Home » Cổ truyền, Văn hóa » Điều gì là của cải quý báu nhất của người phu nữ

Đứng trước sự lựa chọn, những người phụ nữ này đã mang theo tài sản nào được xem là quý giá nhất?

Năm 1137 Hoàng Đế La Mã Lothair II qua đời, Bá tước xứ Bavaria là Wolf trở thành ứng viên kế thừa ngôi vị. Nhưng các qúy tộc địa phương phản đối và lựa chọn Bá tước xứ Swabia là Conrad III (anh của Wolf).

Lúc này Wolf đang ở tòa lâu đài tại Weinsberg (thuộc nước Đức ngày nay), nơi đây cuộc sống vốn thanh bình và rất giàu có, vàng bạc, châu báu, tài sản nhiều không thể tưởng tượng được.

Phần còn lại của tòa lâu đài tại Weinsberg. (Ảnh từ wikipedia.org)

Phần còn lại của tòa lâu đài tại Weinsberg. (Ảnh từ wikipedia.org)

Việc mẫu thuẩn khiến Conrad III quyết định mở cuộc tấn công. năm 1141 Conrad III bao vây chặt lâu đài của Wolf tại Weinsberg. Nhưng những các binh sĩ tại vẫn kiên cường chống đỡ  

Bực tức trước sự phòng ngự kiên cường này, Conrad III quyết tâm tiêu diệt các binh sĩ tại Weinsberg, vòng vây ngày các xiết chặt. ngăn chặn hết các nguồn tiếp tế lương thực. Đứng trước sức mạnh của quân tấn công, lương thực trong lâu đài cũng đã cạn, Wolf hiểu rằng đã đến lúc phải đầu hàng để bảo vệ tính mạng cho binh sĩ và phụ nữ.

Các cuộc thương thuyết về sự đầu hàng đã diễn ra, Wolf cùng các binh sĩ phải đầu hàng và nộp mình cho quân của Conrad III, phụ nữ và trẻ em sẽ được thả đi và tự do. Tất cả tài sản giàu có tại nơi đây cũng sẽ mất.

Thế nhưng các bà vợ của các binh sĩ tại Weinsberg cũng có cách nghĩ của mình, họ đồng lòng gửi một bức thư cho Conrad III, yêu cầu  phụ nữ khi ra khỏi lâu đài được phép mang theo đồ vật quý giá mà có thể mang được trên vai. Yêu cầu này lập tức được chấp nhận.

Weinsberg nổi tiếng là xứ giàu có, các binh lính bao vây lâu đài  nhận đươc lệnh khi phụ nữ ra khỏi lâu đài thì mỗi người chỉ được phép mang theo số của cải mang được trên vai, và không được mang theo nhiều hơn.

Hôm ấy cánh của chính của tòa lầu đài được mở toang, một cánh tượng làm binh lính đang bao vây hết sức ngạc nhiên. Trên vai những người phụ nữ này không hề có của cải châu báu nào cả, mà là những người chồng. Những người phụ nữ hiểu rằng chính người chồng là tài sản quý báu nhất của mình, họ bỏ lại tất cả tài sản và sự giàu có của mình để cứu lấy những người chồng của mình.

Những người phụ nữ vác trên vai… (Ảnh từ Wikipedia)

Những người phụ nữ vác trên vai… (Ảnh từ Wikipedia)

Quang cảnh kiến  Conrad III cùng binh lính của mình từ ngạc nhiên đi đến xúc động. Conrad III không kìm được những giọt nước mắ xúc động của mình liền vội đưa ra lời hứa đảm bảo luôn sự an toàn cho các binh sĩ cũng là những người chồng này.

Đồng thời Conrad III cũng mở một bữa tiệc lớn đặc biệt mời những người vợ đến dự tiệc, giảng hòa với em mình là bá tước xứ Bavaria, kèm theo những điều khoản ưu đãi hơn mong đợi rất nhiều.

Trần Hưng

Theo trithucvn.net

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc