Home » Thể thao » “Bàn thắng sớm giúp các cầu thủ Brazil bình tĩnh”
HLV Jose Pekerman của Colombia cho rằng, việc ghi được bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm một cách khá may mắn đã giúp các cầu thủ Brazil vượt qua rào cản tâm lý
Bàn thắng sớm của Thiago Silva đã giúp Brazil vượt qua rào cản tâm lý. Ảnh: Reuters

Bàn thắng sớm của Thiago Silva đã giúp Brazil vượt qua rào cản tâm lý. Ảnh: Reuters

Trang Goal.com dẫn lời ông Pekerman sau trận đấu: “Tôi nghĩ bàn thắng đến từ sớm của Brazil đã làm thay đổi nhiều thứ. Chúng tôi thực sự đã không chuẩn bị tinh thần cho việc thủng lưới theo kịch bản như thế này nên bàn thắng đó đã làm sụt giảm sự tự tin của các cầu thủ.

Trước trận, các cầu thủ Brazil cũng gặp vấn đề về tâm lý nhưng việc có được bàn thắng sớm đã giúp họ vượt qua rào cản này và trở nên bình tĩnh hơn, thi đấu tốt hơn khoảng thời gian sau đó. Cả Brazil lẫn Colombia đều rất khát khao chiến thắng trong trận đấu này. Trận đấu lại có sức ép rất lớn từ khán đài, vì thế sự căng thẳng khiến chúng tôi thi đấu không được như mọi khi”.

Trước trận đấu, đội tuyển Brazil bị cho là gặp vấn đề về tâm lý khi các học trò HLV Felipe Scolari luôn tỏ ra quá căng thẳng trong những tình huống quan trọng. Chính ông Scolari phải mời một chuyên gia tâm lý đến làm việc với đội bóng. Trong trận đấu với Colombia, các cầu thủ Brazil đã tỏ ra tự tin hơn trong khả năng xử lý bóng và bắt đầu thể hiện phần nào bản sắc truyền thống.

Bên cạnh đó, HLV Pekerman cũng không quên ca ngợi các học trò của mình, ông nói: “Sau khi đã vắng mặt một thời gian dài ở đấu trường World Cup, màn trình diễn hôm nay chứng tỏ bóng đá Colombia vẫn có giá trị như thế nào. Colombia đã chứng tỏ rằng chúng tôi có những cầu thủ tài năng và sẽ còn tiến xa trong tương lai.

Riêng về James Rodriguez, cậu ấy đã có một màn trình diễn thật xuất sắc ở kỳ World Cup này. Colombia đã nhờ cậy rất nhiều ở James, cậu ấy là một cầu thủ siêu đẳng và có tham vọng lớn. James xứng đáng nhận được sự tôn vinh sau giải đấu này, tôi không có nghi ngờ gì rằng trong tương lai cậu ấy sẽ trở thành một siêu sao hàng đầu thế giới”.

HUY ĐĂNG

Theo tuoitre

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc