Home » Thể thao » Tevez tỏa sáng, Chelsea nếm mùi thất bại

Chuỗi trận toàn thắng của Chelsea đã đi tới hồi kết khi họ gục ngã trong chuyến làm khách tới sân của Manchester City. Lối chơi giàu sức mạnh và cẩn trọng của đội chủ nhà đã phát huy hiệu quả rõ rệt khi làm nản lòng các chân sút của nhà ĐKVĐ trước khi Carlos Tevez tỏa sáng để khiến đoàn quân của Ancelotti lần đầu tiên nếm mùi thất bại ở Premier League mùa bóng này.

Chelsea đã thi đấu rất ấn tượng trong 5 vòng đấu đầu tiên của mùa giải nhưng đúng như nhiều người dự đoán thì Man City mới chính là thử thách đáng kể đầu tiên dành cho đội bóng thành London khi mà cả 5 bại tướng của Chelsea trước đây đều là các đối thủ khá yếu đuối. Diễn biến trên sân The City of Manchester đã minh chứng một cách mạnh mẽ điều đó khi Chelsea gặp vô vàn khó khăn trước lối đá giàu sức mạnh thể lực của đội chủ nhà.

Man City duy trì sự tập trung tối đa ở hàng thủ, chịu khó tranh chấp một cách quyết liệt ngay từ bên phần sân của Chelsea để thiệt lập hệ thống phòng ngự từ xa rất hiệu quả cho khung thành thủ mônn Joe Hart. Chính vì thế, Chelsea gặp bế tắc trong việc tìm kiếm các cơ hội dứt điểm và các trụ cột của họ cũng mất rất nhiều sức lực khi liên tục phải so đọ thể lực với các “lực sỹ” của Man City.

Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi khi mà cả Chelsea đối mặt với những khó khăn trong việc triển khai lối đá quen thuộc còn Man City mới chỉ tập trung làm nhiệm vụ phòng ngự mà chưa thực sự chú trọng đến các pha tấn công của mình. Những thay đổi của hai HLV Ancelotti và Mancini sau giờ nghỉ phần nào khiến cho hai đội nhập cuộc tốt hơn trong hiệp hai. Rõ ràng là cả hai đội đều muốn giành chiến thắng và họ quyết định sử dụng khoảng thời gian đầu hiệp hai để tăng tốc.

Tuy nhiên, khi mà Chelsea vẫn chưa thực sự tìm được sự nhịp nhàng trong lối chơi của mình thì Man City đã tìm được bước ngoặt của trận đấu. Phút thứ 59, bắt nguồn từ pha để mất bóng của Ramires, Carlos Tevez dẫn bóng từ giữa sân một cách vô cùng dũng mãnh trước khi tung ra cú sút hiểm hóc hạ gục thủ thành Petr Cech để mở tỷ số cho trận đấu.

Có được bàn thắng, Man City tiếp tục trung thành với phương án phòng ngự chặt chẽ của mình, chủ động cắt đứt các pha tấn công của Chelsea ngay từ giữa sân abừng các pha tranh chấp quyết liệt. Chelsea vẫn không thể tìm ra phương án nào khả dĩ để có thể tạo ra các pha bóng hiệu quả hơn. Hơn 30 phút còn lại của trận đấu chứng kiến những nỗ lực khôn khéo của Man City trong việc bảo toàn kết quả mong manh họ đang có và với việc Chelsa rút Drogba ra sân ở cuối trận thì tất cả những ai theo dõi trận đấu cũng hiểu rằng nhà ĐKVĐ gần như đã đầu hàng.

Thất bại trước Man City không đủ để khiến Chelsea đánh mất ngôi đầu bảng nhưng trong những ngày tới, HLV Ancelotti sẽ phải làm việc với các học trò của mình khá nhiều để giúp họ giữ lại sự hưng phấn, nhất là khi Chelsea vừa đón nhận trận thua thứ hai liên tiếp chỉ trong vòng ít ngày và đây cũng là lần đầu tiên họ sảy chân ở Premier League mùa này. Rõ ràng là giải đấu này không phải là nơi có thể tồn tại một cách dễ dàng khái niệm về một đội bóng bách chiến bách thắng.

TD (theo bongda.com.vn)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc