Home » Thể thao » Real vượt qua khung cửa hẹp

Dù không giành được chiến thắng trước Milan nhưng Real Madrid (phải) vẫn sớm cán đích - Ảnh: AFP

Bayern Munich, Chelsea và Real Madrid đã trở thành 3 đội đầu tiên đoạt vé vào vòng 1/8 sau lượt trận diễn ra vào rạng sáng qua.

Sau 4 trận thắng liên tục, cả Bayern (bảng E) lẫn Chelsea (bảng F) đều ung dung bỏ túi tấm vé dự vòng 1/8 cùng những cơ hội rất lớn để đoạt ngôi đầu bảng. Ngược lại, Real (bảng G) đã phải chờ đến phút bù giờ thứ tư vào cuối trận mới mở ra được cánh cửa vào vòng tiếp theo, nhờ bàn thắng của Pedro Leon và nhất là nhờ Ajax bại trận trên sân của Auxerre (1-2).

Real đã vượt qua một khung cửa không thể hẹp hơn để lọt vào vòng 1/8, y hệt như quả bóng chui qua giữa hai chân thủ môn Abbiati (Milan) trong bàn thắng quân bình tỷ số 2-2 của Pedro Leon ở phút bù giờ thứ tư vào cuối trận. Tuy nhiên, xét về sự thể hiện trên sân cỏ và những cơ hội được tạo ra, Real xứng đáng với một chiến thắng hơn là phải chạy trối chết mới giành lại được 1 điểm.

Bởi nếu Pirlo không kịp phá bóng cứu thua trong hai tình huống liên tiếp từ quả đánh đầu của Higuain và cú vô-lê của Di Maria ở hiệp 1, nếu trọng tài bắt lỗi việt vị Inzaghi trong bàn thắng thứ hai của Milan thì kết cục của trận đấu đã có thể khác đi. Đành rằng Milan đã chơi khởi sắc hơn so với trận lượt đi nhưng Real vẫn là đội chơi hay hơn bằng những pha phối hợp nhuần nhuyễn với tốc độ cao của hàng công. Đành rằng Real vẫn chưa thể xóa bỏ được lời nguyền không thắng trên sân San Siro nhưng rõ ràng đây là một trong những chuyến làm khách hiếm hoi tại Milan mà Real có quyền nghĩ đến chiến thắng.

Real mở tỷ số ở phút cuối cùng của hiệp 1 nhờ công của Higuain khi toàn bộ hàng phòng ngự của Milan đều chựng lại vì cho rằng tiền đạo của Real đã ở vào thế việt vị. Đội chủ nhà chỉ làm sống lại hy vọng khi lão tướng Inzaghi được tung vào sân thay cho Ronaldinho ở phút 60. Tám phút sau đó, Inzaghi quân bình tỷ số 1-1 cho Milan bằng một cú đánh đầu cận thành. Đến phút 78, cũng chính Inzaghi đưa Milan vượt lên dẫn trước bằng bàn thắng thứ 70 của mình ở các cúp châu Âu, vượt qua kỷ lục ghi bàn mà Raul và Gerd Mueller đang nắm giữ. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, Milan đã để vuột mất chiến thắng trong những phút bù giờ vào cuối trận, khiến họ bị Ajax và Auxerre bám sát ở phía sau trong cuộc đua giành chiếc vé cuối cùng của bảng vào vòng 1/8.

Chelsea sớm về đích sau trận thắng Spartak 4-1 ở bảng F, đẩy đối thủ này vào cuộc tranh chấp chiếc vé còn lại với Marseille, đội vừa lập nên một trận thắng kỷ lục trên sân đối phương ở Champions League (7-0 trên sân của Zilina).

Trần Tôn

Theo thanhnienonline

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc