Home » Thế giới » Nga xây “khách sạn” trên vũ trụ cho người giàu
Một công ty của Nga vừa tiết lộ kế hoạch đầy tham vọng là xây dựng một “khách sạn vũ trụ” trên quỹ đạo để phục vụ những vị khách du lịch giàu có tới tham quan, khám phá không gian.

"Khách sạn vũ trụ" có thể đi vào phục vụ các du khách giàu có từ năm 2016. Ảnh: AP.

Hãng thông tấn RIA Novosti vừa công bố thông tin trên hôm 30.9. Theo đó, Công ty Công nghệ Orbital Technologies của Nga sẽ xây dựng một khách sạn không gian để tiếp đón các khách du lịch vào năm 2016. Kế hoạch này sẽ thu hút hàng trăm triệu USD tiền vốn từ rất nhiều nhà đầu tư của Nga và Mỹ.

Theo giới thiệu của công ty này, mẫu thiết kế đầu tiên của khách sạn vũ trụ này sẽ có 4 buồng cabin đủ cho 7 người ở và có thể đưa du khách đi vào quỹ đạo. Khách du lịch sẽ được đưa lên không gian nhờ một tàu vũ trụ kiểu như Soyuz, con tàu vẫn thường đưa các nhà du hành vũ trụ lên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS).

Sergei Kostenko, Giám đốc điều hành của Orbital Technologies, “quảng cáo” rằng khách sạn vũ trụ này sẽ mang lại sự “thoải mái với đầy đủ tiện nghi”. Trả lời RIA Novosti, ông còn cho biết, khách sạn này sẽ nhắm tới những vị khách giàu có và những người làm việc cho các công ty tư nhân muốn tìm hiểu và nghiên cứu về không gian, vũ trụ.

Tuy nhiên, ông Kostenko lại từ chối tiết lộ giá thuê phòng của khách sạn vũ trụ này .

Theo laodong

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc