Home » Thế giới, Tiêu Điểm » Tuyên truyền hết dịch để người dân đi làm, TQ dỡ bỏ bệnh viện dã chiến nhưng bí mật xây dựng bệnh viện mới

ĐCS Trung Quốc tuyên bố dịch Corona đã giảm, các bệnh viên dã chiến ở Vũ Hán đã được dỡ bỏ, người dân có thể yên tâm đi làm trở lại, nhưng có nguồn tin cho biết nhiều nơi ở Trung bí mật xây dựng bệnh viện container

Virus Vũ Hán

Ngày 10/3, bệnh viện container ở sân vận động Vũ Xương, quận Hồng Sơn, thành phố Vũ Hán chính thức ngừng hoạt động. (Ảnh: BJD)

Ngày 15/3, nhà hoạt động nhân quyền Dương Chiêm Thanh đã đăng một video lên Twitter nói rằng, chính quyền đã xây dựng một bệnh viện container mới có sức chứa 4.000 người bên ngoài đường vành đai thứ 4 ở Vũ Hán. Trong video có một người phụ nữ nói bằng giọng Vũ Hán, “bệnh viện container mới xây không thể chạy ra ngoài, quản lý rất nghiêm ngặt, dùng cả dây thép gai và lưới điện, không thể chạy ra ngoài”.

Cư dân mạng nói rằng: “Vũ Hán đã đóng cửa bệnh viện container trong thành phố, nhưng lại đi xây dựng một bệnh viện container với sức chứa 4.000 người ở vùng ngoại ô bên ngoài đường vành đai thứ tư, có dây thép gai để ngăn mọi người chạy trốn, có thể là một trại tập trung được xây dựng để cho phép thành phố hoạt động bình thường!”.

Video bệnh viện container có sức chứa 4.000 người

https://www.youtube.com/watch?v=x91Anz12bYw&feature=emb_title

Hôm 14/3, Đài Truyền hình Tân Đường Nhân (NTD) ở Mỹ đưa tin ngày 3/3 thành phố Cẩm Châu tỉnh Liêu Ninh không tăng thêm trường hợp nhiễm bệnh mới nào, nhưng lại bí mật xây dựng bệnh viện container.

Khuôn viên Bệnh viện Truyền nhiễm Tử Kinh Sơn thành phố Cẩm Châu xây dựng thêm 2 tòa nhà giống hệt bệnh viện container Vũ Hán. Bệnh viện này cũng làm con đường chuyên biệt dài 5 km hướng lên núi.

Chính quyền Cẩm Châu cũng ra công văn yêu cầu truyền thông địa phương ngừng đưa tin liên quan đến việc gia tăng virus Vũ Hán

Nhân sĩ bất đồng chính kiến Đỗ Dương Minh chia sẻ với Đài Phát thanh Hy Vọng (SOH) có trụ sở tại Mỹ rằng ở thành phố Thượng Hải, sân bóng Hồng Khẩu được sử dụng làm bệnh viện. Ông nói: “Sân bóng Hồng Khẩu chính là điểm trung chuyển dịch bệnh, giống như bệnh viện container Vũ Hán, khu vực cách ly cuối cùng, điều này cho thấy các khách sạn ban đầu được Thượng Hải dùng để cách ly bệnh nhân viêm phổi đã không đủ dùng, nó cũng cho thấy dịch bệnh đã phát triển. Nếu không, mấy tháng qua không xuất hiện bệnh viện container, vì sao hôm trước lại bắt đầu xuất hiện? Ông nghi ngờ chính quyền che giấu dịch bệnh, một sân bóng Hồng Khẩu không đủ dùng, nơi cách ly tương tự thế này có thể sẽ lại xuất hiện.

Video sân bóng ở Thượng Hải:

https://www.youtube.com/watch?time_continue=15&v=pVHmBDcWalc&feature=emb_title

Do áp lực về kinh tế, ĐCS Trung Quốc muốn người dân đi làm trở lại, nên nhiều nơi số liệu dịch bệnh là con số “0”. Chính vì thế mà các bệnh viện dã chiến dỡ bỏ, nhưng lại được bí mật xây dựng ở nơi khác, hoặc mở rộng từ các bệnh viện cũ.

Trước đó, Đài Á Châu Tự Do (RFA) cho biết tình nguyện viên ở bệnh viện Vũ Hán nói rằng 90% bệnh nhân xuất viện nhưng vẫn mang theo virus, vì mà nhiều bệnh nhân tái phát sau khi xuất viện đồng thời lây nhiễm cho những người khác.

Một bác sĩ Vũ Hán tiết lộ với trang Epoch Times rằng, các bệnh nhân ở một số cư xá ở Hán Dương khi xuất viện về nhà đã lây nhiễm tập thể cho toàn cư xá.

Ánh Sáng

Xem thêm:

>> Truyền thông Trung Quốc: Ai tin người đó bị lừa

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc