Home » Thể thao » HLV Calisto tin tưởng Công Vinh kịp thi đấu AFF Cup

Hôm qua (30/9), ĐT Việt Nam đã bước vào những chuẩn bị đầu tiên cho chuyến thi đấu giao hữu tại Ấn Độ và Kuwait. Trong buổi tập đầu tiên Minh Châu vẫn chưa có mặt, còn tiền vệ Tấn Tài gặp phải một số vấn đề về sức khỏe…

“Máy quét” Minh Châu được HLV Calisto cho phép tập trung muộn để điều trị dứt điểm bệnh thủy đậu, còn Tấn Tài có dấu hiệu quá tải về thể lực. Trong 2 buổi tập diễn ra, ông thầy người Bồ Đào Nha kết hợp cho các cầu thủ tập hồi phục thể lực, xen kẽ với giáo án rèn luyện chiến thuật với bài tập đối kháng quen thuộc.

Trong bản danh sách triệu tập 23 cầu thủ vừa được công bố, HLV Calisto khiến cho nhiều người ngạc nhiên khi điền tên Công Vinh trở lại đội tuyển, trong lúc chân sút này vẫn chưa kết thúc quá trình chữa trị chấn thương ở Bồ Đào Nha. Kết thúc buổi tập chiều nay, thầy “Tô” đã giải thích về quyết định này.

HLV Calisto vẫn đặt nhiều hy vọng vào Công Vinh – Ảnh: Gia Hưng

HLV Calisto tái khẳng định quá trình hồi phục của Công Vinh đang tiến triển tốt, chân sút người xứ Nghệ sẽ nằm trong kế hoạch chuẩn bị AFF Cup của ĐT Việt Nam: “Tôi vẫn trao đổi thường xuyên với bác sỹ về tình hình sức khỏe của Công Vinh. Theo những thông tin tôi có được vết mổ của Công Vinh đang hồi phục rất tốt, bản thân Công Vinh cũng khẳng định vết mổ đầu gối đang bình phục đúng tiến độ và có thể hồi phục hoàn toàn trước AFF Cup 2010.

Công Vinh là một cầu thủ có đẳng cấp, anh ấy vẫn nằm trong kế hoạch bảo vệ chức Vô địch AFF Cup cùng với ĐT Việt Nam. Khả năng thi đấu của Công Vinh sẽ được làm rõ khi Vinh trở về Việt Nam”. Ngày 10/10 chân sút gốc xứ Nghệ có mặt tại Hà Nội cùng chuyên gia hồi phục, Công Vinh sẽ bắt đầu “hội quân” cùng đội tuyển khi thầy trò HLV Calisto kết thúc chuyến thi đấu giao hữu tại Kuwait.

Đánh giá về chuyến thi đấu giao hữu tại Ấn Độ và Kuwait, ông Calisto cho biết đây là những trận đấu rất cần thiết cho ĐT Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup. “Nếu lọt vào Bán kết AFF Cup, chúng ta phải đá trên cả sân nhà và sân khách. Việc được thi đấu với chủ nhà Ấn Độ và Kuwait sẽ giúp cho các tuyển thủ thích ứng với những áp lực…”.

Theo nhận định của ông thầy người Bồ Đào Nha, hạn chế lớn nhất ĐT Việt Nam cần phải khắc phục thời điểm này là vấn đề thể lực. Sau chuyến thị sát đội U23 Việt Nam đang thi đấu ở Cúp 1000 năm Thăng Long – Hà Nội diễn ra tại TPHCM, ông Calisto cũng hé lộ khả năng sẽ tăng cường thêm một số cầu thủ vào kế hoạch chuẩn bị AFF Cup của ĐT Việt Nam.

Ngọc Quỳnh

Theo dantri

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc