Home » Thế giới » Tỷ phú Quách Văn Quý: Tin vào ĐCS Trung Quốc thì chỉ có đi vào nhà hỏa táng

Vào ngày 2/4, tỷ phú Trung Quốc là Quách Văn Quý ở Mỹ đã nói trong một chương trình phát sóng trực tiếp rằng, sở dĩ Đài Loan phòng dịch tốt hơn so với thế giới là vì họ “không tin vào ĐCS Trung Quốc ”. Ông thẳng thắn nói: “Tin vào ĐCS Trung Quốc thì chỉ có đi vào nhà hỏa táng”.

Quách Văn Quý nói rằng: “Tin vào ĐCSTQ thì chỉ có đi vào nhà hỏa táng”. (Ảnh chụp video)

Quách Văn Quý nói rằng: “Tin vào ĐCSTQ thì chỉ có đi vào nhà hỏa táng”. (Ảnh chụp video)

Trong chương trình phát sóng trực tiếp vào ngày 2/4, Quách Văn Quý đã đề cập đến khả năng phòng dịch xuất sắc của Đài Loan, ông khen ngợi: “Tại sao Đài Loan phòng hộ tốt? Nguyên nhân Đài Loan phòng hộ tốt là vì họ không tin vào Đảng Cộng sản. Nước đi này quá tuyệt! Ngàn nước đi cũng không bằng một nước đi này! Nguyên nhân căn bản cho sự sụp đổ của các nước phương Tây là vì đã tin vào ĐCS Trung Quốc, ‘tin vào Đảng Cộng sản thì chỉ có đi vào nhà hỏa táng’, bạn thấy có đúng không?”.

Hiện tại, số ca mắc viêm phổi Vũ Hán (virus Trung Cộng/ĐCS Trung Quốc) được chẩn đoán tại Hoa Kỳ đã vượt quá 500.000 ca và tiểu bang New York đã trở thành khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng với hơn 160.000 ca được chẩn đoán nhiễm bệnh.

Quách Văn Quý, người đã sơ tán khỏi New York trước khi bùng phát dịch viêm phổi Vũ Hán tuyên bố rằng, ông là người đầu tiên rời New York trước khi dịch bệnh bùng phát. Trong 4 đến 6 tuần tới, dự kiến dịch bệnh ở New York sẽ tiếp tục bùng phát.

Quách Văn Quý cũng nói rằng, so với các số liệu chính thức không đáng tin của Trung Quốc, tất cả các số liệu bùng phát ở New York là hoàn toàn chân thực: “Những số liệu có lợi nhất để phòng chống dịch bệnh, đem tình hình bệnh dịch nói ra hết, an toàn nhất, kiểm tra đo lường tốt nhất, thuốc tốt nhất, chuyên gia tốt nhất, đều ở New York… Đó là lý do tại sao tôi yêu nơi này”.

Ngoài ra, Quách Văn Quý cũng chỉ trích chính quyền Bắc Kinh đã lừa hơn 1,4 tỷ người Trung Quốc, tích trữ khẩu trang và thực phẩm, mượn dịch viêm phổi Vũ Hán kiếm tiền, làm khẩu trang giả, găng tay giả và thiết bị y tế giả.

Trong lịch sử của một quốc gia, tự hủy hoại đi sự tín nhiệm cũng như tương lai con em của chính mình với tốc độ nhanh nhất thì trên toàn thế giới này chỉ có một mình Trung Quốc. Chỉ vỏn vẹn trong 4 tuần, thế giới đã từ chối khẩu trang và vật tư y tế của Trung Quốc… Đây là sự tổn hại to lớn đối với người Trung Quốc.

Quách Văn Quý cũng nói: “Bởi vì ĐCS Trung Quốc cuối cùng chính là muốn thúc đẩy ‘một vành đai, một con đường’ trên toàn cầu, muốn các nước giảm thuế cho nó”. Tuy nhiên, các quan chức cấp cao từ nhiều nước tham gia G20 cũng tiết lộ với ông rằng, các quốc gia cũng bắt đầu tính toán để thành lập các tổ chức liên minh, tương lai sẽ có các hành động để đối phó với Trung Quốc.

Vì dịch viêm phổi Vũ Hán, các nước bắt đầu đề phòng chính quyền Bắc Kinh, đặc biệt là ở Anh, nơi đã phải chịu nhiều đau khổ. Quách Văn Quý nhấn mạnh rằng, điều đáng buồn nhất ở Anh là truyền thông, từ kênh truyền thông lớn như “BBC” cho đến các kênh truyền thông nhỏ, hầu hết đều trích dẫn số liệu từ chính quyền Bắc Kinh, khiến cho việc đề phòng bị chậm trễ và dịch viêm phổi Vũ Hán đã lan rộng.

“Cuối cùng cả nước từ trên xuống dưới, cung điện Buckingham, các gia tộc giàu có đều bị nhiễm bệnh, trong 4 gia tộc Chủ nghĩa Tư bản lâu đời ở Anh, có 3 gia tộc có người đã bị nhiễm bệnh, đây là cái giá mà nước Anh phải trả vì truyền thông giả dối”, ông Quách nói.

Tháng trước, Quách Văn Quý đã chỉ trích thái độ của thủ tướng Johnson sẽ hại chết nước Anh, làm cho dịch bệnh lây lan rộng, ông còn nói: “Mắt của thủ tướng Johnson đã bị che mờ bởi Đảng Cộng sản, sau đó đã nhẹ dạ bị người của ĐCS Trung Quốc mua chuộc”.

Quách Văn Quý còn nói, nếu cuối cùng nước Anh phát hiện ra có mấy trăm ngàn hay mấy triệu người chết, thì đối tượng đầu tiên bị tấn công sẽ là người châu Á và người Trung Quốc.

Bởi vậy, Quách Văn Quý, Steve Bannon – Cựu chiến lược gia của Nhà Trắng, cùng với Thượng nghị sĩ Rubio đã không ngừng nói với ngoại giới phải phân biệt rõ sự khác biệt giữa chính quyền ĐCS Trung Quốc và nhân dân Trung Quốc.

Minh Huy

Theo Secretchina, tinhhoa.net

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc