Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » Chelsea và Arsenal cùng thắng, nước Anh trọn niềm vui
Không có khó khăn nào xuất hiện trong hành trình của Chelsea và Arsenal ở lượt đấu thứ 3 vòng bảng Champions League mùa giải năm nay. Chelsea không có đủ các gương mặt xuất sắc nhất nhưng vẫn có chiến thắng nhẹ nhàng trước Spartak Moscow trong khi Arsenal tiếp tục có một trận đại thắng nữa để duy trì vững chắc ngôi đầu bảng H.

Chelsea và Spartak Moscow cùng có được 6 điểm trước vòng đấu thứ ba nên cuộc đọ sức của họ là để phân định xem đội bóng nào nắm giữ ngôi đầu sau nửa chặng đường của vòng bảng Champions League mùa này. Mặc dù Spartak Moscow đã rất hy vọng vào lợi thế sân nhà của mình trước một Chelsea thiếu hụt nhân sự khá nhiều nhưng đoàn quân của Ancelotti đã không để có bất cứ bất ngờ nào xảy ra.

Bản lĩnh, kinh nghiệm và sự lạnh lùng của Chelsea được bộc lộ rõ ràng trong trận đấu với Spartak Moscow để rồi không ai cảm nhận thấy nhiều sự thiếu hụt trong đội hình của họ khi mà hình ảnh của Chelsea vẫn rất đặc trưng và quen thuộc như trong những ngày phong độ đỉnh cao nhất của họ.

Mọi chuyện được đoàn quân của Ancelotti giải quyết một cách gọn gàng trong hiệp đấu đầu tiên. Phút thứ 23, Zhirkov đón bóng bật ra trong một tình huống tấn công của Chelsea rồi tung cú sút vô cùng hiểm hóc mở tỷ số của trận đấu trước sự bất lực của hàng thủ đội chủ nhà do quỹ đạo đi của trái bóng là quá khó để có thể cản phá. Bàn thắng này giúp Chelsea tự tin hơn rất nhiều và tiếp tục duy trì nhịp độ đều đặn trong các pha tấn công của mình. Đến phút thứ 43, tỷ số được nới rộng khi Anelka có pha xử lý hoàn hảo trong vòng cấm trước khi dứt điểm hiểm hóc để đưa tên mình lên bảng tỷ số.

Bước sang hiệp hai, Spartak Moscow không còn gì để mất nên quyết định dồn lên chơi tấn công nhưng khả năng phòng ngự cũng là một sở trưởng của Chelsea và điều đó không cho phép các cầu thủ chủ nhà có cơ hội để ăn mừng. Những tình huống nguy hiểm của Spartak Moscow trong hiệp đấu này đều bị thủ thành Petr Cech xuất sắc cản phá. Không có bàn thắng nào được hai đội ghi thêm cho tới khi hiệp hai khép lại và kết quả này giúp Chelsea hoàn thành lượt đi vòng bảng Champions League mùa này với thành tích toàn thắng, Spartak Moscow đứng ở vị trí thứ hai tại bảng F với 6 điểm trong khi Marseille và Zilina lần lượt đứng sau với 3 điểm và 0 điểm.

Ở bảng H, Arsenal tiếp tục chứng tỏ sức mạnh vượt trội của mình bằng chiến thắng với tỷ số đậm đà 5-1 khi tiếp Shakhtar Donetsk. Sự trở lại của đội trưởng Fabregas mang đến sự hưng phấn cao độ cho các Pháo thủ và họ thêm một lần nữa khiến Châu Âu phải ngả mũ thán phục lối chơi đậm chất cống hiến của mình. Sau 3 lượt trận, Arsenal giành số điểm tuyệt đối ở bảng H, ghi được tới 14 bàn trong khi mới để thủng lưới 2 bàn. Với tình hình hiện tại cộng thêm sự chênh lệch về trình độ giữa các đối thủ, rõ ràng là tấm vé đi tiếp khó lòng có thể thoát khỏi tay thày trò HLV Wenger cho dù vòng đấu bẳng mới đi qua được nửa chặng đường.

Trong hiệp một, do Shakhtar Donetsk chủ động chơi thận trọng bên phần sân nhà và không mạo hiểm dâng cao đội hình lên tấn công nên Arsenal ban đầu tỏ ra khá khó khăn trong việc tìm kiếm cho mình những cơ hội. Dù vậy, họ vẫn tìm được hai bàn thắng nhờ những pha tỏa sáng của Song và Nasri trong hai tình huống phạm sai lầm của các trụ cột bên phía đội khách trong hiệp đấu đầu tiên.

Arsenal thực sự hưng phấn ở nửa đầu hiệp hai với hàng loạt các pha tấn công đầy tốc độ khiến cho Shakhtar Donétk lúc đầu có ý định dồn lên “ăn thua đủ” nhưng nhanh chóng bị phá sản. Liên tiếp các phút 60, 66 và 69, Arsenal có thêm bàn thắng nhờ công của Fabregas (phạt đền), Wilshere và Chamakh. Trong khi đó, Shakhtar Donetsk chỉ có được một bàn an ủi khi “người cũ” của Arsenal là tiền đạo Eduardo ghi bàn danh dự ở phút thứ 82. Chung cuộc, Arsenal giành chiến thắng với tỷ số đậm đà 5-1 để duy trì vững chắc ngôi đầu bảng H.

Theo tinthethao


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc