Home » Thể thao » Cả hai VĐV Việt Nam vào bán kết chạy 100 m nữ Asiad
Nữ hoàng chạy cự ly ngắn Đông Nam Á Vũ Thị Hương nhanh nhất ở lượt chạy vòng loại thứ nhất chiều chủ nhật, Lê Ngọc Phương nhất lượt thứ tư, qua đó cùng lọt vào bán kết nội dung chạy 100 m diễn ra chiều thứ hai.

Vũ Thị Hương có cơ hội lớn để giành huy chương quý giá ở Asiad. Ảnh: AFP.

Vũ Thị Hương (giữa) có cơ hội lớn để giành huy chương quý giá ở Asiad. Ảnh: AFP.

Vòng đấu loại cự ly 100 m của Asiad năm nay có 4 lượt chạy, mỗi lượt 8 VĐV. Ba người chạy nhanh nhất mỗi lượt cùng 4 người chạy nhanh tiếp theo giành vé vào vòng chạy bán kết chiều 22/11.

Ở lượt chạy thứ nhất vòng loại, Vũ Thị Hương là người có thành tích đăng ký tốt nhất.

Chiều nay Hương lại xuất phát không tốt, điểm yếu cố hữu của cô. Nhưng cũng như những lần vô địch SEA Games, sau đó Hương đã bứt tốc và thực hiện cú nước rút rất nhanh để cán đích trước tiên trong nhóm 8 người chạy vòng loại đầu tiên. Hai người về sau là VĐV của Nhật và Trung Quốc.

Thành tích 11 giây 56 chiều nay chưa phải là mức tốt nhất của Vũ Thị Hương: thành tích tốt nhất trong sự nghiệp là 11 giây 33, tốt nhất năm nay là 11 giây 34. Nhưng với những gì diễn ra sau 4 lượt vòng loại chiều nay, Vũ Thị Hương hoàn toàn có khả năng giành huy chương. Thành tích của cô cao thứ ba vòng loại, sau hai ứng cử viên vô địch chạy vòng loại ở lượt thứ ba: VĐV người Nhật Fukushima Chisato đạt 11 giây 41, Khubbieva Guzel của Uzbekistan đạt 11 giây 54. Hương từng giành HC vàng chạy 60 m ở Đại hội thể thao trong nhà châu Á năm nay tại Hà Nội. Nhưng cô đang xuống phong độ, và theo đánh giá mới đây của Trưởng bộ môn điền kinh Tổng cục TDTT Dương Đức Thủy các VĐV chạy của chúng ta khó giành HC vàng ở Quảng Châu.

Ở lượt chạy vòng loại thứ tư Lê Ngọc Phương cũng là người cán đích trước tiên với thành tích 11 giây 85.

16 VĐV vào bán kết được chia đều làm hai nhóm chạy. Ba người chạy nhanh nhất mỗi nhóm và hai người có thành tích tốt nhất tiếp theo giành quyền vào vòng chạy chung kết 8 người. Vũ Thị Hương chạy cùng nhóm bán kết thứ nhất. Lê Ngọc Phương chạy ở nhóm bán kết còn lại cùng với hai ứng viên vô địch người Nhật Bản và Uzbekistan.

Lê Ngọc Phương (phải) vào bán kết nhưng khó cạnh tranh vị trị giành huy chương. Ảnh: AFP.

Lê Ngọc Phương (phải) vào bán kết nhưng khó cạnh tranh vị trị giành huy chương. Ảnh: AFP.

Kỷ lục thế giới chạy 100 m nữ hiện thuộc về VĐV người Mỹ với thành tích 10 giây 49, tồn tại suốt từ năm 1988. Kỷ lục châu Á (10 giây 79) thuộc về VĐV của Trung Quốc – Li Xuemei, lập hồi tháng 10/1997.

Trong hai ngày tranh tài thứ bảy và chủ nhật, thể thao Việt Nam chưa giành thêm huy chương nào (vẫn chỉ có 11 bạc, 11 đồng), đứng sau các đoàn mạnh của khu vực Đông Nam Á.

Bảng huy chương ASIAD (12/11- 27/11)
TT Đoàn Vàng Bạc Đồng Tổng

Danh sách huy chương của Việt Nam:

HC vàng: 0.

HC bạc: 11 (2 bắn súng: Hà Minh Thành, và đồng đội nữ; 4 wushu: Thanh Tùng, Phan Văn Hậu, Nguyễn Thị Bích, Nguyễn Văn Tuấn; 1 cờ vua: Quang Liêm, 1 đua thuyền rowing đôi; 1 taekwondo, 1 đua thuyền rowing 4 người, 1 cờ tướng cá nhân nam: Thành Bảo)

HC đồng: 11 (1 bắn súng, 4 wushu, 2 billiard carom ba băng, 3 taekwondo, 1 cầu mây đồng đội nữ).

* Trong số các quốc gia Đông Nam Á, Thái Lan hiện dẫn đầu với 7 HC vàng ở các môn cầu mây (2), đua thuyền (3), taekwondo (2).

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc