Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Triều Tiên nã pháo vào Hàn Quốc, đốt cháy 60 nhà dân
Theo hãng thông tấn Yonhap Hàn Quốc ngày 23/11, quân đội Triều Tiên và Hàn Quốc đã có đụng độ và nổ súng tại vùng biển tranh chấp Hoàng Hải.

Theo hãng truyền hình YTN của Hàn Quốc dẫn lời một nhân chứng, khoảng 60-70 ngôi nhà đã bị đốt cháy sau khi Triều Tiên bắn hàng chục quả đạn pháo vào vùng biển phía Tây Bán đảo Triều Tiên, trên hòn đảo Yeonpyeong gần ranh giới biển tranh chấp.

Triều Tiên nã pháo vào Hàn Quốc, đốt cháy 60 nhà dân - Tin180.com (Ảnh 1)

Biên giới biển ở Hoàng Hải giữa Triều Tiên và Hàn Quốc


Nguồn tin từ đại diện của mưu trưởng liên quân của Lực lượng vũ trang Hàn Quốc cho hay, Triều Tiên đã bắn khoảng 30 đạn pháo về phía nước này, nhưng hãng tin AFP dẫn kênh truyền hình YTN nói rằng Triều Tiên đã bắn khoảng 50 quả đạn pháo.

Bộ Tổng tham mưu (JCS) Quân đội Hàn Quốc cho biết phía Hàn Quốc đã lập tức bắn trả. Các nhà chức trách Hàn Quốc đã tiến hành kiểm tra sự an toàn của công dân họ tại biên giới – Yonhap đưa tin.

Thông tin thêm cho biết người dân trên đảo Yeonpyeong của Hàn Quốc đang tìm nơi ẩn náu. Nhiều người dân trên đảo đã được đưa vào các boongke

Triều Tiên nã pháo vào Hàn Quốc, đốt cháy 60 nhà dân - Tin180.com (Ảnh 2)

Hang pháo của Bắc Triều Tiên trên bờ biển Kangnyong, nơi được cho đã bắn ra hàng trăm quả đạn pháo về phía Hàn Quốc hôm 23/11


“Chúng tôi sẽ quyết định xem có cần phải sơ tán họ hay không sau khi kiểm tra mức độ an toàn của những người dân đang có mặt tại khu nghỉ mát vùng núi Kumgag và khu công nghiệp Kaesong” – đại diện giấu tên của Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết.

Còn hãng thông tấn Reuters trích dẫn nguồn tin từ Yonhap, 4 người lính Hàn Quốc và 2 người dân thường đã bị thương sau sự cố trên.

Triều Tiên nã pháo vào Hàn Quốc, đốt cháy 60 nhà dân - Tin180.com (Ảnh 3)

Khói bốc lên từ đảo Yeonpyeong. Ảnh: BBC


Ngay sau vụ đụng độ, Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak đã cho triệu tập một cuộc họp khẩn cấp gồm các bộ trưởng an ninh để thảo luận biện pháp đối phó với cuộc tấn công bằng pháo binh của Triều Tiên ở vùng biển phía Tây.

Ông Lee kêu gọi các bộ trưởng tìm biện pháp đối phó với hành động khiêu khích của Triều Tiên.

Phát ngôn viên Kim Hee-jung nói với các phóng viên rằng, chính phủ Seoul hiện đang xem xét động thái chính xác đằng sau các cuộc tấn công bất ngờ của Triều Tiên.

“Hải quân đã tiến hành tuần tra tại khu vực gần biên giới biển phía tây với CHDCND Triều Tiên ngay trong ngày. Triều Tiên cũng đã gửi một bức thư kháng nghị. Chúng tôi sẽ kiểm tra mối liên hệ giữa kháng nghị với hành động tấn công bằng pháo binh” – ông Kim cho biết.

Theo hãng thông tấn Reuters, đoạn video ghi lại cảnh diễn ra cuộc tấn công trên đảo Yeonpyeong khói của đạn pháo và những đám cháy bốc lên từ phía hòn đảo. Một máy bay chiến đấu của Hàn Quốc cũng được triển khai tới hòn đảo sau khi xảy ra cuộc đụng độ.

“Nhà và núi đều bốc cháy, mọi người đang được sơ tán. Bạn không thể nhìn thấy rõ mọi thứ vì khói” – một nhân chứng trên đảo nói với đài truyền hình YTN của Hàn Quốc.

“Mọi người sợ bị giết trong khi đạn pháo vẫn tiếp tục nổ trên đầu họ” – nhân chứng nói.

Tiếp tục cập nhập…

Nguyễn Hường (Tổng hợp)
(theo bee)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc