Home » Thể thao » Barca: Cần mảnh ghép cuối cùng

Gã khổng lồ xứ Catalan đang có dấu hiệu đi xuống. Nhận xét trên hoàn toàn có căn cứ khi mổ xẻ phong độ hàng công của Barca…

NHM Barca vui mừng khi ĐKVĐ La Liga chiêu mộ được tiền đạo David Villa trong mùa hè vừa qua. Những người yêu mến đội chủ sân Nou Camp tin rằng cựu tiền đạo Valencia sẽ giúp hàng công của Barca tăng thêm sức mạnh vốn đã rất khủng khiếp. Niềm tin trên hoàn toàn có cơ sở khi cựu tiền đạo của Los Che ghi tới 28 bàn, và tung ra 10 đường chuyền thành bàn trong 42 trận khoác áo Valencia ở mùa giải trước.

Trước khi mùa giải mới diễn ra, những người yêu mến Barca đã mừng thầm khi Villa chơi hiểu ý với các đồng đội mới ở Barca. Trong đó, những pha phối hợp thành bàn đẹp như mơ với Xavi và Iniesta ở World Cup 2010 giúp ĐT Tây Ban Nha giành chức vô địch giải bóng đá thế giới tại Nam Phi để lại ấn tượng khó quên. Do vậy, niềm tin về sức mạnh hàng công của Barca sẽ hủy diệt các đội bóng ở La Liga trong mùa giải mới là hoàn toàn có căn cứ.

Messi tiếp tục là chân sút ghi nhiều bàn thắng cho Barca

Tuy nhiên, kết quả mà hàng công Barca đem lại trong 6 trận đầu ở La Liga mùa giải 2010/11 lại không như những gì NHM mong đợi. ĐKVĐ Barca chỉ ghi được 12 bàn. Con số trên so với mùa giải năm ngoái mà hàng tiền đạo của đội chủ sân Nou Camp làm được đang còn kém tới 5 bàn. Rõ ràng qua phép so sánh trên có thể thấy hiệu quả của hàng tiền đạo ĐKVĐ La Liga không đạt hiệu suất ghi bàn như NHM mong đợi.

Sự thực, một thực tế đáng buồn đối với BLĐ Barca là mục tiêu giảm trọng trách ghi bàn cho Messi ở mùa giải năm nay vẫn chưa đạt được. Siêu sao người Argentina vẫn là cầu thủ lập công nhiều nhất cho đội chủ sân Nou Camp ở mùa giải năm nay cho đến thời điểm hiện tại với 3 bàn thắng. Trong khi đó, David Villa chơi ở vị trí cao hơn Messi, và đồng thời cũng nhận được nhiều “đạn” hơn nhưng chỉ mới 2 lần nổ súng.

Vì vậy, BLĐ đội ĐKVĐ La Liga tỏ rõ ý định muốn đưa thêm một chân sút đẳng cấp về với sân Nou Camp. Mục tiêu Gã khổng lồ xứ Catalan nhắm đến là tiền đạo của Man City – Carlos Tevez. Sở dĩ Barca nhắm đến đội trưởng của The Citizens bởi căn cứ vào tình hình hiện tại ở sân The City of Manchester thì tuyển thủ người Argentina đang có phong độ rất ấn tượng. Ngôi sao xứ Tango đã 5 lần lập công cho Man xanh kể từ đầu mùa giải ở Premier League. Rõ ràng đây là con số đủ thuyết phục BLĐ Barca.

Rất có thể họ sẽ trở thành đồng đội ở Barca trong tương lai

Bên cạnh đó, một nguyên nhân nữa khiến bộ sậu Barca tin thương vụ hỏi mua Tevez sẽ thành công vì chân sút người Argentina vừa có một cuộc cãi vã nảy lửa với HLV Mancini trong phòng thay đồ. Trong khi đó, chiến lược gia người Italia lại tỏ thái độ không có ý định giữ những cầu thủ có tư tưởng chống đối ông ở lại đội bóng. Theo thông tin từ giới truyền thông xứ sở sương mù, Man City đang đánh tiếng mua tiền đạo của Milan Pato bằng bản hợp đồng bom tấn có giá trị khoảng 65 triệu bảng. Với tin tức trên cho thấy HLV Mancini sẵn sàng tống khứ bất cứ cầu thủ nào không nghe lời ông.

Rất có thể mối lương duyên giữa Tevez và Barca sẽ được tác hợp trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới. Bởi việc được chơi cùng đồng hương Messi trên hàng công sẽ là lý do khiến Carlos cân nhắc tới chuyện ra đi. Nếu Gã khổng lồ xứ Catalan ký được bản hợp đồng với đội trưởng của Man City thì đó sẽ là mảnh ghép cuối hoàn chỉnh hơn hàng công của Barca. Đó chính là những gì ĐKVĐ La Liga còn thiếu ở mùa giải năm nay khi họ tấn công nhiều nhưng hiệu suất chưa cao.

(Theo 24H)

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc