Home » Cổ truyền, Tiêu biểu sideshow, Văn hóa » Hai anh em đi hỏi vợ, người anh nhất quyết lấy vợ xấu, kết quả là…
Người anh muốn kết hôn, em trai lại nói: “Chị này xấu quá, anh đừng lấy!”. Một vài năm sau người em lại hối tiếc vì sắc đẹp của chị dâu, hóa ra là…
Thật ra mỗi một người đều là một miếng ngọc quý, chẳng qua là được mài giũa bao nhiêu thì quyết định nó sẽ có giá trị bấy nhiêu. (Ảnh: Internet)

Thật ra mỗi một người đều là một miếng ngọc quý, chẳng qua là được mài giũa bao nhiêu thì quyết định nó sẽ có giá trị bấy nhiêu. (Ảnh: Internet)

Ngày xưa, có hai anh em đều đã đến tuổi kết hôn nên phải đi tìm đối tượng để lấy.

Người anh gọi là Vũ, người em là Phi. Hai anh em nhận thấy trong thôn không có cô gái nào vừa lòng đẹp ý mình, thế là hai người quyết định cùng nhau ra ngoài tìm kiếm.

Khi người anh tìm được ý trung nhân, người em lại cho rằng cô gái này quá xấu

Sau khi rời quê lên đường, hai anh em đi rất nhiều địa phương. Có một ngày kia, họ đi tới một ngôi làng. Mới tới cổng làng, hai anh em đã gặp phải một cô gái rất xấu xí. Anh Vũ cảm thấy cô gái này đúng là ý trung nhân bấy lâu nay mình muốn tìm. Có lẽ cái này như “tình yêu sét đánh”, vừa thấy đã yêu nên người anh quyết định ở lại ngôi làng.

Người anh nói với em trai: “Cô gái kia là người mà anh tìm bấy lâu nay, anh phải ở lại nơi này”.

Phi thì thấy cô gái kia hình dáng thô kệch, mặt mũi xấu xí nên nói với anh trai: “Người xấu như thế mà anh cũng thích sao? Hay là anh đi đến một nơi khác tìm một cô gái ưa nhìn hơn một chút đi!”

Vũ cười lắc đầu trả lời: “Cô gái ấy đúng ý anh, chính là người anh tìm rồi”.

Người em nói: “Nếu anh thích, thì hãy tự mình ở lại đây, còn em vẫn muốn tìm một cô gái xinh đẹp mà em thích”.

Thế là sau khi từ biệt em trai, người anh mới hỏi thăm dò người dân trong làng biết được cô này tên là Tú Linh. Bởi vì cô xấu xí nên không có người cầu hôn. Vũ hỏi người dân ở đây phong tục cầu hôn thì một người nói cho anh nghe một quy định “bất thành văn” ở đây đó là: Khi nhà trai muốn kết hôn với nhà gái, thì nhất định phải dùng trâu làm sính lễ, vì nơi đây chủ yếu dùng trâu để làm việc. Dựa vào số trâu mang tới là biết ngay cô gái kia có xinh đẹp hay không.

Nếu mà một con trâu thì người con gái rất xấu xí đến mức người ta nhìn thấy một lần thôi cũng không còn muốn gặp lại nữa, ai cũng không muốn lấy làm vợ. Hai con trâu là vẫn miễn cưỡng nhìn được, còn những cô gái bình thường thì cứ là ba bốn con trâu. Những cô gái có thể lấy sáu con trâu làm sính lễ là rất xuất sắc, chắc chắn cô gái này xinh đẹp hiền đức. Còn nhiều nhất là 9 con trâu, cô gái như vậy là vô cùng ưu tú tựa như tiên nữ vậy, rất hiếm thấy, chẳng thế mà bao năm qua ở làng này chưa thấy có ai dâng 9 con trâu qua làm sính lễ cả.

Làm việc suốt 1 năm, anh Vũ dùng 9 con trâu đi cầu hôn

Thế là, anh Vũ ngày nào cũng vậy, thức khuya dậy sớm đi khắp nơi làm thuê làm mướn. Đến cuối năm, anh dùng số tiền mà mình dành dụm được đi mua 9 con trâu, đường hoàng dắt đàn trâu đi cầu hôn.

Anh Vũ tới nhà của Tú Linh. Khi người nhà Tú Linh ra mở cửa, cha của Tú Linh vịn vào thành cửa giật mình hỏi: “Chàng trai, có chuyện gì vậy?”

Anh Vũ nói: “Thưa bác, con gái nhà bác vừa hợp ý con, nên con mới vội vàng mang trâu tới đây để cầu hôn”.

Ông lão nói: “Cậu tới cầu hôn cũng không cần phải đem nhiều trâu đến như thế đâu, con gái ta xấu xí, nhiều nhất chỉ cần ba bốn con là được rồi. Cậu mang nhiều trâu đến như thế là không đúng, nếu như ta nhận, hàng xóm láng giềng người ta cười đến chết mất thôi!”

Anh Vũ nói: “Không ạ, sao bác lại nói vậy, cháu thấy Tú Linh nhà bác là cô gái xinh đẹp nhất, đức hạnh nhất. Chấu thấy cô ấy xứng đáng với chín con trâu. Bác nhất định phải nhận lấy”.

Ông lão từ chối mãi không được, đành phải nhận lấy 9 con trâu. Sau khi kết hôn, anh Vũ vẫn luôn xem Tú Linh là cô gái xinh đẹp nhất, đáng yêu nhất.

xinh đẹp, hỏi cưới, cô dâu, Bài chọn lọc,

Năm  trôi qua, người em vẫn chưa tìm được cô gái mà mình yêu thích

Sau 5 năm bôn ba ở bên ngoài, người em vẫn không tìm được cô gái mà mình hằng mơ ước. Phi nhớ tới người anh trai nên quay lại ngôi làng tìm anh, cũng muốn biết cuộc sống của anh trai và chị dâu như thế nào. Người em tới gần cổng làng, nhìn thấy một cô gái vô cùng xinh đẹp đang giặt quần áo bên hồ. Mái tóc cô đen dài óng ả. khuôn mặt cô diễm lệ như hoa hồng chớm nở, dáng người yểu điệu thướt tha, xinh đẹp vô cùng.

Phi nhìn thấy thì thẫn thờ cả người, đây không phải chính là cô gái mà anh ngày nhớ đêm mong, tìm kiếm bao lâu nay hay sao? Tại sao ngày trước lại không phát hiện được nhỉ? Ngay chính lúc vừa muốn bước lên bắt chuyện, thì có một đứa bé khoảng chừng ba, bốn tuổi từ bên đường chạy đến, ôm chầm lấy chân của cô gái gọi mẹ. Phi nghe xong không khỏi cảm thấy buồn bã, nhưng vẫn bước đến hỏi thăm nhà của anh trai mình ở đâu?

Sau khi cô gái xinh đẹp nghe xong, cúi đầu mỉm cười nói bằng giọng thánh thót: “Chú hãy đi theo tôi!”

Người chị dâu “xấu xí” trong ấn tượng của cậu em trai, bây giờ đã trở thành một người phụ nữ xinh đẹp

Sau khi gặp được anh trai, hai người đều rất lấy làm vui mừng, biết bao nhiêu chuyện nói mãi vẫn nói không hết, cuối cùng, cậu em hỏi anh trai rằng:“Sao không thấy chị dâu đâu vậy?”.

Người anh nói: “Không phải chú đã gặp rồi sao? Người dẫn chú về lúc nãy chính là chị dâu chú đó”.

Phi nói sao cũng không chịu tin, nói: “Làm sao có thể được chứ? Lúc đầu em cũng đã gặp qua, đó là một cô gái rất xấu xí! Sao chỉ mới có mấy năm mà trở nên xinh đẹp như vậy được?”

Người anh trai cười cười, nói: “Anh cũng không biết nữa, hay chú cứ đi hỏi chị dâu chú xem sao?”

Tú Linh ôm con trai vào lòng, cười tủm tỉm, nói:“Ngày trước, khi còn chưa gặp được anh Vũ, hết thảy mọi người cũng bao gồm cả cha mẹ và bản thân tôi đều cảm thấy tôi là một cô gái rất là xấu xí, đã định sẵn là không ai muốn lấy, nhiều nhất cũng chỉ đáng 1 con trâu. Nhưng anh Vũ lại cho rằng tôi xứng đáng 9 con trâu, đồng thời đã dùng 9 con trâu hỏi cưới tôi. Vậy nên tôi đã tin rằng bản thân mình xứng với 9 con trâu, và cứ mãi dùng tiêu chuẩn của 9 con trâu mà yêu cầu bản thân mình, để báo đáp cái ân tri ngộ của anh chú đối với tôi, 5 năm nay cứ dần dần đã biến thành hình dạng này như chú thấy bây giờ”.

Cậu em sau khi nghe xong, cảm khái muôn phần, không ngừng thổn thức, dường như đã ngộ ra được gì đó.

Nhìn nhận bản thân mình như thế nào thì bản thân chính là sẽ thành người như vậy, quá trình trưởng thành của sinh mệnh chính là quá trình không ngừng để cao bản thân mình. Bạn xác định vị trí cho mình như thế nào, bạn thật sự chính là sẽ trở thành người như thế.

Tình yêu cũng là như vậy, nhất định phải tin tưởng rằng bạn đời của mình là người đáng giá, hơn nữa cần phải trân quý và yêu thương người ấy giống như trân quý người đáng giá “9 con trâu” vậy, như thế bạn sẽ có được người bạn đời xinh đẹp hiền đức.

Khẳng định và tán thưởng có thể kích phát tiềm năng vô cùng vô tận của người ta, có thể gặp được một người “9 con trâu” hay không, điều then chốt là bạn có nguyện ý dùng ánh mắt cao quý để nhìn nhận mọi người xung quanh hay không.

Mong sao hết thảy phụ nữ được yêu đều tin tưởng rằng, đối với người yêu bạn mà nói, bạn là người có một không hai trên cõi đời này. Bất kể lúc này bạn trông tầm thường như thế nào, chỉ cần bạn tự tin, bạn cũng sẽ trở thành người phụ nữ hoàn mỹ nhất.

Cũng mong sao hết thảy đàn ông trên thế gian này, đều tìm được một người phụ nữ đáng giá 9 con trâu. Nếu như bạn thật lòng yêu thương cô ấy, thì hãy nói với cô ấy rằng: “Anh sẽ dùng 9 con trâu để hỏi cưới em”.

Thật ra mỗi một người đều là một miếng ngọc quý, chẳng qua là được mài giũa bao nhiêu thì quyết định nó sẽ có giá trị bấy nhiêu.

Bạn cho rằng bản thân mình là một thiên tài, đồng thời dựa theo tiêu chuẩn của thiên tài mà hành xử và yêu cầu bản thân, vậy thì bạn chính là thiên tài.

Bạn cho rằng mình là một người phụ nữ xinh đẹp, thế thì bạn chính là người phụ nữ xinh đẹp nhất.

Bạn cho rằng bản thân nhất định sẽ có thành tựu, sẽ thành công, đồng thời chịu cố gắng vươn lên, thế thì bạn nhất định sẽ thành công.

Hết thảy mọi thứ mà nhân loại cần thay đổi đều không phải là điều kiện bên ngoài, mà là tín niệm trong tâm, chỉ cần lòng tin vẫn còn đó, ngọn lửa trong tâm sẽ cháy mãi không tắt, chính là cuối cùng sẽ có được hạnh phúc như bản thân mong muốn.

Đọc bài viết này xong, tôi cảm thấy “trên đời không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ lười”, câu nói này thật là đúng trọng tâm!

Tiểu Thiện, dịch từ Cmoney.tw

Theo tinhhoa


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc