tố mới chưa tìm được tiếng nói chung và thi đấu khá rời rạc. Trong khi đó, người Pháp đá tốt hơn nhiều và ngay từ đầu trận đấu đã có những pha tấn công rất bài bản.

Pháp đánh bại Anh ngay tại Wembley

Với một lối chơi linh hoạt và biến hóa, Pháp chẳng mất nhiều thời gian để có bàn thắng. Phút 16, từ pha tấn công trung lộ, Benzema phối hợp bật tường với Malouda rồi thoát xuống dứt điểm hạ thủ môn Foster từ góc hẹp, đưa Pháp vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị dẫn bàn ngay trên sân nhà, người Anh thi đấu nỗ lực hơn rất nhiều. Tuy nhiên, do hàng tiền vệ không chiếm lĩnh được thế trận nên tình hình cũng không diễn ra theo chiều hướng khả quan hơn đối với họ. Điểm sáng duy nhất của tuyển Anh là tiền đạo tân binh Carroll nhưng sự đơn độc của anh trên hàng tấn công khiến cho sức ép mà Anh tạo ra là rất thấp. Khi mà hàng công không tạo được sức ép thì hàng thủ của Tam sư cũng không chơi thật sự tập trung. Phút thứ 55, Valbuena ghi bàn nâng tỷ số lên thành 2-0 cho người Pháp sau pha kiến tạo của Sagna.

Người Anh nhận tổn thất lớn ở cuối trận khi Gerrard bị chấn thương ở phút 83 và HLV Capello phải đưa Crouch vào thay. Chính sếu vườn đã giúp Tam sư có bàn thắng danh dự ở phút 86 sau khi có pha đệm bóng chuẩn xác ở tình huống phạt góc.

Như vậy là không đủ để tuyển Anh tránh được một thất bại. Trận thua ngay trên sân nhà khiến cho chặng đường làm mới đội tuyển Anh của HLV Capello trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Trong khi đó, tuyển Pháp lại tiếp tục sống trong những tháng ngày tươi đẹp dưới triều đại của Laurent Blanc.

Đội hình ra sân:

Anh: Foster; Jagielka, Ferdinand (Richards 46’), Lescott, Gibbs (Warnock 72’); Henderson, Barry (Johnson 46’); Walcott (Young 46’), Gerrard (Crouch 85’), Milner; Carroll (Bothroyd 72’)

Pháp: Lloris; Sagna (Réveillère 87’), Mexes, Rami (Sakho 46’), Abidal; M´Vila, Gourcuff (Hoarau 85’), Nasri, Valbuena (Diarra 68’), Malouda (Payet 77’); Benzema (Remy 67’)

Bàn thắng: Benzema (16′), Valbuena (55′) – Crouch (86′)

Nguồn: Trung Dũng – TinTheThao.com.vn

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc