Home » Thể thao » Liverpool: Nút thắt đã mở?

Liverpool vẫn chưa thể chuyển giao sang cho chủ mới là tập đoàn New England Sports Ventures (NESV) bởi Hicks và Gillett vẫn chưa chịu từ bỏ CLB, nhưng có vẻ như nút thắt đó đã được gỡ bỏ bởi một tuyên bố khá bất ngờ…

Theo đó hai ông chủ người Mỹ quyết định chấp nhận sẽ bán Liverpool lại cho người khác ngay trong tháng 10 này. Lời hứa đó được đưa ra ngày hôm qua nhưng kèm theo một điều kiện họ sẽ phải thắng kiện trong phiên tòa sắp tới.

Như đã biết bộ đôi Hicks và Gillett đã quyết định đưa vụ việc lên tòa án tối cao để kiện tập đoàn NESV vì tiếp cận mua bán trái phép trong khi họ vẫn đang nắm quyền kiểm soát đội bóng. Trong ngày hôm nay, tòa án tối cao sẽ đưa ra phán quyết liệu Hicks và Gillett có quyền hợp pháp ngăn chặn vụ chuyển giao quyền lực cho NESV hay không.

Các CĐV đang mong chờ một sự đổi thay ở thượng tầng CLB

Nguyên nhân chính trong việc Tom Hicks và George Gillett theo đuổi vụ kiện trên bởi giá trị bản hợp đồng mua bán Liverpool giữa Martin Broughton và NESV vào khoảng 300 triệu bảng. Theo đó, 140 triệu bảng của hai ông chủ người Mỹ đầu tư cho đội chủ sân Anfield trong những năm qua sẽ bị mất trắng. Bộ đôi trên muốn gỡ gạc không ít thì nhiều số tiền mà họ đã chi ra cho đội bóng.

Hiện tại Liverpool vẫn đang mang khoản nợ 237 triệu bảng với Ngân hàng Hoàng Gia Scotland RBS và theo nhiều nguồn tin đáng tin cậy, bộ đôi người Mỹ chắc chắn không thể thanh toán đúng hạn vào ngày 15/10 tới. Điều đó dẫn đến việc không sớm thì muộn Hicks và Gillett sẽ phải bán lại CLB. Chỉ còn chờ phán quyết của tòa án, số phận của Liverpool sẽ được sáng tỏ.

Nguồn: Duy Anh – 24H.com.vn »

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc