Home » Thể thao » O. Việt Nam loại thêm 2 cầu thủ trước giờ đi Trung Quốc
Kết thúc buổi tập sáng nay, “phó tướng” Phan Thanh Hùng đã phải làm công việc khó khăn là thanh lọc lực lượng Olympic Việt Nam. Ngoài 5 cái tên vắng mặt ở bản danh sách đăng ký sơ bộ, Danh Ngọc và Văn Bình cũng không có cơ hội tham dự ASIAD 16…

Buổi tập cuối cùng của đội Olympic Việt Nam trên sân Mỹ Đình diễn ra với nhiều cảm xúc. Trong khi các cầu thủ hồi hộp chờ đợi BHL công bố danh sách đi ASIAD 16, quyền HLV Phan Thanh Hùng cũng lộ rõ vẻ đắn đo vì việc thanh lọc nhân sự là vấn đề nhạy cảm và khó khăn nhất với tất cả các HLV, dù những người nằm trong danh sách bị loại có thể đã đoán biết trước tương lai.

O.NC41110

Olympic Việt Nam đã chuẩn bị sẵn sàng cho ASIAD 16 - Ảnh: Ngọc Cương

Nhưng giáo án tập luyện vẫn được các cầu thủ thực hiện đầy đủ, với phần rèn thể lực dưới sự giám sát của “phó tướng” Phan Thanh Hùng và thi đấu đối dáng do trợ lý Văn Sỹ đảm nhận bên nửa phần sân đối diện.

Trước khi các cầu thủ lên xe về khách sạn, “phó tướng” Phan Thanh Hùng mới họp toàn đội để đánh giá lại quá trình rèn luyện của toàn đội trong suốt thời gian chuẩn bị cho ASIAD 16 và công bố danh sách 20 tuyển thủ lên đương đi Quảng Châu (Trung Quốc) tham dự ASIAD 16.

Thay mặt BHL, quyền HLV Phan Thanh cảm ơn sự nỗ lực của các cầu thủ và đánh giá cao thái độ và tinh thần tập luyện của toàn đội suốt những tháng qua. Theo lời ông Hùng, tất cả các tuyển thủ hiện tại đều có năng lực chuyên môn cao. Tuy nhiên, do BTC giải chỉ cho đăng ký tối đa 20 cầu thủ, nên gút danh sách là công việc bắt buộc phải làm. Không có cầu thủ nào kém, nhưng thời điểm này BHL phải chọn ra những cầu thủ phù hợp nhất với lối chơi đã định hình.

4/5 cầu thủ từng đứng ngoài trong bản danh sách đăng ký sơ bộ vẫn được giữ nguyên là: Mạnh Dũng, Công Huy, Ngọc Anh, Quốc Anh. Tiền vệ phòng ngự Thái Dương (HA Gia Lai) giành “vé vớt” dự ASIAD, trong khi Quang Tình từng có tên trong bản danh sách đăng ký ban đầu ngậm ngùi ở nhà.

04fDN.41110

Danh Ngọc (phải) vẫn lỡ hẹn ở đội tuyển - Ảnh: Gia Hưng

Sau khi HLV Calisto quyết định tăng cường Trọng Hoàng và Thành Lương vào phút chót, đội Olympic Việt Nam sẽ có thêm sự lựa chọn tấn công trong cuộc hành trình tại ASIAD, nhưng BHL cũng buộc phải loại thêm tiền vệ cánh trái Danh Ngọc và tiền vệ trung tâm Văn Bình ra khỏi danh sách.

Đây là những cuộc chia tay hết sức đáng tiếc, bởi Văn Bình – Danh Ngọc đều để lại nhiều dấu ấn trong các trận giao hữu trước thêm ASIAD 16. Năm 2009, bộ đôi tiền vệ này cũng từng được đánh giá rất cao nhưng cuối cùng vẫn không có tên trong đội hình tham dự SEA Games 25.

Hoàn tất việc chuẩn bị nhân sự và chiến thuật, trưa mai (5/11) đội Olympic Việt Nam sẽ lên đường đi Quảng Châu (Trung Quốc) tham dự ASIAD 16. Đội Olympic Việt Nam thi đấu tại bảng B môn bóng đá nam, cùng với 3 đối thủ mạnh: Bahrain, Turkmenistan và Iran. Mục tiêu đặt ra là cạnh tranh vé vào thi đấu ở vòng knock – out.

Danh sách đội Olympic Việt Nam tham dự ASIAD 16

Thủ môn: Tấn Trường (CS Đồng Tháp), Khoa Điển (TP.HCM).

Hậu vệ: Quốc Long (Hà Nội T&T), Đình Đồng, Minh Đức (XM Hải Phòng), Long Giang (Navibank SG), Văn Thắng (LS Thanh Hóa), Chu Ngọc Anh (Nam Định), Hoàng Quãng (SHB Đà Nẵng).

Tiền vệ: Đức Thiện (B. Bình Dương), Thái Dương, (HA Gia Lai), Hữu Phước, Ngọc Điểu (K. Khánh Hòa), Thành Lương (Hà Nội ACB), Văn Hiếu (Than Quảng Ninh), Trọng Hoàng (SL Nghệ An), Thanh Trung (Hòa Phát HN), Thanh Hưng (SHB Đà Nẵng).

Tiền đạo: Anh Đức (B. Bình Dương), Đình Tùng (LS Thanh Hóa).

Quang Vinh

Theo Dantri

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc