Home » Thời nay, Văn hóa » Nhạc dân tộc Việt Nam hấp dẫn khách tại Expo Thượng Hải

Sau bốn tháng “phơi mình” trong nắng gió, ngôi nhà tre của Việt Nam tại Triển lãm Expo Thượng Hải vẫn giữ nguyên màu nâu bóng như ngày đầu.

Đã thành thông lệ, hàng ngày vào lúc 11 giờ, 14 giờ 30 và 17 giờ là thời điểm khách vào tham quan nhà triển lãm Việt Nam đông nhất vì để được tận mắt thưởng thức các tiết mục biểu diễn đặc sắc mang đậm tính dân tộc, độc đáo và đặc sắc của các nghệ sĩ Việt Nam đến từ ba miền Bắc, Trung, Nam.

Trong trang phục dân tộc truyền thống, các nghệ sĩ Việt Nam đã mang đến cho khán giả các loại hình nghệ thuật đặc sắc khác nhau mang nét đặc trưng của Việt Nam như múa rối nước, độc tấu đàn đá, đàn bầu và các loại nhạc cụ bằng tre nứa như đàn tơrưng hay krôngpút.

Không ít khán giả sau buổi biểu diễn đã lên sân khấu xin được tận tay sờ vào các loại nhạc cụ thô sơ mà phát ra những âm thanh kỳ diệu.

Chương trình biểu diễn của đoàn nghệ thuật Việt Nam tại nhà triển lãm luôn có hai phần, mở đầu bằng tiết mục múa rối nước độc đáo và tiếp theo là màn biểu diễn các loại nhạc cụ dân tộc.

Múa rối nước luôn đi liền với sản xuất nông nghiệp Việt Nam. Với bố cục như trên, người xem sẽ dễ dàng cảm nhận được nét tinh tế, độc đáo và hấp dẫn của văn hóa cổ truyền Việt Nam.

Phần biểu diễn nhạc khí gồm các loại đàn dân tộc đặc sắc của dân tộc thiểu số. Người xem rất thích thú vì đây là những loại nhạc cụ hết sức độc đáo.

Ông Đồng Quang Vinh – người dẫn chương trình trên – cho biết: “Người xem rất thích thú vì đây là những loại nhạc cụ hết sức độc đáo. Khán giả luôn luôn thưởng cho nghệ sĩ Việt Nam những tràng pháo tay nồng nhiệt, cổ vũ anh chị em nghệ sỹ thể hiện hết mình hơn nữa.”

Tới nhà triển lãm Việt Nam để chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo làm bằng tre có một không hai, ngắm nhìn các cổ vật quý, các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng và thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật dân tộc đặc sắc của các nghệ sĩ Việt Nam đã trở thành “tiếng lành đồn xa” đối với khách tham quan trong những ngày này.

(Theo biethet)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc