Home » Thế giới » Tin Hoàng tử William đính hôn “làm ấm áp trái tim người Úc”
Bà Quentin Bryce, Tổng toàn quyền Úc, đánh giá thông tin về việc Hoàng tử William sẽ thành hôn với cô bạn gái lâu năm Kate Middleton vào năm tới “đã làm ấm áp trái tim nước Úc”.

[title]

Hoàng tử William và Kate Middleton dự định sẽ tổ chức hôn lễ vào tháng 7 năm 2011 (Reuters)

“Tin tốt lành”

Hoàng tử William, con trai đầu lòng của Thái tử Charles và công nương quá cố Diana, đã đính hôn với người bạn gái Kate Middleton (28 tuổi, xuất thân từ tầng lớp trung lưu trong xã hội Anh). Hoàng tử William đã cầu hôn Middleton ở kỳ nghỉ của hai người tại Kenya hồi tháng 10 và nay chính thức thông báo cho cả thế giới biết về hạnh phúc của họ.

“Đám cưới sẽ tổ chức vào mùa xuân hoặc mùa hè năm 2011 ở London”, thông cáo Hoàng gia Anh cho biết. Thái tử Charles nói ông rất vui mừng với tin con trai sẽ làm lễ cưới. Hoàng tử Harry, em trai của Hoàng tử William cũng có cảm xúc tương tự cha. “Giống như là tôi có chị gái vậy, điều mà tôi luôn luôn mong muốn”, Hoàng tử Harry nói vui.

Cha mẹ của cô dâu sắp cưới và cũng là Nữ hoàng tương lai của Anh nói rằng họ rất hài lòng với sự lựa chọn bạn đời của con gái. “Chúng tôi nghĩ cậu ấy (Hoàng tử William) là người tốt và dĩ nhiên chúng tôi rất quý mến cậu. Đôi trẻ rất đáng yêu và vui vẻ”, ông Michael, cha của Middleton nói.

Hoàng tử William giải thích lý do anh dùng chính chiếc nhẫn của người mẹ quá cố Diana để cầu hôn Kate vì muốn hình ảnh mẹ luôn luôn hiện diện và là điểm tựa tinh thần cho cuộc sống lứa đôi trọn đời của hai người. Tuy nhiên Hoàng tử William cũng nói mọi người không nên so sánh giữa mẹ anh và vợ sắp cưới của anh.

Thủ tướng Anh David Cameron đánh giá hôn lễ của Hoàng từ William là một “thông tin tốt lành với nước Anh mà mọi người đều có thể chia sẻ niềm vui”.

Đám cưới của Hoàng tử William dự kiến sẽ giúp mang lại lợi ích cho nền kinh tế Anh gần 1 tỷ đô la Mỹ. Điều này hy vọng tạo sự hào hứng cho người dân Anh sau khi trải qua một thời gian dài ‘thắt lưng buộc bụng’ do nền kinh tế trì trệ và thâm hụt ngân sách.

Niềm vui từ Úc

Tổng toàn quyền Úc Quentin Bryce nói rằng hôn lễ của Hoàng tử William “là thời điểm giao hòa giữa niềm vui và kỷ niệm”.

“Tôi chắc chắn rằng người dân Úc sẽ rất mong đợi và hào hứng để theo dõi việc chuẩn bị tiệc cưới. Và dĩ nhiên chúng ta sẽ rất hân hạnh để đón chào đôi uyên ương Hoàng gia sẽ đến thăm nước Úc lần đầu tiên trong tương lai”, thông cáo của Tổng toàn quyền viết.

Thủ tướng Úc Julia Gillard cho biết nước Úc gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến đôi uyên ương. “Hoàng tử (William) được biết đến với nhiều công việc từ thiện và những cống hiến cho lực lượng Không quân Hoàng gia Anh. Hoàng tử cũng để lại ấn tượng vô cùng sâu sắc đối với người dân Úc trong chuyến viếng thăm hồi đầu năm 2010. Chúng tôi cũng dành sự ủng hộ và lời chúc nồng nhiệt nhất đến quý cô Middleton”.

Trả lời phỏng vấn phóng viên Tanya Nolan của Đài Úc ABC, Giáo sư David Flint, thành viên phong trào Nước Úc vì nền Quân chủ lập hiến cho biết sự kiện sắp tới của Hoàng gia Anh “là một tin tốt lành đối với phong trào của chúng tôi bởi Hoàng tử William rất nổi tiếng và có sức hút đối với người Úc, đặc biệt là giới trẻ cũng như những người nhập cư mới và họ sẽ thêm cân nhắc liệu nước Úc có cần thiết phải thay đổi trở thành một nước cộng hòa hay không”.

Giáo sư Flint đánh giá Hoàng tử William là người có phẩm chất tốt và có nhiều cống hiến đáng kể cho công tác phục vụ cộng đồng, từ thiện từ Vương quốc Anh sang đến Úc hay New Zealand.

Tuy nhiên đối với những người ủng hộ chủ trương phát triển một nước Úc Cộng hòa và không còn phụ thuộc vào Hoàng gia Anh như Thiếu tướng Michael Keating, chủ tịch Phong trào vì nền Cộng hòa Úc thì lại cho rằng hôn lễ của Hoàng tử William “chỉ có ý nghĩa với nước Anh và không liên quan gì đến Úc”.

Nguồn Royal engagement ‘warms Australia’s heart’

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc